หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ Upside ยังจำกัดบริเวณ 1600 จุด และอ่อนตัวมาที่กรอบล่าง 1585-1590 จุด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังมี Upside จำกัดบริเวณ 1600 จุด และมีแนวโน้มอ่อนตัวมาที่กรอบล่างบริเวณ 1585-1590 จุด แม้ปัจจัยภายนอกจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐที่จะกลับมาเปิดทำการในวันนี้ และมีแนวโน้มปรับขึ้นได้จากตัวเลขจ้างงานที่ดีกว่าคาด อย่างไรก็ตามความกังวลการแพร่ระบาดในประเทศเป็นปัจจัยกระตุ้นแรงขายทำกำไร กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1450-1470 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# แนะนำ 1) หุ้นกลุ่ม defensive ที่มีความผันผวนน้อยและ laggard เพื่อรับมือกับไตรมาสที่ 2 ซึ่งเป็นช่วง low season ของตลาดหุ้นไทย ADVANC BBL 2) หุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไร 1Q64 โตเด่น YoY หรือ turnaround STARK TWPC SISB TNP WICE 3) หุ้นกระแส EV, clean energy : EA ส่วนหุ้น reopening เลือกซื้อรายตัว BEM BDMS

# แนะนำ NER คาดงบ 1Q64 เติบโตโดดเด่นจากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นและต่อเนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมา ผู้บริหารคาดรายได้ปีนี้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ หนุนให้กำไรมีโอกาสโตมากกว่าที่ประเมินไว้ 32%YoY

ประเด็นสำคัญ

# ตลาด Futures สหรัฐ ดีดตัวขึ้น หนุนจากตัวเลขภาคแรงาน

ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปิดทำการวันศุกร์ที่ผ่านมาเนื่องในวัน Good Friday ส่วนเช้านี้ Futures ทั้ง DJIA, S&P500 และ Nasdaq ดีดตัวขึ้น หนุนจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร มี.ค. เพิ่มขึ้นดีกว่าคาดและสูงสุดนับตั้งแต่ ก.ค. 63 ส่วนอัตราว่างงานลดลงสู่ 6%

# SET ยังมีความผันผวน เลือกหุ้น defensive และหุ้นแนวโน้มกำไรดี

เราประเมินว่าดัชนียังไม่สะท้อนภาพจริงมากนัก ส่วนหนึ่งเพราะความผันผวนของหุ้น DELTA โดยตลาดยังคงเน้นไปที่หุ้น global plays และ reopening theme เป็นสำคัญ ยังต้องระมัดระวังประเด็นแวดล้อม ทั้งเรื่องการเมืองในประเทศ สถานการณ์ในพม่า และการระบาดโควิด-19

# NER และ STGT ยังได้ปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ที่ยังอยู่ในระดับสูง

หนุนจากการแพร่ระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 อีกทั้งผู้ผลิตในมาเลเซียถูกสหรัฐระงับนำเข้าถุงมือยาง ทำให้กลุ่มถุงมือยางไทยได้ประโยชน์ และอาจจะเป็นการเก็งกำไรระยะสั้น เรายังชอบ NER ส่วน STGT และ STA น่าจะได้อานิสงส์ตามไปด้วย

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ GM ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ซึ่งได้อานิสงส์จากมาตรการผลักดันการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐฯ

บทวิเคราะห์วันนี้

ADVANC – Sentiment ใกล้ถึงจุดต่ำสุด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 เม.ย. 2564 เวลา : 10:43:27
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:24 pm