การตลาด
สกู๊ป "เมเจอร์" ส่งเจน 2 คุม แฟล็กชิพมาสเตอร์พีช "ไอคอน ซีเนคอนิค"


ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจโรงภาพยนตร์รูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับ "บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)" แม้ว่าปัจจุบันจะกินรวบในตลาดโรงภาพยนตร์ขึ้นเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดไม่ต่ำกว่า 70% แต่ก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะนำเสนอโรงภาพยนตร์ใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าได้เข้าไปสัมผัส

 
               
 
 
 
 
ล่าสุดได้มีการเปิดตัวโรงภาพยนตร์ใหม่ชิ้นโบแดงในรูปแบบแฟล็กชิพระดับมาสเตอร์พีซมาเอาใจคนชอบดูหนัง ด้วยการเปิดตัวโรงภาพยนตร์ “ไอคอน ซีเนคอนิค” (ICON CINECONIC) ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เพื่อเป็นของขวัญชิ้นพิเศษส่งท้ายปีให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้สัมผัสบรรยากาศของโรงภาพยนตร์และประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในโลก ด้วยฝีมือการออกแบบของ นายดิเอโก กรอนดา (Mr.Diego Gronda) นักออกแบบฝีมือระดับโลก ผู้ออกแบบโรงละคร โกดัก เธียเตอร์ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์

นอกจากจะมีความพิเศษในด้านของการออกแบบโรงภาพยนตร์ที่สาขาศูนย์การค้าไอคอนสยามแล้ว ครั้งนี้ "วิชา พูลวรลักษณ์" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ยังได้ส่งทายาทเจน 2 อย่าง "นายวิศรุต พูลวรลักษณ์" มานั่งในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เพื่อดูแลโปรเจคดังกล่าวอีกด้วย

 
 
 
นายวิศรุต กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ออกแบบ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต และเมกา ซีนีเพล็กซ์ ที่ให้บรรยากาศความหรูหราทันสมัยเสมือนโรงแรม 6 ดาวมาแล้ว บริษัทจึงมั่นใจว่าฝีมือการออกแบบ ไอคอน ซีเนคอนิค ของนายดิเอโก จะเป็นอีกผลงานระดับมาสเตอร์พีซชิ้นเอกในย่านฝั่งธนบุรี ที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการต้องประทับใจกับความสวยงามและหรูหราของโรงภาพยนตร์แห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 6, 7 และ 8 ของโครงกาไอคอนสยาม บนพื้นที่ 11,062 ตรม. กับ 13 โรงภาพยนตร์หรู และ 1 ลิฟวิ่งรูม รวม 2,781 ที่นั่ง

ในจำนวนโรงภาพยนตร์ดังกล่าว ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรง, โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 1 โรง, โรงภาพยนตร์ 4DX 1 โรงโรงภาพยนตร์คิดส์ซีนีม่า 1 โรง และโรงภาพยนตร์ที่นั่งปกติ 9 โรง ซึ่งทุกโรงภาพยนตร์จะเป็นระบบ Laserplex ใหม่ล่าสุดแห่งแรกที่ฉายด้วย Laser Projector

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ ไอคอน ซีเนคอนิคนั้น จะเป็นชาวไทย 70% และชาวต่างชาติ 30 % อายุระหว่าง 18-55 ปี เป็นกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ทั้ง นักเรียน นิสิต นักศึกษา คนทำงาน และข้าราชการที่อยู่ในย่านฝั่งธนบุรี และพื้นที่โดยรอบของริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ และพักผ่อนในโรงแรมย่านดังกล่าว ที่ใช้เวลาหลังจากการท่องเที่ยวมาช้อปปิ้งและชมภาพยนตร์

นายวิศรุต กล่าวต่อว่า ความพิเศษของ โรงภาพยนตร์ ไอคอน ซีเนคอนิค จะมีจุดเด่นที่แตกต่างจากโรงภาพยนตร์ทั่วไป คือ เป็นโรงภาพยนตร์สุดล้ำเทรนด์ใหม่แห่งอนาคต ที่รวบรวมเอาสุดยอดเทคโนโลยีความทันสมัยที่ผสานเข้ากับศิลปะไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และพร้อมที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีความทันสมัยแห่งอนาคต

