การค้า-อุตสาหกรรม
DITP จัดงาน STYLE Bangkok ดัน SMEs และผู้ประกอบการหน้าใหม่สู่ตลาดโลก


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน STYLE Bangkok  งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ  พร้อมดัน SME และ ผู้ประกอบการหน้าใหม่สู่ตลาดโลก ชูความคิดความสร้างสรรค์ ภูมิปัญญาไทย และเชื่อมโยงธุรกิจท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 17 -21 ตุลาคม 2561   ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา

 

 

 

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)  เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ หรือ STYLE Bangkok (สไตล์ แบ็งคอก) ระหว่างวันที่ 17 -21 ตุลาคม 2561  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์จากหลายหลายกลุ่ม  เช่น สินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของใช้ในบ้าน และของแต่งบ้านเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ซื้อที่มีแนวโน้มความต้องการในการเลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายของหมวดไลฟ์สไตล์ไว้ในที่เดียว โดยในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าจากไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 ราย 2,300 คูหา เพิ่มขึ้นจากการจัดงานเดือนเมษายนที่ผ่านมาถึงร้อยละ 20 และ เป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่และ SMEs จากภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ  คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 50,000 ราย จาก 80 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้กรมได้เชิญผู้ซื้อจากต่างประเทศทั่วโลกมาชมงาน อาทิ จีน ไต้หวันญี่ปุ่น ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เยอรมนี อังกฤษ และกลุ่มประเทศอาเซียน โดยพุ่งเป้าไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าไลฟ์สไตล์ เช่น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนบริษัทสถาปนิกและอินทีเรียร์ เพื่อขยายฐานของผู้ซื้อและชมงานให้มากยิ่งขึ้น 

 โดยในปีนี้มูลค่าการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2561 (เดือนมกราคมสิงหาคม 2561)  มีมูลค่าการส่งออกราว 8,203 ล้านเหรียญสหรัฐ อัตราการขยายตัวเฉลี่ย ร้อยละ 8 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการส่งออกขยายตัวได้ดี ได้แก่ เครื่องใช้สำนักงาน เคหะสิ่งทอ เฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วน เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว ผ้าผืนและเส้นด้าย เครื่องหนัง เครื่องใช้ในการเดินทาง และรองเท้า โดยมีตลาดส่งออกสำคัญ ด้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย เยอรมนี เวียดนาม อินโดนีเซีย  เป็นต้น

นางสาวบรรจงจิตต์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดงาน STYLE Bangkok ครั้งนี้ ยังคงตอกย้ำแนวคิด “Crenovative Origin : ภูมิปัญญา สรรค์สร้าง อย่างมีสไตล์ชูการนำเสนอสินค้าที่มีการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ (Creative) มีนวัตกรรมสุดล้ำ (Innovative) และเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร (Original) เนื่องจากประเทศไทยนับเป็นจุดหมายที่คนทั่วโลกนิยมมาเยือนเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าไลฟ์สไตล์จำนวนมาก ทั้งธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร สปา ตลอดจนธุรกิจสร้างสรรค์และออกแบบ สินค้าไลฟ์สไตล์จึงมีความเกี่ยวเนื่องทางเศรษฐกิจกับอีกหลายกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงกลุ่มคนที่เป็นฐานรากของประเทศ  สินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยจำนวนไม่น้อย มาจากผู้ผลิตรายเล็กๆ จากทุกภูมิภาคของไทย สร้างสรรค์ด้วยฝีมืออันปราณีต ใช้วัสดุท้องถิ่น ทำให้สินค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

งาน STYLE BANGKOK จึงเป็นเวทีที่เชื่อมโยงธุรกิจท้องถิ่นสู่ตลาดโลก ตามนโยบายLocal to Global ของรัฐบาล และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้โชว์ศักยภาพต่อสายตาผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพิ่มโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการไทยได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ซื้อ และสามารถขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศได้ โดยงานนี้ถือว่าเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

กิจกรรมภายในนอกจากจะมีการเจรจาการค้าและธุรกิจระหว่างกันแล้ว ยังมีนิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจ และนำเสนอโอกาสทางการค้าที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ นิทรรศการส่งเสริมธุรกิจบริการสร้างสรรค์ (Creative Services) นำเสนอศักยภาพของสินค้าเชิงสุขภาพ (Wellness & Medical) การผลิตดิจิตอลคอนเทนท์ (Character Licensing) เป็นต้น

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงาน STYLE Bangkok คือ กลุ่มนิทรรศการ The Niche Markets ที่รวบรวมสินค้าสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม อาทิ  สินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids) สินค้าสัตว์เลี้ยง (Pets), 60+ (สินค้าสำหรับตลาดผู้สูงอายุ) และสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ที่ได้รับการคัดสรรแล้วมีการออกแบบที่ดีเยี่ยม โซน The New faces ซึ่งมาจากผู้ประกอบการหน้าใหม่จากทั่วประเทศ และนิทรรศการพิเศษ The Residence รวบรวมที่สุดของงานออกแบบ งานศิลปะ และสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยมาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ผู้ชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ การผสมผสานระหว่างงานดีไซน์ระดับโลกที่หาชมยาก กับงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทย  งาน STYLE Bangkok จึงนับเป็นเวทีทางการค้าที่สำคัญของผู้ประกอบการ เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการทำธุรกิจระหว่างประเทศ และที่สำคัญคือเป็นการแสดงให้เห็นว่าสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยนั้นมีศักยภาพในระดับสากล

งาน STYLE Bangkok : ที่สุดของงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์แห่งเอเชีย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 21 ตุลาคม 2561     วันเจรจาธุรกิจ 17-19 ตุลาคม เวลา 10.00 -18.00 .  วันสำหรับประชาชนทั่วไป 20-21 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 - 21.00 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์www.stylebangkokfair.com หรือทางสายตรงกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร.1169


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ต.ค. 2561 เวลา : 23:48:53
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:22 am