การตลาด
สกู๊ป "เจริญ" ปั้น "สามย่านมิตรทาวน์" ปลุกย่านค้าปลีก พระราม 4 ท้าชนสุขุมวิท


หลังจากทยอยเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูสบนถนนพระราม 4 ไปหลายโครงการในช่วงที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นโครงการสามย่านมิตรทาวน์ โครงการวันแบ็งคอก(One Bangkok)หรือโครงการเดอะ พาร์ค (The PARQ) แต่ละโครงการล้วนแต่เป็นอภิมหาโปรเจ็คทั้งสิ้น โดยในส่วนของโครงการสามย่านมิตรทาวน์นั้นทางกลุ่มของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้ใช้งบในการลงทุนก่อสร้างไปทั้งหมดกว่า 9,000 ล้านบาท ขณะที่โครงการวันแบ็งคอก เตรียมใช้งบลงทุนไว้กว่า 120,000 บาท และโครงการเดอะพาร์คใช้งบลงทุนประมาณ 20,000 ล้านบาท

 


 
 
 
สำหรับโครงการแรกที่จะนำมาปลุกย่านธุรกิจบนถนนพระราม 4 คือ สามย่านมิตรทาวน์บริษัทในเครือที่รับผิดชอบดูแลโครงการนี้คือ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ“โกลเด้นแลนด์”บริษัทในเครือทีซีซี กรุ๊ปได้ร่วมทุนกับ“ทีซีซี แอสเซ็ท” จัดตั้งบริษัท เกษมทรัพย์ภักดี จำกัด มาดูแลโครงการดังกล่าว โดยโกลเด้นแลนด์ถือหุ้น 49% และทีซีซี แอสเซ็ทถือหุ้น 51% และให้โกลเด้นแลนด์เป็นผู้พัฒนาและบริหารโครงการนี้บนที่ดิน 13 ไร่ ให้เป็นโครงการ Mixed-use พื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร

ภายในโครงการประกอบด้วย 3 ส่วนผสมคือ 1.โซนรีเทล Urban Life Library สูง 6 ชั้น มีพื้นที่ให้เช่ารวม 36,000 ตารางเมตรหรือคิดเป็น30%ของโครงการ โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart)และ เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปต์“Urban Life Library” หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” ชูจุดเด่น 3 ย่าน 3 Library ประกอบด้วย The Eating Library, The Learning Library, The Living Library

2. โซนอาคารสำนักงานเกรด A สูง 31 ชั้น พื้นที่เช่ารวม 48,000 ตารางเมตรหรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารที่ใช้งานโดยใช้ระบบอัจฉริยะ เข้ามาเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ในอาคาร เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ Smart Working และ 3. โซนที่พักอาศัย Neo Explorer Living Platform มีโรงแรม และคอนโดมิเนียม สูง 33 ชั้น หรือคิดเป็น 15% ของโครงการ จำนวน 554 ยูนิตพร้อมทั้งแยกส่วนกลางของ 2 ส่วนออกจากกัน

 
 
 
 
จุดเด่นของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ที่โกลเด้นแลนด์นำมาเป็นจุดขายเรียกลูกค้าในครั้งนี้ คือการเปิดให้บริการโซน 24 ชั่วโมง บริเวณชั้น B1 ชั้น G ชั้น 1 และชั้น2 คิดเป็นพื้นที่ขายรวมกว่า 5,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ชั้น B1 ประมาณ 1,900 ตารางเมตร ชั้น G ประมาณ 700 ตารางเมตร ชั้น 1 ประมาณ 950 ตารางเมตร และชั้น 2 ประมาณ 1,450 ตารางเมตร หรือคิดเป็นประมาณ 14% ของพื้นที่รวมค้าปลีกทั้งหมด 36,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้ยังมีร้านค้าไฮต์ไลต์ที่เข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์เป็นที่แรกอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นร้าน Mei wei wan noodle ร้านก๋วยเตี๋ยวมาจากไต้หวัน ร้าน To Kio Jo ร้านอาหารรับประทานง่ายๆประเภทไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยว และเบอร์เกอร์ ร้าน Yi Fang ร้านยิฟางเป็นร้านชานมไต้หวัน ร้าน Byeokje เป็นร้านอาหารเกาหลีประเภทปิ้งย่าง ร้าน Ya Kun Coffee & Toast ร้านอาหารและเครื่องดื่มจากประเทศสิงคโปร์ ร้าน Din's ร้านอาหารสไตล์จีนแนวใหม่ ร้านTim Hortons ร้านกาแฟและอาหารจานด่วน (Fast Food Restaurant) ชื่อดังจากประเทศแคนนาดา และร้าน SAMYAN FOOD Legends by MBK ศูนย์อาหารสตรีท ฟู้ดที่รวบรวมร้านอาหารระดับตำนานชั้นนำในสามย่าน สะพานเหลือง และเยาวราชแห่งแรกของเมืองไทยมาให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานมากกว่า 10 ร้าน

