การตลาด
ส่องเทรนด์ Affiliate Marketing สร้างรายได้เพิ่มสูงถึง 50% พร้อมช่วยสร้างยอดขายสูงถึง 3 เท่า!!


ถึงแม้ว่าการทำโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Facebook Ads หรือ Google Ads นั้นจะสามารถเข้าถึงคนจำนวนมากได้ แต่ด้วยค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อันเนื่องมาจากฐานผู้ใช้งาน รวมถึงความแม่นยำในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ส่งผลให้มีการแข่งขันสูงขึ้นตามมา ด้วยเหตุนี้ในปัจจุบัน จึงทำให้ไอเดียการทำการตลาดแบบ “Affiliate Marketing” เป็นที่น่าสนใจและถูกจับตามากขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็น Influencer ที่มีชื่อเสียง และอื่นๆ ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก รวมไปถึง Micro Influencer ที่มีผู้ติดตามประมาณหนึ่ง แต่ก็มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ติดตาม 

 

 
Affiliate Marketing คืออะไร?

สำหรับ Affiliate Marketing เรียกให้เข้าใจง่ายคือการตลาดแบบพาร์ตเนอร์ที่เชื่อมระหว่าง ผู้ขายสินค้า (Advertiser) หรือ ผู้รวบรวมสินค้า (Provider) เข้ากับ ตัวแทนขายสินค้า (Publisher) โดยการสร้างลิงก์สินค้าผ่านระบบ และทำการกระจายลิงก์สินค้าไปในช่องทางต่างๆ เพื่อให้เกิดการคลิกหรือสั่งซื้อสินค้าจากผู้สั่งซื้อ (Customer) เรียกได้ว่าเป็นการตลาดที่ส่งเสริมกัน เพราะ ผู้ขายสินค้าก็ได้ยอดขาย ส่วนตัว Publisher เองก็ได้ค่าคอมมิชชั่น ถ้าหาก Publisher สามารถเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าได้จริง ก็สามารถสร้างรายได้แบบไร้ขีดจำกัดเลยทีเดียว

ทำความรู้จักกับ Priceza Affiliate
 
 
 
 
บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด ผู้ให้บริการ “Priceza” เครื่องมือค้นหาสินค้าและบริการเปรียบเทียบราคา ได้เปิดตัว Priceza Affiliate ช่องทางการทำการตลาดอีกแบบหนึ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการหารายได้เสริมหรือสร้างรายได้ จากช่องทางออนไลน์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Youtube, Twitch, Instagram, Website, Blog หรืออื่นๆ เพียงแค่มีช่องทางใดช่องทางหนึ่งที่มีผู้ติดตามและผู้ที่มองเห็นก็สามารถทำ Affiliate กับ Priceza ได้แล้ว ซึ่ง Priceza Affiliate มีจุดเด่นมากมายที่ต่างจากที่อื่น เช่น

· Big Database มีสินค้าครอบคลุมทุกหมวด มีจำนวนสินค้ามากกว่า 62 ล้านชิ้น

· aCPC Model แค่คลิกก็ได้เงิน รับค่าตอบแทนในรูปแบบ aCPC (Adjusted Cost-Per-Click) คือ รายได้ต่อคลิกทีแปรผันตามอัตราการซื้อที่เกิดขึ้นจริงหรือมูลค่าสินค้าที่เกิดการซื้อขายบนร้านค้า

·Special Bonus รับรายได้พิเศษเมื่อเข้าเกณฑ์ต่างๆ เช่น สร้างจำนวนผู้ใช้ ใหม่ให้กับร้านค้า หรือ สร้างจำนวนคำสั่งซื้อ (order) ได้เป็นจำนวนมาก

· Smart Link ระบบช่วยจัดการลิงก์ แก้ปัญหา dead link ด้วยระบบหาสินค้าทดแทนอัตโนมัติ
 
นั่นคือ คุณไม่จำเป็นต้องมีต้นทุนใดๆ เพียงแค่คุณเผยแพร่ลิงก์สินค้า โดยค่าตอบแทนที่ให้กับพาร์ตเนอร์จะอยู่ในระบบ pay-per-click และยังมี aCPC หรือการที่รายได้ต่อคลิกนั้น จะแปรผันตามอัตราการซื้อที่เกิดขึ้นจริงอีกต่อนึงด้วย

Affiliate Marketing ส่งผลอย่างไร?

