การตลาด
สกู๊ป "อีโวลูชั่น"รุกหนักตลาดฟิตเนสไทยปลุก 3 แบรนด์ดังขยายฐานลูกค้า


หลังจาก Fitness First และ Celebrity Fitness 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการธุรกิจฟิตเนสของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ควบรวมกิจการกันเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาและร่วมกันขยายธุรกิจฟิตเนสอย่างต่อเนื่องภายใต้บริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ เอเชีย จำกัด ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ เอเชีย กลายเป็นผู้ประกอบการด้านฟิตเนสที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการมีคลับหรือศูนย์ให้บริการรวมมากกว่า 166 แห่ง ใน 6 ประเทศ คือ สิงคโปร์ มาเลเชีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฮ่องกงและประเทศไทย มีจำนวนสมาชิกรวมมากกว่า 375,000 คน มีพนักงานรวมกว่า 6,000 คน โดยมีผู้เข้ามาใช้บริการ รวมกว่า 25 ล้านครั้งต่อปี

 


 
 
 
 
และเพื่อให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้นทั้ง 2 แบรนด์ ได้มีการต่อยอดธุรกิจด้วยการเข้าไปซื้อกิจการ Fivelements ซุปเปอร์ลักชัวรี รีทรีต รีสอร์ท ในบาหลี ที่เป็นรีสอร์ทสุดหรูชื่อดังที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย อาทิ World Luxury Hotel & Retreat Spa และรางวัลด้านสถาปัตยกรรมชั้นนำของโลกในช่วงกลางปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ส่งผลให้บริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ เอเชีย มีการต่อยอดธุรกิจจาก Fitness สู่ Wellness ซึ่งกำลังเป็น  เทรนด์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้

หลังจากเข้าซื้อกิจการรีสอร์ทหรูได้เพียง 3 เดือน บริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ เอเชีย ก็มีการต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม ด้วยการเข้าซื้อกิจการของ Chi Fitness ในมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นผู้ให้บริหารฟิตเนสรายใหญ่ของมาเลเซียที่มีสาขารวม 13 สาขา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการเดินหน้าสู่ความเป็นหนึ่งในตลาดเอเชีย โดยในเดือนก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการต่อยอดธุรกิจผ่านแบรนด์ Fivelements สู่โยคะสตูดิโอสุดหรูแห่งแรกในฮ่องกง รวมไปถึงการเปิดฟิตเนสคลับ แบรนด์ใหม่ในชื่อ GoFit ในมาเลเซีย เมื่อเดือนต้นเดือนส.ค.2562ที่ผ่านมา เพื่อให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

สำหรับในส่วนของประเทศไทย บริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งถือเป็นบริษัทลูกของบริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ เอเชีย ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพื่อให้สอดรับกับแผนการดำเนินงานของบริษัทแม่ด้วยการนำธุรกิจแบรนด์ใหม่ๆที่มีอยู่ในพอร์ตทยอยเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปและมีความซับซ้อนมากขึ้น
 
 
 
 
 

นายมาร์ค เอลเลียต บิวคานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีโวลูชั่น เวลส์เนสส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าการขยายธุรกิจในประเทศไทยนั้นบริษัทจะเน้นการขยายธุรกิจผ่าน 3 แบรนด์หลัก คือ แบรนด์ Fitness First, Celebrity Fitness และ GoFit โดยภายในสิ้นปีนี้จะมี Fitness First เพิ่มขึ้น 3 สาขา รวมทั้งสิ้นเป็น 34 สาขา และเปิดแบรนด์ Celebrity Fitness เพิ่มอีก 2 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

นอกจากนี้ในปี 2563ยังมีแผนที่จะนำแบรนด์น้องใหม่ใหม่ล่าสุด คือ GoFit มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเติมเต็ม Brand Portfolio ให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพราะแต่ละแบรนด์จะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีความแตกต่างกันไป ซึ่งหลังจากเปิดครบทั้ง 3 แบรนด์ บริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ (ประเทศไทย) มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มแบบลงลึกตามไลฟ์สไตล์ได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ในส่วนของแบรนด์ Fitness First จะเป็นแบรนด์ที่เจาะกลุ่มคนอายุ 25 – 40 ปี ในขณะที่ Celebrity Fitness เจาะกลุ่มคนอายุ 21 – 35 ปี  ซึ่งจะเน้นคนที่สนใจการดูแลสุขภาพมีความแตกต่างในความชอบประเภทคลาส และความสะดวกในพื้นที่ที่ต่างกัน ทั้ง 2 แบรนด์จะให้บริการแบบ Full Facility คือ อุปกรณ์ออกกำลังกายทั้งคาร์ดิโอ ฟรีเวทครบครัน สตูดิโอสำหรับคลาสมากมาย ครูฝึกมืออาชีพที่ผ่านการรับรองระดับนานาชาติและมีบริการครูฝึกส่วนตัว ส่วน GoFit จะเป็นคลับที่เน้นเทคโนโลยีมาช่วยการให้บริการ ตั้งแต่การเข้าใช้สถานที่ การตรวจวัดร่างกาย การเข้าคลาส และเหมาะกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบดิจิทัลเป็นหลัก