จุดเด่นที่กล่าวมาข้างต้น เริ่มตั้งแต่การบริการซื้อตั๋วผ่านระบบ Smart Ticket Scan and Go ผ่าน 2 ช่องทาง คือ ใช้โทรศัพท์มือถือซื้อตั๋วหนังผ่านแอพพลิเคชั่น Major Movie Plus และนำ QR Code ที่ได้รับจากระบบ ไปสแกนที่เครื่อง Smart Ticket ด้านหน้าทางเข้าโรงภาพยนตร์ ก็สามารถเข้าชมภาพยนตร์ได้ทันที หรือ อีกช่องทาง คือ ซื้อผ่าน ตู้ E-Ticket ซึ่งในตั๋วหนังทุกใบจะมี QR Code สามารถนำไปสแกนที่เครื่อง Smart Ticket ก็เข้าชมภาพยนตร์ได้ทันทีเช่นกัน ซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบ ความง่าย สะดวก และรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังมีการนำระบบฉาย Laserplex เข้ามาใช้เป็นแห่งแรก ทำให้ภาพที่คมชัดสมจริงมากว่าเดิมถึง 3 เท่า ส่วนโรงภาพยนตร์ IMAX ก็จะมีความพิเศษด้วยเครื่องฉายระบบไอแมกซ์รุ่นที่รองรับการฉายภาพแบบ High Frame Rate สามารถรองรับภาพยนตร์ที่ถ่ายทำมาในระบบนี้ได้ในอนาคต โดยภาพจะมีความสมูทมากขึ้นในฉากที่ภาพมีการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว ช่วยลดอาการเบลอของภาพลง ซึ่งความสมบูรณ์แบบเหล่านี้ จะเพิ่มประสบการณ์ไปอีกระดับสำหรับคนรักการดูหนัง

 
 
 
 
ขณะเดียวกันในส่วนของโรงภาพยนตร์ 4DX ก็จะมีเอฟเฟกต์พายุหมอก และเป็นครั้งแรกที่โรง 4DX มาพร้อมระบบการฉายแบบ Laser ที่ให้สีสันสดใส สวยงามกว่าเครื่องฉายแบบเดิมจนสัมผัสได้ ภาพสว่างมากขึ้นช่วยให้สามารถมองเห็นละเอียดต่างๆ ได้อย่างชัดเจน แม้ในฉากภาพยนตร์ที่มืดมิด เช่น ฉากกลางคืน หรือ ในป่า นอกจากนี้ ยังติดตั้งลำโพง JBL รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ลดจุดอับของเสียงในโรงภาพยนตร์ให้น้อยลง ให้เสียงคมชัดครอบคลุมทุกที่นั่ง ไม่ว่าคุณจะนั่งตรงไหนของโรงภาพยนตร์

นายวิศรุต กล่าวต่อว่า จุดต่อไปที่จะกล่าวถึง คือ  ICONIC Dine in Cinema เปิดประสบการณ์สุดพิเศษกับการนั่งชมภาพยนตร์สบายๆ บนเก้าอี้ VIP Opera Chair แถวหลังสุดที่ให้คุณอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารเครื่องดื่ม Set สุดพิเศษ จากเมนูร้านอาหารชื่อดัง และ Living Room Theatre ที่ให้บรรยาการศการดูหนังอย่างเป็นส่วนตัว เสมือนดูหนังอยู่ที่บ้านพร้อมคนสนิท สนุกกับบรรยากาศ Private Party ให้เลือกดูหนังที่ชอบ พร้อมบริการระดับพรีเมียมกับพื้นที่ส่วนตัวกับ Exclusive Lounge รับรองด้วยอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย กับเมนูชั้นนำจากร้านอาหารชื่อดัง

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ลืมไม่ได้ คือ Popcorn Bar ให้คุณสนุกเติมเต็มความอร่อยไปอีกระดับกับความหลากหลายของ Toping Flavors ให้เลือกเติมสีสันความอร่อยในแบบคุณ ด้วยรสชาติพิเศษไม่เหมือนใครอย่างรสสะเต๊ะ และรสน้ำยาปู ซึ่งมีเฉพาะที่ ไอคอน ซีเนคอนิค เท่านั้น

นายวิศรุต กล่าวปิดท้ายว่า เพื่อฉลองการเปิดให้บริการ ไอคอน ซีเนคอนิค สัญลักษณ์ใหม่ของโรงภาพยนตร์ระดับโลก บริษัทจึงได้มีการคืนกำไรให้กับลูกค้าด้วยแคมเปญพิเศษให้ลูกค้าได้สนุกและมีความสุขไปกับการดูหนังช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยลูกค้าที่ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ผ่าน App Major Movie Plus จะได้ตั๋วหนังในราคาพิเศษเพียง 120 บาท (ที่นั่งปกติ) ทุกเรื่อง ทุกรอบ ตลอดเดือนธ.ค.2561 จำนวน 50,000 ท่านแรก ซึ่งจากแผนการทำตลาดดังกล่าว บริษัทมั่นใจว่าโรงภาพยนตร์ ไอคอน ซีเนคอนิค จะได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

สำหรับภาพรวมจำนวนโรงภาพยนตร์ของบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ในสิ้นปี 2561 นี้ คาดว่าจะมีสาขาเปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 160 สาขา 771 โรง 176,435 ที่นั่ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล 43 สาขา 349 โรง 79,003 ที่นั่ง ต่างจังหวัด 110 สาขา 385 โรง 89,402 ที่นั่ง และต่างประเทศ 7 สาขา 37 โรง 8,030 ที่นั่ง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ธ.ค. 2561 เวลา : 14:59:55
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:35 am