การตลาด
สกู๊ป เอ็มบีเคปั้น"ฟู้ดเลเจ้นด์ส"ศูนย์อาหารน้องใหม่โตนอกเครือ


“เอ็มบีเค เซ็นเตอร์” ถือเป็นอีกหนึ่งศูนย์การค้าที่อยู่คู่กับคนกรุงเทพฯมายาวนานกว่า 30 ปี นับตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 2528 ในช่วงเวลาดังกล่าว ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์หรือศูนย์การค้ามาบุญครองในสมัยนั้นถือเป็นศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้การดูแลของบริษัทมาบุญครองอบพืชและไซโล จำกัด


ต่อมาปี2533มีการเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหารพร้อมทั้งชื่อใหม่เป็นบริษัท เอ็มบีเค พรอพเพอร์ตีส์ แอนด์ ดีเวลอปเมนต์ จำกัด ซึ่งเข้าจดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2537เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2539 โดยใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า MBK-PD และเริ่มซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัทฯในตลาดหลักทรัพย์ฯตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. 2539

จนกระทั่งปี 2543 ศูนย์การค้ามาบุญครองได้เปลี่ยนชื่อเป็น เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ พร้อมทั้งดำเนินการปรับปรุงอาคาร โดยเปลี่ยนวัสดุผนังภายนอกและปรับปรุงทางหนีไฟ จากนั้นดำเนินการเปลี่ยนชื่อบริษัท อีก2ครั้งเป็นบริษัท เอ็ม บี เค ดีเวลอปเมนต์ จำกัด(มหาชน) เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2545และเป็น บริษัท เอ็มบีเค จำกัด(มหาชน)รวมทั้งเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์เป็น MBK เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2546

ตลอดระยะเวลาของการเปิดให้บริการศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ มีการนำบริการใหม่ๆมาเอาใจลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งในบริการที่อยู่ในใจผู้บริโภค คือศูนย์อาหารมาบุญครองด้วยพื้นที่ของศูนย์อาหารที่มีขนาดใหญ่และมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียงเข้ามาเปิดให้บริการ จึงทำให้ศูนย์อาหารมาบุญครองได้รับความนิยมนับตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 2528 จนกระทั่งปี 2557 ได้ปรับโฉมศูนย์อาหารมาบุญครอง พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น“เอ็ม บี เค ฟู้ด ไอแลนด์ (MBK FOOD ISLAND)” ที่มีสไตล์การตกแต่งที่ทันสมัย เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการ ด้วยประสบการณ์และความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจศูนย์อาหาร  ทำให้เข้าใจความต้องการของลูกค้า คัดสรรสิ่งที่ใช่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาศูนย์การค้าเอ็ม บี เค ฟ็ด ไอแลนด์จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่จากการแข่งขันของธุรกิจศูนย์การค้าศูนย์อาหารที่รุนแรง ส่งผลให้ เอ็ม บี เค ต้องปรับกลยุทธ์ในการทำตลาด ด้วยการแตกแบรนด์ศูนย์อาหารน้องใหม่ภายใต้ชื่อ “ศูนย์อาหารสามย่านฟู้ดเลเจ้นด์ส”ขึ้นมา เพื่อตอกย้ำเจ้าแห่งตำนานศูนย์อาหาร  โดยโครงการแรกที่เอ็ม บี เค จะนำศูนย์อาหารสามย่านฟู้ดเลเจ้นด์สเข้าไปเปิดให้บริการ คือ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)หรือโกลเด้นแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย

นายสมเกียรติ มรรคยาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการศูนย์อาหารแห่งใหม่ภายในโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งตรงกับแผนดำเนินงานที่จะเดินหน้าขยายสาขาศูนย์อาหารอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แบรนด์“ฟู้ด เลเจ้นด์ส”ที่จะเป็นศูนย์อาหาร สตรีทฟู้ดระดับตำนานชั้นนำแห่งแรกของเมืองไทย (The Best Capital Street Food of Thailand) โดยพิถีพิถันในการคัดสรรร้านอาหารเด็ดสุดอร่อยอันเลื่องชื่อ ระดับตำนาน และร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันในบรรยากาศการตกแต่งแบบร่วมสมัยที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฟู้ด เลเจ้นด์ส

