เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ราคาน้ำมันดิบปรับลด จากความกังวลสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน ที่ยังไม่ได้ข้อสรุป


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับลด จากความกังวลสงครามการค้าสหรัฐฯ - จีน ที่ยังไม่ได้ข้อสรุป 


 
         
 
          (-) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน หลังตัวเลขบ่งชี้ทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศปรับตัวลดลงประกอบกับ ปธน.ทรัมป์ได้ยืนยันว่ายังไม่ได้ตกลงที่จะลดภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนในระยะที่ 1ของข้อตกลงตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้
          (-) ท่อขนส่งน้ำมันดิบ Keystone ที่เป็นท่อขนส่งน้ำมันดิบชนิดหนักจากแคนาดาไปยังสหรัฐฯ ที่มีกำลังการขนส่ง 590,000 บาร์เรลต่อวัน ได้กลับมาดำเนินงาน หลังได้หยุดดำเนินการจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหล
          (+) Genscape คาดการณ์ว่าปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบคุชชิ่ง โอกลาโฮมา จะปรับตัวลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 5สัปดาห์ จากเหตุการณ์หยุดดำเนินการขนส่งของท่อขนส่งน้ำมันดิบ Keystone ซึ่งทำให้สหรัฐฯ มีปริมาณนำเข้าน้ำมันดิบลดลง
          (+/-) ซาอุดิอาระเบียได้เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบในเดือนต.ค. 62 ไปแตะระดับ 10.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน แต่ยังคงต่ำกว่าระดับการผลิตเป้าหมายที่ตกลงกับทั้งในและนอกกลุ่มโอเปก

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนจากความต้องการใช้ในระดับดีจากอินเดียและตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันเบนซินยังได้รับแรงกดดันจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้นจากโรงกลั่นฯ ในประเทศจีน

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบหลังได้รับแรงกดดันจากความต้องการใช้ในภูมิภาคที่อ่อนตัว จากความต้องการใช้ในประเทศอินเดียปรับตัวลดลงร้อยละ 3.3 ในเดือนที่ผ่านมา ประกอบกับมีการส่งออกที่เพิ่มขึ้นจากอินเดียและภูมิภาคเอเชียเหนือ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ย. 2562 เวลา : 12:27:54
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:01 pm