หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ Upside จำกัด และดูมีแรงขายจากแนวต้านบริเวณ 1583-1588 จุด


กลยุทธ์การลงทุน:

SET แม้ได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนที่กลับมาฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม คาดกรอบบนถูกจำกัดบริเวณ 1583-1588 จุด ที่คาดจะมีแรงขายจากแนวต้านดังกล่าว ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศ ยังเป็นปัจจัยกดดันหลัก ทำให้มองดัชนีมีโอกาสเริ่มอ่อนตัว ซึ่งหากต่ำกว่า 1570 จุด จะเป็นสัญญาณลบ และมีแนวรับถัดไปที่ 1563 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# selective buy ในหุ้น 4 กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1) กลุ่ม Defensive ที่ได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดรอบใหม่ TQM BDMS BCH CHG RJH EKH 2) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากกระแส EV/clean energy EA KCE GULF BGRIM 3) กลุ่ม Global Play ที่ได้ประโยชน์จาก ศ.ก.โลกฟื้นและเม็ดเงินไหลเข้า PTT SCC 4) กลุ่ม mid-small cap กำไร 1Q64 โตเด่น STARK TWPC TNP WICE NER SFT

# แนะนำ STARK คาดงบ 1Q64 เติบโตโดดเด่น หนุนจากรายได้ทั้งไทยและเวียดนาม คาดปี 64 กำไรโต 38%YoY ได้อานิสงส์นโยบาย EV มีโอกาสเข้าคำนวณ SET50 และแนะนำ WICE คาดงบ 1Q64 โตเด่น เตรียมขนส่งวัคซีนใน 2H64 รวมทั้งชิ้นส่วน EV

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัวรีบาวด์ขึ้นหลังจากปรับลงติดต่อกัน 2 วันทำการ นักลงทุนซื้อกลับหุ้น reopening แม้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ยังพุ่งขึ้นกดดันต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นเช่นกัน ด้านราคาน้ำมันร่วงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นสวนทางที่คาด

# ครม.เห็นชอบขยายเวลาลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเครื่องบินถึงสิ้นปีนี้

เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจสายการบิน และช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยรัฐจะเร่งฉีดวัคซีนให้ได้ไม่น้อยกว่า 60% ของ ปชช.ทั้งประเทศ เพื่อเตรียมเปิดประเทศ คาดเป็น sentiment หนุนในหุ้นสายการบินและสนามบิน AAV และ AOT เก็งกำไรระยะสั้นด้วยความระมัดระวัง

# SET ระยะสั้นยังมี upside จำกัด เน้นหุ้น Global Play ปลอดภัยกว่า

โดยระยะนี้ SET ยังไม่มีทิศทางชัดเจนแกว่งตัวสลับขึ้นลง ซึ่งก็เป็นไปตามภาพใหญ่ที่ yield curve เปลี่ยน และคาดหวังมาที่หุ้นเติบโตมากขึ้น ซึ่งแม้จะให้ผลตอบแทนน้อยลงแต่ยังเป็นบวก เรายังเน้น selective ในระยะสั้นเลือกหุ้นที่เป็น global play จะปลอดภัยกว่า แนะนำ PTT SCC

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KFHTECH-A โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในอุตสาหกรรม IT โดยใช้กลยุทธ์แบบ Bottom-up เพื่อคัดเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตดี

บทวิเคราะห์วันนี้

SIRI – คาดกำไร 1Q64 เติบโตสูง YoY เพราะฐานต่ำมาก

TMB – แนวโน้มปี 2564 ยังคงอ่อนแอ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2564 เวลา : 11:12:32
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 8:07 pm