การตลาด
เซ่นพิษโควิด -19 "ดีดี การบินไทย" และ "ผู้อำนวยการ สนามบินสุวรรณภูมิ" ลาออกจากตำแหน่ง


 

 

 

 

รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทย แจ้งว่า ตามที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการ บริษัทฯ ครั้งพิเศษที่ 4/2563 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ซึ่งในการประชุมดังกล่าวได้รับทราบว่า "นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือ ดีดี ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และกรรมการบริษัทฯ ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วมีมติให้ลาออก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

ส่วนสาเหตุที่นายสุเมธขอลาออกจากตำแหน่ง มีรายงานข่าวระบุว่า เนื่องจากปัญหาการผลักดันแผนแก้ไขผลกระทบโรคโควิด -19 ที่พยายามเสนอให้กระทรวงที่กำกับดูแลช่วยสนับสนุนการบินไทย แต่ถูกปฏิเสธให้แก้ไขแผนใหม่ ประกอบกับการผลักดันแผนฟื้นฟูองค์กรที่ไม่เป็นผล โดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการบริษัทฯ และผู้กำกับดูแล รวมถึงพนักงานฝ่ายบริหารต่างๆ ส่งผลให้ตลอดระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งดีดีการบินไทย จึงยังไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายของตนเองได้

 

 
 
นอกจาก นายสุเมธจะขอลาออกจากตำแหน่งดีดีการบินไทยแล้ว ยังมี "น.ท.สุธีวัฒน์ สุวรรณวัฒน์" ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นพนักงานของ ทอท.เช่นกัน โดยหนังสือลาออกมีผลบังคับวันที่ 16 เม.ย.2563 ซึ่งเหตุผลที่ขอลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่บริหารจัดการศูนย์ EOC ไม่ดี จนมีกรณีบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศไทยหรือผีน้อยหลุดออกไปจากการคัดกรอง
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 มี.ค. 2563 เวลา : 22:04:14
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:53 am