หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ คาด SET เข้าสู่ช่วงปรับฐานแล้ว โดยมีปัจจัยกดดันจากกังวลการระบาดในประเทศอีกระลอก


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET เข้าสู่ช่วงปรับฐาน โดยมีปัจจัยกระตุ้นแรงขายทำกำไร หลังปรับขึ้นมาต่อเนื่องก่อนหน้านี้ จากความกังวลการระบาดในประเทศระลอกใหม่ โดยวันนี้ติดตามศบค. พิจารณามาตรการควบคุม ด้านแนวโน้ม SET อาจมีการฟื้นตัวบ้าง แต่กรอบบนจำกัดที่ 1585-1592 จุด และมีแนวโน้มปรับลงได้ต่อ โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1570 และ 1558 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนหลักรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# แนะนำ 1) หุ้นกลุ่ม defensive ที่มีความผันผวนน้อยและ laggard เพื่อรับมือกับไตรมาสที่ 2 ซึ่งเป็นช่วง low season ของตลาดหุ้นไทย ADVANC BBL 2) หุ้น mid-small cap แนวโน้มกำไร 1Q64 โตเด่น YoY หรือ turnaround STARK TWPC SISB TNP NER WICE 3) หุ้นกระแส EV, clean energy : EA KCE GULF BGRIM

# แนะนำ EA ได้อานิสงส์จากกระแส EV car หลังยอดจองจำนวนมาก คาดปีนี้ส่งมอบได้กว่า 1,000 คัน ขณะที่โรงงานแบตเตอรี่ 1GWh สร้างแล้วเสร็จ หนุนผลประกอบการปีนี้โตเด่น และแนะนำ KCE ยอดขาย semiconductor ยังเร่งตัว

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลงจากแรงขายทำกำไร หลังจาก DJIA และ S&P500 ขึ้นทำ new high วันก่อนหน้านี้ หนุนจากตัวเลขตำแหน่งงานใหม่ที่เพิ่มขึ้น และความคาดหวัง ศก. ฟื้นตัวจากการเร่งฉีดวัคซีน ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ด้านราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้นจากตัวเลข ศก.ที่แข็งแกร่งหนุนอุปสงค์

# ประชุม ครม.วันนี้ เตรียมขยายเวลาลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเครื่องบิน

มีผล 1 พ.ค.64 ถึงสิ้นเดือน ธ.ค.64 คาดเป็น sentiment หนุนในหุ้นสายการบิน เก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง ขณะที่ประเด็นการลดการถือหุ้นของกระทรวงการคลังนั้น เรายังมองว่าเป็นไปได้ยาก แต่หากเป็นจริงจะส่งผลกับ AOT และ PTT Group เป็นสำคัญ

# วันนี้ติดตาม ศบค. พิจารณามาตรการคุมโควิดระลอกใหม่

เราคาดเป็น sentiment เชิงลบระยะสั้นต่อกลุ่ม reopen เช่น กลุ่มขนส่ง BEM BTS ท่องเที่ยว-โรงแรม ERW CENTEL MINT ร้านอาหาร AU ZEN M แต่เป็นบวกต่อการเก็งกำไรใน TQM STGT ด้าน สศค. พิจารณาผลกระทบการระบาดรอบใหม่ก่อนจะปรับประมาณการ GDP ปี 64 ในวันที่ 23 เม.ย. นี้ จากเดิมที่คาดโต 2.8%

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน SCBCLEANA โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนระบบพลังงานของโลก และยังได้อานิสงส์จากโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐฯ

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีปรับตัวลดลง

PTTEP – คาดกำไร 1Q64 แข็งแกร่ง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2564 เวลา : 10:51:37
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:27 pm