เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
DITP เผยผลตอบรับดี โครงการ Export Clinic 2018 ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ


กระทรวงพาณิชย์ เผยผลตอบรับจากผู้ประกอบการทั่วไทยชื่นชม “โครงการ Export Clinic 2018 : เจาะลึกโอกาสตลาดต่างประเทศกับกูรูพาณิชย์” ที่ได้จัดขึ้นในงาน Style 2018 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม  ไบเทค บางนา ถือเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันและพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้มีโอกาสได้รับคำปรึกษาด้านการค้าระหว่างประเทศแบบตัวต่อตัวกับกูรูพาณิชย์จากทั่วโลกและทุกประเภทสินค้า ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ต้องการส่งออกไปยังต่างประเทศได้ตรงจุดกว่า 620 ราย


นางสาวบรรจงจิตต์  อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า “การจัดการแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ “STYLE 2018” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการทั่วประเทศ ในการมีส่วนร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อจัดแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จัก และยังมีโอกาสได้ขยายตลาดส่งออกและธุรกิจในต่างประเทศแบบเชิงรุก ด้วยการพัฒนาผู้ประกอบการและสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมการส่งออกเพิ่มขึ้น
 

 
ภายในงานยังมีโครงการ Export Clinic 2018 : เจาะลึกโอกาสตลาดต่างประเทศกับกูรูพาณิชย์ ซึ่งจัดโดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ถือเป็นโครงการที่ได้รับกระแสตอบรับดีจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด อาทิ อุบลราชธานี กาญจนบุรี และสตูล เป็นต้น  โดยได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ในแต่ละภูมิภาค มาให้คำปรึกษาแนวโน้ม และลู่ทางการตลาดในประเทศต่างๆ 

โดยแบ่งเป็น 9 ตลาด คือ 1. ตลาดยุโรป 2. ตลาดอาเซียน 3. ตลาดจีน (รวมฮ่องกง + ไต้หวัน) 4. ตลาดตะวันออกกลาง 5. ตลาดแอฟริกา 6. ตลาดอเมริกาเหนือ 7. ตลาดลาตินอเมริกา 8. ตลาดเอเชียตะวันออก 9. ตลาดเอเชียใต้ ซึ่งตลาดที่ได้รับความสนใจสูงสุด 3 อันดับแรก คือ ตลาดจีน,ตลาดอาเซียน และตลาดยุโรป โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมรับคำปรึกษาอย่างล้นหลาม เนื่องจากได้รับความรู้ตรงตามความต้องการในแต่ละตลาด”

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินตามนโยบายรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ในส่วนของการพัฒนาผู้ประกอบการและสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมส่งออก โดยยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการในหลากหลายมิติ หากผู้ประกอบการทั่วไปท่านใดสนใจเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมและสัมมนาของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์. https://nea.ditp.go.th

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ย. 2561 เวลา : 14:44:13
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:21 pm