หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ จบรอบรีบาวด์ และปรับตัวลงเผชิญปัจจัยลบ ทั้งภายใน และภายนอก


กลยุทธ์การลงทุน:

มอง SET จบรอบรีบาวด์ และปรับตัวลง โดยจะเผชิญปัจจัยลบจากไบเดนเตรียมขึ้นภาษี capital gain กดดันตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืน ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศ ยังเป็นปัจจัยกดดันหลัก โดยดัชนีมีแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1558 และ 1550 จุด ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1574-1580 จุด กลยุทธ์ พอร์ตลงทุนรอเข้าซื้อเฟสแรก 25% แถว 1500 จุด ส่วนพอร์ตเก็งกำไรให้ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 

 
ล็อคเป้าลงทุน:

# selective buy ในหุ้น 4 กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ 1) กลุ่ม Defensive ที่ได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดรอบใหม่ TQM BDMS BCH CHG RJH EKH 2) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากกระแส EV/clean energy EA KCE GULF BGRIM 3) กลุ่ม Global Play ที่ได้ประโยชน์จาก ศ.ก. โลกฟื้นและเม็ดเงินไหลเข้า PTT SCC 4) กลุ่ม mid-small cap กำไร 1Q64 โตเด่น STARK TWPC TNP WICE NER SFT

# แนะนำ BCH และ SCC คาดกําไร 1Q64 โดดเด่น โตทั้ง YoY และ QoQ และเก็งกำไรระยะสั้น CPF จากราคาสุกรในประเทศที่เพิ่มขึ้น ส่วนหุ้นโรงไฟฟ้า เก็งกำไรประเด็นโรงไฟฟ้าชุมชนได้ถึง มิ.ย. แนะนำตัวเลือกที่ปลอดภัยอย่าง ACE และ EGCO

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐลดลง ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันฟื้นตัว

ตลาดหุ้นสหรัฐลดลง หลังมีรายงานว่า ปธน.ไบเดนเตรียมขึ้นภาษี capital gain จากบุคคลร่ำรวย หักล้างปัจจัยหนุนจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ล่าสุดน้อยกว่าคาด ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้นหลังการประชุม ECB ยังคงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม ด้านราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้น

# พรีวิวงบ 1Q64 กลุ่มการแพทย์ BCH แข็งแกร่งสุด

คาด BCH กำไรปกติจะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ, CHG คาดโต YoY แต่ลดลง QoQ ส่วน BDMS และ BH คาดลดลง QoQ จากผู้ป่วยต่างชาติชะลอลง โดย top picks กลุ่มฯ คือ BDMS (หุ้น laggard play ที่น่าสนใจ) และ BCH (คาดกำไร 1Q64 แข็งแกร่งที่สุด)

# สรุปงบ 1Q64 กลุ่มธนาคารดีกว่าคาด เลือก BBL เป็น top pick กลุ่มฯ

โดย 1Q64 ดีกว่าคาดเพราะตั้งสำรองต่ำกว่าคาด non-NII ดีกว่าคาด ส่วน NII ชะลอตัวลง และ opex ลดลง เราปรับประมาณการกำไรปี 64 ของกลุ่มฯ เพิ่มขึ้น คาดโต 20% แต่คาดว่ากำไรจะอ่อนตัวลงในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดย valuation ของ BBL KTB KBANK KKP ยังไม่สะท้อนการเติบโตกำไรปี 64-65 เต็มที่ ส่วน ธ.พ. อื่น valuation ตึงตัวในระยะสั้น

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KFHTECH-A โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในอุตสาหกรรม IT โดยใช้กลยุทธ์แบบ Bottom-up เพื่อคัดเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตดี

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคาร – ผลประกอบการ 1Q64 ดีกว่าคาด แต่มีแนวโน้มอ่อนตัวลง

กลุ่มการแพทย์ – พรีวิว 1Q64: BCH แข็งแกร่งที่สุด

GFPT – กำไร 1Q64 จะทำจุดต่ำสุดในรอบ 8 ปี

GGC – ปริมาณขาย FA ที่ลดลงจะส่งผลกระทบต่อกำไร 1Q64

LH – คาดกำไร 1Q64 ฟื้นตัว YoY แต่ลดลง QoQ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 เม.ย. 2564 เวลา : 10:54:07
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 8:41 pm