การตลาด
สกู๊ป "ค้าปลีกทุ่มงบปลุกเคาน์ดาวน์"ดึงทราฟฟิกชิงเงินสะพัด 8.2 หมื่นล้าน


อีกไม่กี่วันก็จะก้าวเข้าสู่ปี 2563 บรรดาห้างร้านต่างๆก็พากันออกมาประดับประดาตกแต่งสถานที่ให้มีความสวยงาม พร้อมกับจัดแคมเปญส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคัก เพื่อดึงทราฟฟิกเข้าห้างค้าปลีกของตัวเอง ที่เห็นจะแข่งขันกันดุหน่อยก็ห้างค้าปลีกกลางกรุงในย่านปทุมวัน เพราะทั้งสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์ ต่างออกมาตกแต่งสถานที่กันแบบไม่มีใครยอมใคร รวมไปถึงไอคอนสยาม แลนด์มาร์ค แห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ,เมกา บางนา และเอเชีย ทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์


อย่างไรก็ดีแม้ว่าห้างค้าปลีกจะออกมาบิ้วอารมณ์ให้ผู้บริโภคเข้าไปช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก แต่ก็ยังไม่สามารถกระตุ้นให้ผู้บริโภคออกมาควักกระเป๋าจับจ่ายได้มากนัก เนื่องจากปัจจุบันเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในภาวะชะลอตัว เช่นเดียวกับเศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะชะลอตัวต่อเนื่องไปจนถึงปี 2020จากผลกระทบสงครามการค้าที่กระจายตัวมากขึ้น ส่งผลให้หลายประเทศทั่วโลกเริ่มทยอยผ่อนคลายนโยบายการเงินและหันมาพิจารณาใช้นโยบายการคลัง เพื่อประคับประคองการเติบโตทางเศรษฐกิจ

จากผลกระทบที่เกิดขึ้นดังกล่าว สอดคล้องกับการวิเคราะห์ของศูนย์วิจัยกสิกรไทยที่ออกมาระบุว่า การเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 2562 ถึง 5 ม.ค. 2563 น่าจะสร้างรายได้สู่ภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวข้องคิดเป็นมูลค่าประมาณ 82,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.3% ปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาประมาณ 7.4%

แม้ว่าเม็ดเงินโดยรวมจะปรับตัวลดลงแต่ด้วยมูลค่ามหาศาลที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ทำให้ธุรกิจค้าปลีกยังคงเดินหน้าที่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย  เพื่อกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้ายของปี 2562 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และหนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ที่จะเกิดขึ้น คือ การจัดงานเคาน์ดาวน์

 
 
 
เริ่มจากลานด้านหน้า"ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์"ที่ยังคงตอกย้ำความเป็น World of Best Entertainment Countdown  โดยในปีนี้บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ได้จับมือร่วมกับพันธมิตรทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน  จัดงาน “AIS Bangkok Countdown 2020 @centralwOrld” ตอกย้ำความเป็น ‘Global & Thailand’s Best Entertainment Countdown’ อย่างยิ่งใหญ่ในคืนส่งท้ายปี

สำหรับไฮไลท์ที่จะเกิดขึ้นบริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรลเวิลด์จะประกอบไปด้วยดีเจ ศิลปินดัง และแดนเซอร์ และพลาดไม่ได้กับวินาทีไฮไลท์ “โชว์พลุสุดอลังการใจกลางเมือง ที่จุดติดต่อกันยาวนานกว่า 5 นาที เต็มอิ่ม จุใจ” เต็มที่ด้วยเวทีใหญ่ที่สุด 220 เมตร สูง 4 ชั้น

นอกจากนี้ยังจะพบกับระบบไฮดรอลิคสุดไฮเทคในบรรยากาศ “ไทม์ สแควร์แห่งเอเชีย” ซึ่งเป็นสถานที่เคาท์ดาวน์ “ติดอันดับโลกจาก CNN” พร้อมรับชมไลฟ์สดได้ฟรีที่ AIS PLAY ทุกช่องทาง ผ่านแอปพลิเคชัน AIS PLAY เว็บไซต์ https://aisplay.ais.co.th และกล่อง AIS PLAYBOX ตลอดทั้งงาน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.15 น.  และถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ 3HD ช่อง 33 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. เป็นต้นไป  ซึ่งนอกจากเซ็นทรัลเวิลด์แล้ว ซีพีเอ็น ยังมีจัดเคาน์ดาวน์ตามสาขาต่างๆทั่วประเทศรวม 11 สาขา

 
 