ทั้งนี้ศูนย์อาหารสามย่านฟู้ดเลเจ้นด์สจะตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า1,275 ตารางเมตร ของศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์และยังคงชูจุดเด่นในด้านของการนำร้านอาหารระดับตำนานในสามย่าน สะพานเหลือง และเยาวราช ที่คิดถึงมาให้บริการ เช่น เพ้งคั่วไก่ ทูเดย์สเต็ก ไฮเช็งลูกชิ้นปลา ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้นายเล้า ต้มเลือดหมูนายยิ๊ง ข้าวแกงนายอู๋ ขนมหวานเช็งซิมอี๊ โป่วเทียมเฮงและข้าวขาหมูตรอกซุง เป็นต้น

และเพื่อให้ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการได้อิ่มอร่อยคุ้มค่า เอ็ม บี เค ได้มีการกำหนดราคาอาหารเริ่มต้นที่ 35 บาท พร้อมทั้งผสานเทคโนโลยีรองรับCashless Payment เต็มรูปแบบเพื่อความสะดวก รวดเร็ว สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่านอกจากจะเปิดตัวศูนย์อาหารน้องใหม่ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์แล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะปรับปรุงศูนย์อาหารเอ็ม บี เค ฟู้ด ไอแลนด์ ที่ชั้น 6 ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ให้อยู่ภายใต้แบรนด์ “ฟู้ด เลเจ้นด์ส" อีกด้วยโดยสามย่านฟู้ด เลเจ้นด์ส ศูนย์อาหารชั้นนำแห่งใหม่จะเป็นศูนย์อาหารต้นแบบจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่คู่ค้าร้านอาหารให้ความเชื่อมั่นและผู้บริโภคให้ความมั่นใจ ถึงคุณภาพและมาตรฐานในการบริการของบริษัท ซึ่งสะท้อนผ่านยอดผู้ใช้บริการในปัจจุบันกว่า 2 ล้านคนต่อปี

ด้านนางธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)หรือโกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า การเปิดตัวสามย่านฟู้ด เลเจ้นด์ส ศูนย์อาหารที่รวมความอร่อยระดับตำนานครั้งแรกในประเทศไทยจะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของสามย่านมิตรทาวน์ ที่ตั้งเป้าจะเป็น “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้(Urban Life Library)”ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้สามย่านฟู้ด เลเจ้นด์ส สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างแน่นอน เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าMRT สถานีสามย่าน

นอกจากนี้ศูนย์อาอาหารสามย่านฟู้ด เลเจ้นด์ส ยังมีร้านอาหารเจ้าดังระดับตำนานให้ลูกค้าได้เลือกอย่างหลากหลาย จึงทำให้ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ มั่นใจว่าการดึงพันธมิตรอย่างเอ็ม บี เค เข้ามาร่วมดำเนินธุรกิจเปิดศูนย์อาหารสามย่านฟู้ด เลเจ้นด์ส ในครั้งนี้จะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้า พนักงานออฟฟิศที่อยู่ภายในอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียมและโรงแรมกว่า 7,000 คน  รวมไปถึงลูกค้าภายนอกที่คาดว่าจะมีเข้ามาใช้บริการต่อวันไม่ต่ำกว่า 25,000 คนได้อย่างแน่นอน  

ทั้งนี้โครงการสามย่านมิตรทาวน์เป็นโครงการมิกซ์ยูสตั้งอยู่บนพื้นที่ 222,000 ตารางเมตร ใช้งบลงทุนในการก่อสร้างไปประมาณ 9,000 ล้านบาท ภายในโครงการประกอบไปด้วยพื้นที่ 3 ส่วน คือ คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า ซึ่งในส่วนของพื้นที่ค้าปลีกคิดเป็น30%ของพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ มีพื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร เริ่มตั้งแต่ชั้น B1 –ชั้น 4 ส่วนพื้นที่ชั้น 5จะเป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในเดือน ก.ย.ที่จะถึงนี้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ค. 2562 เวลา : 20:25:18
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:23 pm