นายมาร์ค กล่าวต่อว่า Fitness First ยังคงทำหน้าที่เป็นแบรนด์ “เรือธง”ของอีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ ประเทศไทย โดยในปี 2562 เปิดคลับใหม่ทั้งสิ้น 3 คลับ ได้แก่ ฟิตเนส เฟิรส์ท คลับ ไอคอน ที่ ไอคอนสยาม ฟิตเนส เฟิรส์ท แพลตินัม เพิร์ล แบ็งค็อก อารีย์ และ ฟิตเนส เฟิรส์ท แพลตินัม ที-วัน ทองหล่อ ทั้ง 3 สาขาที่จะทำการเปิดในปีนี้คาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวมกันกว่า 490 ล้านบาท ซึ่งหลังจากเดินหน้าขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่องคาดว่าสิ้นปี 2563 จะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 11% อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน Fitness First  มีสมาชิกอยู่ที่กว่า 80,000 คน โดยใน 1 ปี มีสมาชิกหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 7.67 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนคลาส จำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นและการมีกิจกรรมในสาขาที่สร้างแรงจูงใจให้สมาชิกมาออกกำลังกาย

 
 
 
 
ในส่วนของแบรนด์ Celebrity Fitness บริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ (ประเทศไทย) จะปั้นเป็นแบรนด์ DNA Series ด้วยการชูจุดเด่นในด้านของสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรทั้งห้องสตูดิโอสำหรับจักรยานและคลาส อุปกรณ์คาร์ดิโอ ฟรีเวท อุปกรณ์การสร้างกล้ามเนื้อ รวมทั้งห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งกายพร้อมล๊อคเกอร์นิรภัย ทีมงานคุณภาพมาตรฐานสากลของ Evolution Wellness Thailand  

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้จะทำการเปิดให้บริการ Celebrity Fitness จำนวน  2 สาขารวดในเดือนพ.ค. 2562 ประกอบด้วย สาขาสามย่าน มิตรทาวน์ และสิงห์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งทั้ง 2 สาขา คาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการในปีแรกคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท และมีสมาชิกประมาณ 3,000 คน โดยรูปแบบการตั้งราคาของ Celebrity Fitness จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1,750 บาทต่อเดือน

ด้านแบรนด์น้องใหม่อย่าง GoFit จะเป็นคลับแนวใหม่ที่เน้นเจาะกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ เน้นการนำเอาเทคโนโลยีและแอปพลิเคชั่นมาช่วยในเรื่องให้บริการ ให้เกิดความคล่องตัว อีกทั้งยังจะเป็นแบรนด์ที่จะเข้าไป เติมเต็มพื้นที่ให้บริการ ให้ทั่วถึงผู้บริโภคมากขึ้นซึ่งปี 2563 คนไทยก็จะได้สัมผัสกับบริการของแบรนด์ GoFit แล้ว

นายมาร์ค กล่าวปิดท้ายว่าสิ่งที่น่าสนใจหลังจากนี้ ไม่เพียงแต่การขยายธุรกิจเชิงรุกผ่านแบรนด์ต่างๆ ที่อยู่ในมือเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการมอบประสบการณ์เหนือกว่าให้กับสมาชิกจากทุกแบรนด์ที่อยู่ภายใต้ อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ ประเทศไทย ให้ได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าใช้บริการแบรนด์ที่หลากหลายให้เกิดความสนุก ความเพลิดเพลินในการออกกำลังกาย และได้รับประสบการณ์ใหม่ๆจากการเข้ามาใช้บริการ สิ่งดังกล่าวถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างความโดดเด่นและข้อได้เปรียบทางธุรกิจ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ส.ค. 2562 เวลา : 13:01:16
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:37 pm