การตลาด
ผู้บริหาร JKN ควักกว่า 30 ล้านซื้อหุ้นเก็บหลังมั่นใจเติบโตในระยะยาว รุกผลิตคอนเทนต์ข่าว CNBC ป้อนช่องทีวีดิจิทัล


แอน-จักรพงษ์ผู้บริหาร JKN ควักเงินกว่า 30.58 ล้าน ซื้อหุ้นบริษัท 4.13 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 18-23 มค.ที่ผ่านมา ราคาเฉลี่ย 7.40 บาทต่อหุ้น หลังมั่นใจในแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ หนุนการเติบโตระยะยาวอย่างยั่งยืน รุกปั้นรายการข่าว CNBC ป้อนช่องทีวี และเตรียมเปิดตัวสถานีข่าว ช่อง CNBC Thailand ผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC คาดพร้อมเริ่มออกอากาศกลางปีนี้ ดึงสโรชา พรอุดมศักดิ์นั่งแท่นผู้บริหารบริษัทในเครือ ดูแลภาพรวมการผลิตรายการ ลุยเสริมศักยภาพธุรกิจ โดยขยายไลน์รับจัดงานอีเวนต์งานมหกรรมด้านการเงิน-การลงทุน

 

 

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า ตนได้เข้าลงทุนในการซื้อหุ้น JKN บนกระดานหลักทรัพย์ในช่วงระหว่างวันที่ 18-23 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เพราะมั่นใจอุตสาหกรรมลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียนยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

รวมถึงแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจของ JKN ในระยะยาวที่มีแผนงานในการสร้างการเติบโตในระยะยาวจากการเติบโตที่ดีจากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ และบริษัทฯมีแผนงานจะบุกขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ถือเป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำของธุรกิจทีวีที่สามารถนำไปเผยแพร่ออกอากาศได้หลายช่องทาง ทั้งสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ผู้ประกอบธุรกิจโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์และผู้ประกอบ VDO (Video On Demand) เป็นต้น โดย JKN มีจุดแข็งจากการได้รับสิทธิ์แบบ Output Deal จากเจ้าของด้านลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพื่อจำหน่ายที่มีความหลากหลาย จึงทำให้ระหว่างที่ได้รับสิทธิ์นั้น JKN สามารถเลือกคอนเทนต์ได้ก่อนเป็นรายแรกเพื่อนำไปจำหน่ายให้แก่ลูกค้าส่งผลดีต่อการผลักดันผลประกอบการที่เติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

การซื้อหุ้นในนามส่วนตัวรวมทั้งสิ้น 4.13 ล้านหุ้น ในราคาเฉลี่ย 7.40 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่ากว่า 30.58 ล้านบาท เพราะมั่นใจในยุทธศาสตร์ทางธุรกิจในระยะยาวที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยการสร้างมูลค่าเพิ่มจากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปสู่ช่องทางการออกอากาศใหม่เพิ่มเติมในอนาคตนายจักรพงษ์ กล่าว

ส่วนการดำเนินงานในปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเติบโต 15-20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีแผนขยายตลาดต่างประเทศที่เป็น Blue Ocean ซึ่ง JKN มีศักยภาพและความพร้อมทำตลาด รวมถึงจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งซี่รีส์อินเดีย-ฟิลิปปินส์และไทยจากช่อง 3 ไปยังภูมิภาคอาเซียนรวมถึงในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

นายจักรพงษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจสถานีข่าว ช่อง CNBC Thailand และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC ที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก NBC ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรายการที่ผลิตจะมีโครงสร้างตามรูปแบบ

ของแบรนด์ CNBC และใช้พิธีกรรวมถึงผู้ดำเนินรายการคนไทย ในการผลิตรายการเพื่อออกอากาศในช่อง JKN CNBC หลังจากไตรมาส 2 ปี 2560 ได้เริ่มจำหน่ายคอนเทนต์รายการภายใต้แบรนด์ CNBC ให้แก่ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์แบบดิจิตอล เช่น ช่อง 3 และ Bright TV แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านบุคลากรที่มีประสบการณ์ในวงการข่าวและวิชาชีพสื่อสารมวลชนมาอย่างยาวนาน เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจสถานีข่าว ช่อง CNBC Thailand โดยแต่งตั้ง นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ที่มีประสบการณ์ในแวดวงข่าวและพิธีกรกว่า 20 ปี มาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นนิวส์ จำกัด ในเครือ JKN เพื่อดูภาพรวมการผลิตรายการของ CNBC พร้อมทั้งรวบรวมบุคลากรที่มีคุณภาพและประสบการณ์จากในและต่างประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านทีมงาน โดยบุคลากรทั้งหมดจะต้องผ่านการฝึกอบรมจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ของ CNBC เพื่อผลิตรายการที่ได้ตามมาตรฐานของ CNBC

เรามีความมั่นใจในแผนการผลิตรายการภายใต้แบรนด์ CNBC เพื่อต่อยอดธุรกิจจัดจำหน่ายคอนเทนต์ และธุรกิจสถานีโทรทัศน์ ซึ่งจะผลักดันให้ JKN เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล และนำเข้าคอนเทนต์ชั้นนำจากต่างประเทศเพื่อเผยแพร่ในไทยและกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงเป็นผู้ผลิตและถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพเพื่อจำหน่ายและเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสารทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้แก่การดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคง

ด้าน นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ในเครือ JKN กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจสถานีข่าวช่อง CNBC Thailand และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC โดยการนำรายการเศรษฐกิจระดับโลกมาผลิตเป็นภาษาไทยเพื่อออกอากาศในช่อง JKN CNBC คาดว่าจะเริ่มออกอากาศได้ในช่วงกลางปีนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทได้คัดเลือกรายการชั้นนำมาผลิตเป็นภาคภาษาไทย ได้แก่ รายการ Squawk Box ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลกว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือสำหรับการลงทุน, รายการ Power Lunch เกาะติดภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งภาคเช้าและแนวโน้มการลงทุนภาคบ่าย, รายการ Street Signs เป็นรายการที่จะบอกผู้ชมว่ากระแสของเม็ดเงินลงทุนก้อนใหญ่ๆ จากทั่วโลกกำลังไปในทิศทางไหน เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยสามารถตามข่าวสารให้ทัน และรายการ Closing Bell สรุปภาวะการซื้อขายของตลาดทั่วโลกและให้ข้อมูลถึงทิศทางการลงทุนในวันถัดไป โดยเนื้อหาทุกรายการจะเน้นสร้างความเข้าใจแบบง่ายๆ สามารถนำไปใช้ประกอบการลงทุนได้จริง รวมถึงมีสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้แก่การผลิตคอนเทนต์ข่าวด้านการเงินและการลงทุน โดยล่าสุดได้แตกไลน์ธุรกิจสู่การรับจัดอีเวนต์ส่งเสริมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับงานมหกรรมด้านการเงินและการลงทุน เพื่อเสริมความครบวงจรและเพิ่มช่องทางสร้างรายได้บริษัทมากยิ่งขึ้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ม.ค. 2562 เวลา : 01:21:35
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:39 am