Affiliate Marketing ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจมากในการนำมาใช้เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างรายได้ โดยเป็นประโยชน์ทั้งต่อแบรนด์ธุรกิจ และนักการตลาด รวมไปถึง Influencer เอง ทำให้ในปัจจุบันหลังเกิดสถานะการณ์ไวรัสโควิดระบาด ทั้งตัวแบรนด์ หรือ Influencer เองก็หันมาให้ความสนใจมากขึ้น ทำให้การตลาดแบบ Affiliate มีตัวเลขการเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อยๆ อ้างอิงข้อมูลจากไพรซ์ซ่า เปรียบเทียบจากปี 2019 กับปี 2020 พบว่า

1.เพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าเติบโตขึ้น 3 เท่า

ภาพรวมการลงทุนด้านการตลาดแบบ Affiliate เติบโตอย่างรวดเร็ว และสามารถสร้างยอดขายให้กับแบรนด์เพิ่มขึ้นถึง 2,500%  เมื่อเปรียบเทียบกับการ ทำการตลาดแบบเดิม อย่างเช่น Facebook หรือ Google โดยในปี 2021 Priceza คาดการณ์ว่า แบรนด์อาจนำกลยุทธิ์การทำ Affiliate มาปรับใช้ มากถึง 50% ของแผนการตลาดแบบเดิม เพราะมีโอกาสในการสร้างยอดขายสูงกว่าวิธีการเดิมถึงสามเท่า 

2. ช่วยสร้างรายได้ให้ Influencer เพิ่มขึ้นกว่า 50%

จากการสัมภาษณ์ตัวอย่าง Influencer ที่หันมาเข้าร่วมระบบ Priceza Affiliate พบว่า จำนวนพาร์ตเนอร์ที่สนใจเข้าร่วม Affiliate Marketing เพิ่มขึ้นกว่า 100% และสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 50%

ตัวอย่างกลุ่มสินค้าขายดี

จากข้อมูลของ Priceza ในส่วนของการทำ Affiliate Marketing นั้น สินค้าที่ได้รับความนิยม และขายดีที่สุดคือ สินค้าเกี่ยวกับ สุขภาพและความงาม (33%) แฟชั่น(28%) เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน (23%) ไอที หรือ มือถือ (16%) ซึ่งคาดการณ์ว่าเป็นช่วงของการระบาดไวรัส จึงทำให้คนสนใจและสั่งซื้อสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น แต่จุดที่น่าสนใจคือ สินค้ากลุ่มความงามก็ขายดีไม่แพ้กัน

 
ด้วยเหตุนี้ ในปัจจุบันการหาช่องทางรายได้ใหม่ๆ คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ซึ่งข้อดีของการทำ Affiliate คือ ไม่ต้องสต๊อกสินค้า ไม่ต้องจัดส่ง ไม่ต้องมีสินค้าเป็นของตัวเองและไม่เสี่ยงกับการขาดทุนเพราะต้นทุนต่ำมากหรือเรียกได้ว่าไม่มีความเสี่ยงเลย และไม่จำกัดด้วยว่าคุณต้องขายสินค้าใดสินค้าหนึ่งเท่านั้น เพราะคุณสามารถเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ หรือเลือกสินค้าให้เหมาะกับความต้องการในช่วงนั้นๆ ได้อย่างอิสระนั่นเอง

หากใครที่สนใจอยากสมัครและอยากลองทำดู ก็สามารถสมัครและใช้งานได้ง่ายๆ ตามขั้นตอนที่อยู่ในลิงก์นี้ https://affiliate.priceza.com

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ก.ย. 2563 เวลา : 10:30:10
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 5:14 am