เอสเอ็มอี
SMEs Pro-active ร่วมแนะนำผู้ประกอบการ Idea Lab รุ่นที่ 3


โครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs Pro-active ร่วมประชาสัมพันธ์โครงการในกิจกรรมบ่มเพาะแบรนด์ไทย รุ่นที่ 3 (IDEA LAB 3:Thai Brand Incubation Program) เพื่อพัฒนาให้ผู้ประกอบการสร้างแบรนด์ที่เข้มแข็งและพร้อมไปต่อสู่ตลาดสากล 

 

 
เมื่อเร็วๆ นี้ โมบายล์ ยูนิต (Mobile Unit) โครงการ SMEs Proactive ได้รับเกียรติต้อนรับ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) (นางสาวนภาจรีย์  แววรัตน์) ซึ่งมาร่วมให้ข้อมูลการสนับสนุนผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและกิจกรรมการเจรจาธุรกิจในต่างประเทศ ผ่านโครงการ SMEs Pro-active เฟส 3 แก่กลุ่มผู้ประกอบการโครงการ IDEA LAB เพื่อแนะนำช่องทางการเจาะตลาดการค้าโลกเชิงรุก หลังสถานการณ์โควิด-19  
โครงการ IDEA LAB เป็นกิจกรรมพัฒนาผู้ประกอบการด้านการสร้างแบรนด์ ซึ่งรุ่นที่ 3 เน้นผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าเกษตรแปรรูปและอาหาร สินค้าสุขภาพความงาม และกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์และหัตถกรรม โดยภายหลังจากการอบรมเชิงปฏิบัติการและสร้างเครือข่ายด้านแบรนด์แล้ว ผู้ประกอบการในโครงการจะได้รับคำปรึกษาเชิงลึกอย่างเข้มเข้นรายบริษัท และร่วมจัดทำแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ในรูปแบบเฉพาะ (Brand Bible) ซึ่งเมื่อผู้ประกอบการมีความพร้อมที่จะส่งออกและขยายโอกาสทางการค้าสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ SMEs Pro-active เพื่อเจาะตลาดต่างประเทศด้วยตนเองได้  
 
 
ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้ดำเนินโครงการ SMEs Pro-active มาอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับภาคเอกชน ได้แก่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ปัจจุบันอยู่ในระยะที่ 3 (ปีงบประมาณ 2562-2564) สนับสนุนสินค้าและบริการทุกประเภท ด้วยวงเงินสนับสนุนสูงสุด 200,000 บาทต่อครั้ง แบ่งเป็นการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ จำนวน 6 ครั้ง และการเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Business Matching) และกิจกรรมนําเสนอผลงาน (Business Pitching) เพื่อขายและ/หรือระดมเงินทุนจำนวน 6 ครั้ง ครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าพื้นที่ ค่าคูหา ค่าประกันภัยในงาน ค่าประชาสัมพันธ์ และค่าเข้าร่วมกิจกรรม
 
สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ และต้องการพัฒนาศักยภาพตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถทางการส่งออก สามารถศึกษาข้อมูลและหลักเกณฑ์โครงการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการ https://smesproactive.ditp.go.th/ Facebook Page: SMEs Pro-active by DITP หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 02-507-7783 หรือ 7786
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ค. 2563 เวลา : 11:14:13
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 4:57 am