แบงก์-นอนแบงก์
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ความผันผวนยังคงอยู่ ล่าสุดกลับมาเป็นสัญญาณลบ หลังมีความตึงเครียดมากขึ้นระหว่างสหรัฐ และจีน


กลยุทธ์การลงทุน:

SET กลับมาเป็นสัญญาณลบเมื่อช่วงบ่ายวาน หลังได้รับปัจจัยกดดันจากความตึงเครียดมากขึ้นระหว่างสหรัฐ และจีน หลังสหรัฐสั่งปิดสถานกงสุลของจีนในเมืองฮุสตัน และจีนเตรียมตอบโต้ กดดัน SET และสร้างสัญญาณลบทางเทคนิคในภาพรวม โดยวันนี้มีแนวโน้มปรับลงได้ต่อ โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1351 และ 1344 จุด ส่วนการฟื้นตัวสลับมีกรอบบนที่ถูกจำกัดไว้ที่แนวต้าน 1367 และ 1376 จุด ซึ่งหากยังไม่ผ่าน โอกาสเห็น 1400 จุด ดูจะเลือนราง และแนวโน้มในภาพรวมมีโอกาสเข้าสู่แนวโน้มปรับตัวลง  กลยุทธ์ การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้นดูจะเหมาะสมสุด (ซื้อและขาย ไม่ใช่ซื้อถือ) เนื่องจากตลาดมีความผันผวนขึ้นลงและเปลี่ยนแปลงเร็ว ส่วนพอร์ตลงทุนให้รอซื้อสะสมที่แนวเดิมบริเวณ 1300 จุด
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-  หุ้นในพอร์ตเก็งกำไรระยะสั้น ADVANC BCH CPF LPN DRT SF BEM GFPT รอจังหวะในการขายลดพอร์ต

-  สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ เลือกหุ้นที่แนวโน้มกำไรดี คือ BCH โดยคาดแนวโน้มกำไรสุทธิ 2Q63 ยังเติบโต 7% YoY (และทรงตัว QoQ) หนุนจากการให้บริการทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 และรายได้ผู้ป่วยประกันสังคมที่เติบโตเพิ่มขึ้น ช่วยชดเชยจำนวนผู้ป่วยชาวต่างชาติที่ลดลง และคาดว่ากำไรจะปรับตัวดีขึ้นใน 2H63 จากการกลับมาใช้บริการของผู้ป่วยคนไทยหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ Lockdown และบริการผู้ป่วยชาวต่างชาติที่ค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้น โดยแนะนำให้ทยอยซื้อสะสมเมื่อราคาย่อตัว

 

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากความคืบหน้าวัคซีน

โดยรัฐบาลสหรัฐเห็นชอบจ่ายเงินมูลค่า 1.95 พันล้านเหรียญ ให้กับ Pfizer และ BioNTech ผลิตวัคซีนจำนวน 100 ล้านโดส หากผลการทดสอบออกมาปลอดภัยและได้ผล ช่วยลดความกังวลความขัดแย้งรอบล่าสุดระหว่างสหรัฐและจีน หลังสหรัฐสั่งปิดสถานกงสุลจีนในเมืองฮุสตัน ขณะที่ทางการจีนเตรียมตอบโต้หากสหรัฐไม่เพิกถอนคำสั่งดังกล่าว

# ราคาน้ำมันร่วง หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น

โดย EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ล่าสุดเพิ่มขึ้น 4.9 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่คาดว่าจะลดลง 5.75 แสนบาร์เรล นอกจากนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกยังคงพุ่งสูงเกิน 15 ล้าน กดดันอุปสงค์ชะลอตัว

# ภาพรวมกลุ่มธนาคาร 2Q63 กำไรหดตัว -42%YoY และ -33%QoQ

ผลประกอบการที่แย่กว่าคาดเกิดจากการตั้งสำรองหนี้ฯ ในระดับสูงรวมทั้งรายได้ค่าธรรมเนียมต่ำกว่าคาด และ NIM ลดลงมาก แม้สินเชื่อจะขยายตัวได้ดีแต่กว่า 40% อยู่ภายใต้มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ทำให้ ธ.พ. ยังมีความเสี่ยงสูงในด้านคุณภาพสินทรัพย์ แนะนำให้รอจนกว่าจะเห็นสัญญาณว่าความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์ปรับตัวลดลง

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ “TBEV" บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคาร – ผลประกอบการ 2Q63 แย่กว่าคาดเพราะตั้งสำรองสูง

BCH – คาดกำไร 2Q63 แข็งแกร่ง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ค. 2563 เวลา : 13:03:46
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 3:55 pm