นอกจากนี้ยังมีร้านที่เป็น Own แบรนด์ที่พัฒนาขึ้นมา เพื่อเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์โดยเฉพาะอย่างร้าน Apron Walk ศูนย์รวมอุปกรณ์เครื่องครัวทันสมัยและและวัตถุดิบประกอบอาหารครบครันที่สุดในกรุงเทพฯนำมาเปิดให้บริการ เช่นเดียวกับร้านMedium & More ศูนย์รวมสินค้าด้านอุปกรณ์ศิลปะ งานประดิษฐ์ สินค้าเบ็ดเตล็ด และร้าน SAMYAN CO-OP โค เลิร์นนิ่ง สเปซ รูปแบบใหม่ที่สามารถเข้าใช้บริการฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนใครอยากออกกำลังกายแนวใหม่ ฟิตเนสเฟิร์สที่ได้มีการนำแบรนด์ Celebrity Fitness สตูดิโอออกกำลังกายที่เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายอายุ 21 - 35 ปี ประกอบไปด้วย จักรยาน คลาส อุปกรณ์คาร์ดิโอ ฟรีเวทและอุปกรณ์การสร้างกล้ามเนื้อ รวมไปถึงห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งกายที่มาพร้อมล๊อคเกอร์นิรภัยเข้ามาเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์เป็นที่แรก เช่นเดียวกับร้าน Fast Rehab สหคลินิกกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์ฟื้นฟู ให้บริการการรักษาทางกายภาพบำบัดแก่กลุ่มผู้มีอาการปวดทุกเพศทุกวัย กลุ่มผู้บาดเจ็บจากการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาและการฟื้นฟูผู้สูงอายุหรือผู้มีข้อจำกัดทางกายต่างๆที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์เป็นที่แรก

นอกจากจะมีร้านค้าแห่งแรกแล้วศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ยังมีร้านค้าคอนเซ็ปต์ใหม่ที่นำมาเปิดให้บริการในศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์อีกด้วย เช่น ร้าน Zen Box ร้านอาหารญี่ปุ่นที่จะเปิดให้บริการทั้งในรูปแบบนั่งทานในร้านและ Grab & Go ร้านก๋วยเตี่ยวเรือพระนคร ที่จะมาเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกับร้าน Shabushi buffe ส่วนร้าน KFC เอง นอกจากจะเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงแล้ว ยังจะเปิดให้บริการภายใต้คอนเซ็ปต์ ' 1 OF A KIND'เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ภายในร้านจะมีการสั่งออร์เดอร์อาหารด้วยระบบ Self-ordering kiosk และร้าน Muji ที่จะนำคอนเซ็ปต์ Cafe & Meal Muji มาเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์เป็นแห่งแรกในประเทศไทย เป็นต้น

จากสินค้าและบริการที่นำมาให้บริการดังกล่าวทางศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์คาดหวังว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการต่อวันในส่วนของวันธรรมดาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 37,000 คน และวันหยุดเฉลี่ยที่ประมาณ 30,000 คน เพราะนอกจากจะมีร้านค้าเด็ดๆไว้คอยบริการลูกค้าแล้วยังจะมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันเปิดให้บริการวันแรกของศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ก็ได้มีการจัดกิจกรรมเรียกลูกค้า ด้วยการมอบโชคให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้วยรางวัลสูงสุดรถยนต์นิสสันเทอร์ร่ามูลค่ากว่า 1 ล้านบาทและตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ- สิงคโปร์ จำนวน 30 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง
 
 

หลังจากโครงการสามย่านมิตรทาวน์แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 20 กันยายน 2562 โครงการต่อไปของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่จะเปิดให้บริการเป็นโครงการต่อไป คือ The PARQ และตามด้วย One Bangkok ซึ่งระหว่างทางที่โครงการของนายเจริญจะแล้วเสร็จทั้งหมดก็จะมีโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค (Dusit Central Park) ที่เกิดจากการจับมือกันของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน)หรือซีพีเอ็นและดุสิตธานี เปิดให้บริการเพื่อปลุกให้ถนนพระราม 4 คึกคักมากขึ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2562 เวลา : 07:25:29
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:38 pm