เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
บล.ไทยพาณิชย์ ความผันผวนยังคงอยู่ ช่วงนี้แกว่งในกรอบ 1358-1382 จุด และวันนี้มีแนวโน้มอ่อนตัวลงหากรอบล่าง


กลยุทธ์การลงทุน:

SET ยังเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1358-1382 จุด โดยวันนี้คาดมีแนวโน้มปรับลงหากรอบล่างบริเวณ 1358 จุด ซึ่งหากต่ำกว่าจะเป็นสัญญาณลบ โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1350 จุด เนื่องจากมอง SET จะได้รับปัจจัยกดดันจาก 1) กังวลการกลับมาแพร่ระบาด ของ COVID-19 2) มาตรการลดดอกเบี้ย เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ เป็นปัจจัยลบต่อกลุ่มการเงิน และธนาคาร และ 3) ทิศทาง fund flow เป็นลบ โดยต่างชาติกลับมาขายสุทธิต่อเนื่อง รวมถึงเมื่อวาน นักลงทุนสถาบันในประเทศกลับมาขายสุทธิครั้งแรกในรอบ 3 วันทำการ กลยุทธ์ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้นเล่นจบในวัน เนื่องจาก SET ยังมีความผันผวน และยังมองมีโอกาสปรับลงได้ต่อ หรือ ใช้การ Selective Buy ในหุ้น Laggards

ล็อคเป้าลงทุน:

-  SET ยังแกว่งตัวผันผวนสูง การเลือกเก็งกำไรในช่วงนี้จึงต้อง trading ให้จบภายในวัน หรือ Selective Buy ในหุ้น Laggards

-  แนะนำ DIF หลังราคาปรับลดลงจากการที่ TRUE ขาย big lot หน่วยลงทุนออกมา เรามองว่าเป็นโอกาสให้เข้าซื้อ เนื่องจากประเด็นดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานและเงินปันผลของ DIF แต่อย่างใด อีกทั้ง TRUE ยังไม่สามารถขาย DIF ออกมาได้อีกในอีก 60 วันข้างหน้า ช่วยจำกัด downside risk ส่วน CPALL แนะนำให้ทยอยเข้าซื้อหากราคามีการอ่อนตัวลงมา โดยคาดว่า SSS ใน 2H63 ของทั้งธุรกิจร้านสะดวกซื้อและธุรกิจ cash&carry จะเติบโตดีกว่าผู้ประกอบการฯ รายอื่นๆ และได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศในเดือน ก.ค.-ต.ค.
 
ประเด็นสำคัญ
 
# ตลาดหุ้นสหรัฐเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ตัวเลขเศรษฐกิจผสมผสาน

DJIA ลดลง ส่วน S&P500 เพิ่มขึ้น โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ล่าสุดเพิ่มขึ้น 1.508 ล้านราย มากกว่าคาดที่ 1.3 ล้านราย ส่วนตัวเลขภาคการผลิตของ Fed ฟิลาเดลเฟีย พ.ค. ออกมาดีกว่าคาด นักลงทุนยังจับตาจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นในสหรัฐ แม้ว่า ทางการจีนระบุการแพร่ระบาดในกรุงปักกิ่งสามารถควบคุมได้แล้วก็ตาม

# ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น ขานรับความร่วมมือ OPEC+ ลดกำลังผลิต

โดยการประชุม JMMC ของกลุ่ม OPEC+ ระบุว่าในเดือน พ.ค. ชาติสมาชิกร่วมมือกันลดกำลังผลิตได้ 87% ของข้อตกลง ขณะที่การเจรจาเบื้องต้นมีความเป็นไปได้ที่ OPEC+ จะไม่ขยายเวลาลดกำลังผลิต 9.7 ล้านบาร์เรล/วันออกไปอีกในเดือน ส.ค.

# BOE คงดอกเบี้ยที่ 0.1% เพิ่มวงเงิน QE 1 แสนล้านปอนด์ตามคาด

โดยคณะกรรมการฯ ยังไม่ใช้นโยบายดอกเบี้ยติดลบ หลังจากลดดอกเบี้ยไปแล้ว 2 ครั้งจาก 0.75% นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังเพิ่มวงเงิน QE อีก 1 แสนล้านปอนด์ ส่งผลให้วงเงินของโครงการ APF ทั้งหมดเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 7.45 แสนล้านปอนด์

Wealth Strategy

แนะนำ LH ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง โดยโครงสร้างรายได้กระจายตัว เนื่องจากกำไร 30-40% มาจากธุรกิจที่ไม่ใช่อสังหาฯเพื่อขาย

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคารและเงินทุน – มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยเพิ่มเติม

กลุ่มพาณิชย์ – คาด SSS ทำสถิติต่ำสุดใน 2Q63; ค่อยๆ ฟื้นตัวใน 2H63

LastUpdate 19/06/2563 15:11:35 โดย : acnews
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:16 am