 
ด้าน"ไอคอนสยาม"ก็ลุยจัดงานเคาน์ดาวน์เป็นปีที่ 2 กับงาน “Amazing Thailand Countdown 2020” ชูจุดเด่นของการจัดโชว์ดอกไม้ไฟรักษ์สิ่งแวดล้อม ความยาว 1,400 เมตร มองเห็นไกลได้ถึง 2 กิโลเมตร ภายใต้แนวคิด ‘มหัศจรรย์พร 7 ประการ’ แบ่งเป็น  องก์ที่ 1 ได้แก่ เกริกเกียรติ (The Glory) เริ่มต้นการแสดงด้วยพลุ สีทอง บ่งบอกถึงความเป็นแผ่นดินทอง  ขณะที่องก์ที่ 2 ได้แก่ ยั่งยืน (Sustainability) พลุพุ่งเป็นเส้นลำแสงจากพื้นและแตกแผ่กิ่งก้านปกคลุมดั่งร่มไม้ใหญ่

องก์ที่ 3 ได้แก่ เรืองรุ่ง (Prosperity) พลุลูกใหญ่ เปรียบดังปัญญาแห่งความรู้แจ้ง รู้กระจ่าง จากแสงธรรม องก์ที่ 4 ได้แก่  เกษมศานต์ (Joy to the World) พลุหลากสีสันเล็กใหญ่ แสดงถึงความสุขของพสกนิกร องก์ที่ 5 ได้แก่  ขุมทรัพย์ (Diamond in the Sky) ดอกไม้ไฟประกายเพชรที่แตกกระจายทั่วท้องฟ้า แสดงถึงดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ องก์ที่ 6 ได้แก่  สิริมงคล (Lucky Star) พลุเล็กใหญ่หลากหลายสีที่กระจายเต็มท้องฟ้า เสมือนพรอันเป็นสิริมงคล และองก์ที่ 7  ได้แก่  พลานุภาพ (Power of Love) พลุสีแดงแสดงถึงพลังแห่งความรัก นอกจากนี้ยังมีมหกรรมความบันเทิงตลอดค่ำคืน  บริเวณริเวอร์ พาร์ค

ในส่วนของ"เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์"ก็เตรียมจัดงานเคาน์ดาวน์ภายใต้ชื่อ Chang Music Connection presents ASIATIQUE Thailand Countdown 2020”  ซึ่งปีนี้จะมาพร้อมคอนเซ็ปต์ Boost Your Energy Up รีชาร์จพลังชีวิตให้เต็มที่รับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง พร้อมสนุกสุดเหวี่ยงไปกับมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ ดา เอ็นโดรฟิน, Mild, Scrubb, UrboyTJ, แสตมป์ อภิวัชร์, อะตอม ชนกันต์, แบล็กเฮด, DJ Gail Werner (EDM) และ DJ Foamberry พิเศษกับเพลงพรปีใหม่ที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์เฉพาะสำหรับเอเชียทีค โดย ปั๊ม-อพาร์ตเม้นท์คุณป้า ซึ่งได้ มาเรียม เกรย์ Diva of R&B มาเป็นผู้ขับร้อง ในค่ำคืนวันที่ 31 ธ.ค. นี้ โดยประตูจะเปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน"คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี)" 1 ใน 3 เคาท์ดาวน์เดสทิเนชั่นของกรุงเทพมหานครก็จับมือร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัดงาน CDC Countdown 2020 ภายในงานจะพบกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ดีที่สุดของเมืองไทยอย่าง Zeal, Cocktail, นิว-จิ๋ว, Paradox และ Joeyboy ภายใต้บรรยากาศเหมือนอยู่ท่ามกลางจตุรัส “ไทม์สแควร์ แห่งมหานครนิวยอร์ก” ตระการตากับเทคโนโลยีแสงสีเสียงสุดอลังการและการจัดเต็มความบันเทิงสุดมันส์ตลอดคืนและเมนูติดล้อฟู๊ดทรัค (Food Truck) พร้อมเสิร์ฟตลอดคืน เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป บริเวณ  Event Park

 
 
อีกหนึ่งห้างค้าปลีกใกล้กรุงที่เตรียมจัดงานเคาน์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ คือ "ศูนย์การค้าเมกา บางนา"ซึ่งในส่วนของปีนี้จะจัดงานภายใต้ชื่อ The Forestias by MQDC Presents Mega Countdown 2020) มันข้ามปีกับคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบจากศิลปินดังที่เคาท์ดาวน์กรุงเทพ 2020 ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งกรุงเทพตะวันออกพบกับศิลปินดัง อาทิ นนท์-ธนนท์, Getsunova, โปเตโต้, สล็อต แมชชีน, Poly Cat, UR Boy TJ และ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่  ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานกิจกรรม ศูนย์การค้าเมกาบางนา

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ธ.ค. 2562 เวลา : 07:38:07
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:03 am