การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
นายกฯเตรียมออกจม.เปิดผนึกถึงมหาเศรษฐี 20 อันดับแรกของไทยร่วมมือแก้ปัญหาประเทศฝ่าวิกฤติโควิด-19


 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในช่วงเย็นวันนี้ว่า สิ่งที่จะทำในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า ประการแรก คือ จะออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย 20 คน  ในฐานะที่เป็นผู้อาวุโสของสังคมจะร่วมมือกันกับเราอย่างไร และจะลงมือ ช่วยเหลือประเทศไทยของเราให้มากขึ้นได้อย่างไรบ้าง ท่ามกลางวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 


ทั้งนี้มหาเศรษฐีของประเทศไทยทั้งหลายล้วนมีอิทธิพลอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จึงอยากขอให้ได้มีบทบาทสำคัญในการร่วมกันช่วยเหลือประเทศและร่วมเป็นทีมประเทศไทยด้วยกันกับรัฐบาล โดยเข้าใจและซาบซึ้งที่หลายคนได้ลงมือทำไปแล้วหลายเรื่องแต่รัฐบาลต้องการให้ทุกท่านทำเพิ่มเติม มากกว่าที่ได้ทำไป ซึ่งรู้ว่าทุกคนต่างก็เต็มใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ประเทศต้องการความช่วยเหลืออย่างมากที่สุด เพราะความเดือดร้อนของคนไทย ก็คือความเจ็บปวดของท่านด้วย
                   
นอกเหนือจากนั้นยังอยากจะรับฟังและใช้ความรู้ความสามารถของภาคเอกชนทั้งหมดอีกด้วย ดังนั้นสิ่งที่จะทำในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า ประการที่สอง คือจะไปพบกับสมาคมภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก เพื่อรับฟังด้วยตัวเองโดยตรง ไม่ต้องผ่านหน่วยงานใด เพื่อให้ได้รับทราบถึงสถานการณ์ที่แท้จริง เข้าถึงความรู้ขีดความสามารถ และความเชี่ยวชาญอันหลากหลายของภาคเอกชน
          
นอกจากนี้ยังต้องการรับฟังความความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ความต้องการและความท้าทายที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่ ต้องการรับฟังว่าพวกท่านต้องการที่จะร่วมมีบทบาทในการแก้ปัญหาครั้งนี้อย่างไร รวมทั้งสิ่งที่ได้ทำไปแล้ว และสิ่งที่จะช่วยกันทำต่อไปและที่สำคัญ ต้องการได้ยินความคิดเห็นว่ามีจุดใดบ้างที่รัฐบาลควรจะทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม แน่นอนว่าเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของรัฐบาลที่ต้องช่วยเหลือคนไทยทั้งประเทศ แต่เราสามารถขยายแรงกำลังในการช่วยเหลือให้ใหญ่ขึ้นได้ด้วยการร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีทรัพยากรมาก มีวิธีการทำงาน และวิธีการเข้าถึงผู้เดือดร้อนได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรัฐบาลจะเข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น     
          
พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ขอให้พวกเราทุกคนทำงานร่วมกันเป็นครอบครัวเดียวกันขอให้พวกเราใช้วิกฤตครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะช่วยสร้างประเทศไทยของเราให้แข็งแกร่งขึ้นมาอีกครั้ง มีความเป็นปึกแผ่น และมีความเป็นหนึ่งเดียวกันของพี่น้องคนไทย ในช่วงเวลาที่ประเทศของเรากำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ขอให้พวกเราทุกคนได้ร่วมกันแสดงพลังของความเป็นไทยออกมาอีกครั้งให้โลกได้เห็นว่าพวกเราคนไทยได้ร่วมมือช่วยเหลือกันและต่อสู้ไปด้วยกัน โดยไม่มีสีเสื้อ และไม่มีฝักมีฝ่ายทางการเมือง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 เม.ย. 2563 เวลา : 18:58:49
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:06 pm