ไอที
เอสเอพี แต่งตั้ง อาตุล ตูลี ขึ้นบริหารเอสเอพี อินโดไชน่า


(NYSE: SAP) เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศแต่งตั้ง อาตุล ตูลี เป็นกรรมการผู้จัดการเอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ อาตุลจะรับผิดชอบด้านการบริหารและขยายธุรกิจของเอสเอพี อินโดไชน่า ครอบคลุมตลาด ประเทศไทย กัมพูชา เนปาล มัลดีฟส์และในอีกหลายประเทศ พร้อมทั้งสนับสนุนลูกค้าองค์กรในภูมิภาคก้าวสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์


 
 
อาตุล เข้ารับตำแหน่งรองประธานกรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายประสบการณ์ลูกค้า เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2562 โดยทำหน้าที่ส่งเสริมลูกค้าในการปรับตัวและสร้างผลสำเร็จทางธุรกิจ ผ่านการผลักดันให้เกิดการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน พร้อมทั้งนำเสนอการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในช่วง New Normal ที่ผ่านมา โดย อาตุล มีความเชี่ยวชาญในด้านซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน การบริหารประสบการณ์ลูกค้า ตลอดจนการจัดการผลิตภาพของพนักงาน ทั้งนี้ ตลอด10 ปีที่ผ่านมา อาตุล มุ่งเน้นการทำงานเพื่อขับเคลื่อนด้านโซลูชั่นคลาวด์ สำหรับองค์กร เป็นสำคัญ

เวเรน่า เซียว ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการเอสเอพีประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เอสเอพี อินโดไชน่า คือ ฟันเฟืองหลักในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจของเอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย เอสเอพี ยังคงมุ่งเน้นการให้บริการด้านโซลูชั่น ตลอดจนเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายในการสร้างรากฐานแห่งการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า จากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในแวดวงอุตสาหกรรมอย่างยาวนานและความเข้าใจถึงความหลากหลายของตลาดภูมิภาคอินโดไชน่าของ อาตุล จะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการปรับตัวและนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจของลูกค้าองค์กร”

อาตุล ตูลี กรรมการผู้จัดการเอสเอพีประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า “ภูมิภาคอินโดไชน่า เป็นภูมิภาคที่เปี่ยมไปด้วยโอกาสในการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ดังจะเห็นได้จากนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลไทย เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจดิจิทัลและยกระดับอุตสาหกรรมแห่งอนาคตของประเทศ รวมถึงการเริ่มทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ภาครัฐ ภาคสาธารณูปโภค และภาคการผลิต โดยเรามุ่งมั่นที่จะผลักดันลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเอสเอพีไปสู่ความก้าวหน้าและความสำเร็จในเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มกำลัง”

รายงานล่าสุดจาก ธนาคารโลก คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจไทยจะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นในช่วง 2 ปีข้างหน้า และจะมีอัตราการเติบโต 4% ในปี 2564 ซึ่งประเทศไทยกำลังเร่งปรับตัวสู่การเป็นอุตสาหกรรม 4.0 เพื่อการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางแห่งระบบโลจิสติกส์ดิจิทัลที่มีความล้ำสมัย ขยายโอกาสใหม่ทางเศรษฐกิจจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และการก้าวเข้าสู่ดินแดนแห่งการสื่อสารด้วยระบบ 5G ประกอบกับปัจจัยด้าน การปฎิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 จะมีส่วนสร้างให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถึง 3.7 แสนล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2568 นอกจากนี้ ยังคาดว่า มูลค่าตลาดของ Internet of Things (IoT) ในประเทศไทยจะสูงถึง 65.74 พันล้านบาทภายในปี 2573 เพิ่มขึ้นจาก 3.6 พันล้านบาทในปี 2561 โดยมีผู้ขับเคลื่อนสำคัญ ได้แก่ ผู้บริโภค ภาคการผลิต ภาคการขนส่ง และโลจิสติกส์

เอสเอพี ได้ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มายาวนานกว่า 30 ปี และเข้าสู่ปีที่ 25 ในประเทศไทยเมื่อปี 2563 เพื่อฉลองก้าวที่สำคัญดังกล่าว เอสเอพี ประเทศไทย ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่ศึกษาในระดับอาชีวศึกษา ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) จำนวน 100 คน เป็นมูลค่า 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 770,000 บาท ผ่านโครงการของมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF)

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 มี.ค. 2564 เวลา : 15:48:51
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 10:21 am