การค้า-อุตสาหกรรม
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดตัวโครงการ 'E-Commerce week by NEA' กระแสตอบรับท่วมท้น


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดตัวหลักสูตร E-Commerce week by NEA ผู้ประกอบการ  ที่สนใจค้าขายออนไลน์สนใจสมัครเข้ารับการอบรมอย่างล้นหลาม ชมเปราะได้รับความรู้เพิ่มความเข้าใจสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางทำธุรกิจได้จริง

 

 

นายพรวิช ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) เปิดเผยว่า สถาบัน NEA ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้ทำการเปิดตัวโครงการ “E-Commerce week by NEA” ภายใต้แนวคิดติดปีกธุรกิจ พิชิตโลกออนไลน์รุ่นที่ 1 รวมระยะเวลา 4 วัน ปรากฏว่ามีผู้ประกอบการที่ต้องการเรียนรู้เทคนิคการค้าขายออนไลน์สนใจสมัครเข้ารับการอบรมกว่า 200 รายต่อวัน และผู้ที่เข้ารับการอบรมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ประโยชน์และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้เป็นแนวทางในการทำธุรกิจออนไลน์ได้จริง

ซึ่งหัวข้อการอบรมในวันแรกนั้น ประกอบด้วย เทคนิคการเจาะตลาดต่างประเทศด้วยเครื่องมืออย่างthaitrade.com เว็บไซต์ ที่รวบรวมสินค้าส่งออกสัญชาตไทย และยังได้รับเกียรติจาก ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แฮปปี้โฮม จำกัด ที่มาร่วมเล่าเคล็ดลับความสำเร็จในการทำธุรกิจออนไลน์ภายใต้แบรนด์ผ้าพันคอโซอี้รวมถึงเทคนิคการโฆษณาบนโลกออนไลน์ยุคใหม่อย่างเจาะลึกเข้มข้น โดย คุณหาญชัย ชัยทัศนีย์ Marketing Manager จากบริษัท Ready Planet จำกัด ปิดท้ายการอบรมวันแรกกับ คุณทราย จารุเสน บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ที่มาร่วมแชร์เทคนิคและฟังก์ชั่นการใช้งานของ Line@ ให้เหมาะกับธุรกิจออนไลน์ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ผู้ประกอบการและผู้ค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นสัญญานที่ดีในการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจการค้าออนไลน์ของไทย

หัวข้อการอบรมในวันที่ 2 ประกอบด้วย การเสริมองค์ความรู้ด้านการทำ Content ผ่านรูปภาพ ตั้งแต่เทคนิคการถ่ายภาพเบื้องต้น ไปจนถึงการสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์สินค้าด้วยภาพ และการแนะนำอีกหนึ่งเครื่องมือเสริมที่ใช้ในการโฆษณาสินค้าบนโลกออนไลน์อย่าง e-Catalog โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญการถ่ายภาพจากบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และผู้เชี่ยวชาญจาก เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย รวมถึงได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆ จากเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร PenGuin EAT Shabu ที่จะช่วยปลดล็อคการเขียนคอนเท้นท์ที่ดีและดึงดูดใจผู้บริโภค

หัวข้อในวันที่ 3 เป็นการบรรยายในหัวข้อเตรียมพร้อมธุรกิจ พิชิตโลกออนไลน์เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงวิธีการทำการตลาดออนไลน์จากเครื่องมือระดับสากลอย่าง Platform Alibaba ซึ่งสามารถตอบโจทย์แก่ผู้ประกอบการหรือผู้ที่มีความสนใจจะส่งสินค้าไปขายยังต่างประเทศ

หัวข้อในการบรรยายวันสุดท้าย ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญถึง 5 ท่าน จากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM bank) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์อย่าง Paypal ประจำประเทศไทย โดยเป็นการบรรยายทั้งด้านการค้าออนไลน์ การชำระเงินและการขนส่งสินค้า ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้อย่างครบวงจร

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร E-Commerce week by NEA ได้จัดขึ้นครั้งที่ 1 เป็นที่เรียบร้อย โดยจะจัดขึ้นทั้งหมด 5 ครั้ง ครั้งละ 4 วัน และในครั้งต่อๆ ไป จะจัดขึ้นระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงสิงหาคม 2562 เพื่อเป็นการสร้างรากฐานองค์ความรู้ด้านการค้าออนไลน์และแรงกระตุ้นไปสู่การแข่งขันในระดับสากล

หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจโครงการฝึกอบรมและสัมมนาของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ nea.ditp.go.th และที่www.facebook.com/nea.ditp.go.th


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.พ. 2562 เวลา : 02:12:01
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:35 am