ข่าวประชาสัมพันธ์
กรมการขนส่งทางบก แจ้ง งด ออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชน


กรมการขนส่งทางบก แจ้ง งด ออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชน ตามโครงการ “ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี (Shop Thru for Tax)” ในวันเสาร์ที่ 29 และวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2561  เพื่อร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลปีใหม่ และจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์-อาทิตย์ถัดไป  ย้ำ!! ประชาชนสามารถชำระภาษีรถล่วงหน้าก่อนครบกำหนด 90 วัน


 
 
 
 
นายพีระพล  ถาวรสุภเจริญ  อธิบดีกรมการขนส่งทางบก  เปิดเผยว่า  กรมการขนส่งทางบกเตรียมพร้อมทุกมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562  พร้อมบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนนทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา และภาคเอกชน ดูแลประชาชนตลอดการเดินทาง โดยแบ่งเป็นช่วงเตรียมความพร้อม ระหว่างวันที่  6- 12 ธันวาคม 2561, ช่วงก่อนเทศกาล ระหว่างวันที่ 20-26 ธันวาคม 2561 และช่วงเทศกาล ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 - 2 มกราคม 2562 

กรมการขนส่งทางบกจึงขอ งด ออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปี ณ ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชนตามโครงการ “ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี (Shop Thru for Tax)” ในวันเสาร์ที่ 29 และวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2561 ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีจำนวน 14 สาขา ได้แก่ สาขาลาดพร้าว รามอินทรา รัชดาภิเษก บางปะกอก เพชรเกษม สุขาภิบาล3 อ่อนนุช แจ้งวัฒนะ สำโรง บางบอน สุวินทวงศ์ สมุทรปราการ บางใหญ่ บางนา, ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค, ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ และศูนย์บริการร่วม G-point (เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลศาลายา, เซ็นทรัลเวสต์เกต)  โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์-อาทิตย์ถัดไป

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กล่าวเพิ่มเติมว่า  กรมการขนส่งทางบกได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนเลือกใช้บริการชำระภาษีรถผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งที่สำนักงานของกรมการขนส่งทางบกทั่วประเทศ  ศูนย์บริการร่วมคมนาคมเชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ที่ทำการไปรษณีย์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โดยเจ้าของรถสามารถดำเนินการได้ล่วงหน้าก่อนครบกำหนด 90 วัน  จึงขอให้เจ้าของรถเตรียมพร้อมและวางแผนการดำเนินการชำระภาษีรถประจำปีล่วงหน้าด้วย  ทั้งนี้ หากมีความประสงค์ชำระภาษีรถในช่วงเวลาดังกล่าวยังสามารถบริการผ่านเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th/ ของกรมการขนส่งทางบก  หรือผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน Truemoney Wallet  และแอปพลิเคชัน mPAY  ที่สามารถใช้งานได้ทุกเครือข่ายสัญญาณ  รวมถึงบริการรับชำระภาษีรถผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ  อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ธ.ค. 2561 เวลา : 11:54:34
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 11:35 pm