เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ : แกว่งออกข้างภายในกรอบ 1355-1382 จุด รอเลือกทาง


กลยุทธ์การลงทุน : SET เคลื่อนไหวผันผวนขึ้นลง และอยู่ในระหว่างเลือกทาง โดยแกว่งตัวในกรอบ 1355-1382 จุด ปัจจัยกดดันมาจากความกังวล Second wave ของ COVID-19 และการกลับมาขายของนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ตาม มีเม็ดเงินประคองอยู่จากนักลงทุนสถาบันในประเทศที่กลับมาซื้อสุทธิอีกครั้ง และปัจจัยหนุนเรื่องมาตรการต่างๆ เพื่อลดผลกระทบของ ของ COVID-19 ด้านแนวโน้ม SET หาก breakout กรอบใดกรอบหนึ่ง จะมีทิศทางที่ชัดขึ้น โดยหากขึ้นทะลุ 1382 จุด จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1395-1400 จุด แต่หากหลุด 1355 จุด มีแนวโน้มลงหาจุดต่ำเดิมอีกครั้ง บริเวณ 1340 จุด กลยุทธ์ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้น เนื่องจากแนวโน้ม SET ในภาพรวม ยังอยู่ในรูปแบบที่ 1 ที่เรามองนั่นคือ เคลื่อนไหวอยู่ภายในกรอบ 1340-1400 จุด

ล็อคเป้าลงทุน:

- SET อยู่ระหว่างเลือกทางว่าจะปรับขึ้นต่อหรือพักฐาน ทำให้การเคลื่อนไหวในระหว่างวันยังมีความผันผวนสูง อีกทั้งยังเห็นการ Rotation สลับหุ้นลงทุน การเลือกเก็งกำไรในช่วงนี้จึงค่อนข้างจำกัดและทำได้เพียงระยะสั้นๆ เท่านั้น

- จึงแนะนำสลับมาหุ้นที่ laggard กว่าตลาด และเป็นหุ้นปลอดภัย มี Valuation ถูก คือ BBL ซึ่งปัจจุบันซื้อขายกันบน P/BV เพียง 0.5 เท่า และ P/E 7.8 เท่า ในปี 2563 ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังแกร่ง LLR coverage สูงที่สุด และสัดส่วนสินเชื่อธุรกิจมากที่สุด เราปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นจาก 135 บาท สู่ 146 บาท เพื่อสะท้อนการปรับประมาณการอัตราการขยายตัวของสินเชื่อปี 2563 เพิ่มขึ้น และการรวมงบการเงินของ Permata เข้ามา

ประเด็นสำคัญ

# DJIA, S&P500 ปรับลดลง กดดันจากจำนวนผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้น

จำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐเกิน 2.2 ล้านราย โดยมี 6 รัฐที่จำนวน new case พุ่งสูงขึ้น ขณะที่จีนต้องยกเลิกเที่ยวบินในประเทศสกัดการแพร่ระบาด สำหรับถ้อยแถลงของปธ.Fed ต่อ สส. วานนี้ยังระบุจะค่อยๆ ถอยห่างจากการเข้าซื้อ ETFs และจะเข้าซื้อในหุ้นกู้ของบริษัทต่างๆ โดยตรงแทน ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ดีกว่าในการเพิ่มสภาพคล่อง

# ราคาน้ำมันปรับลดลง กังวลอุปทานเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอุปสงค์

โดยสต็อกน้ำมันกลั่นของสหรัฐลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน มี.ค. เช่นเดียวกับกำลังผลิตน้ำมันที่ลดลงเช่นกัน ขณะที่สต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ล่าสุดเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่เพิ่มขึ้น 5.7 ล้านบาร์เรล ขณะที่ผู้ผลิต Shale Oil คาดว่าจะกลับมาดำเนินการอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีอุปทานเพิ่มขึ้นอีกราว 5 แสนบาร์เรล/วันในช่วงสิ้นเดือน มิ.ย. นี้

# ประชุม BOE วันนี้ คาดเพิ่มวงเงิน QE แต่ยังไม่ใช้นโยบาย ด.บ.ติดลบ

โดยคาดจะเพิ่มวงเงินอีก 1-1.5 แสนล้านปอนด์ จากปัจจุบันที่ 2 แสนล้านปอนด์ ขณะที่อัตราดอกเบี้ยคาดยังคงไว้ที่ระดับปัจจุบันที่ 0.1% โดยจะยังไม่ใช้นโยบายดอกเบี้ยติดลบในการประชุมรอบนี้

Wealth Strategy

ลงทุนระยะยาวในหุ้นต่างประเทศคุณภาพ "AMD" ผู้นำด้านการผลิต CPU และ GPU ที่มีเทคโนโลยีการผลิตเหนือกว่าคู่แข่ง โดยสามารถผลิต CPU ที่ประหยัดไฟกว่า และมีราคาถูกกว่า ทำให้กินส่วนแบ่งการตลาดได้มากขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีดีขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา

BBL – หุ้น laggard ที่ปลอดภัย

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 18 มิ.ย. 2563 เวลา : 12:09:28
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 8:57 am