ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวปลอม อย่าแชร์! มาตรการงดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง โควิค-19 เริ่ม 4 ธ.ค. 63 นี้


ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องมาตรการงดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง โควิค-19 เริ่ม 4 ธ.ค. 63 นี้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
 
 
จากกรณีข้อความประกาศมาตรการห้ามประชาชนเดินทางไปจังหวัดเสี่ยง โดยมีผลเริ่มวันที่ 4 ธันวาคม 2563 นั้น ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบพร้อมชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า เป็นข้อมูลปลอมที่ถูกสร้างขึ้นคนจากผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างความวิตกกังวลแก่ประชาชนในสังคม ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศเตือนห้ามเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงใด ๆ โดยขณะนี้กรมควบคุมโรค ได้มีการเข้มงวดเรื่องการตรวจ เฝ้าระวังอย่างละเอียดมากขึ้น หากพบความเสี่ยงจะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัดและรัดกุม ทั้งการจัดเตรียมสถานที่สังเกตอาการ รวมถึงทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นที่ ซึ่งสามารถกระทำได้ภายในระยะเวลาอันสั้น จึงยังไม่มีการประกาศปิดพื้นที่ หรือจังหวัดใดในประเทศไทยตามที่กล่าวอ้าง
 
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ ddc.moph.go.th หรือโทร. 02-590-3000
 
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ยังไม่มีการประกาศปิดพื้นที่ หรือจังหวัดใดในประเทศไทยตามที่กล่าวอ้าง 
 
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ธ.ค. 2563 เวลา : 16:10:00
07-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 7, 2024, 6:34 am