การตลาด
สกู๊ป ''JKN'' ประกาศท้าชนสมรภูมิ ''ทีวีดิจิทัล'' ลุยเปิดผังใหม่ช่อง JKN 18 โกยเรตติ้ง


ออกมาประกาศแผนเชิงรุกในธุรกิจทีวีไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ  บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN หลังใช้งบไปประมาณ 1,100 ล้านบาท ในการเข้าซื้อกิจการของบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสต์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจสถานีโทรทัศน์ช่อง NEW 18  ไปเมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย. 2564  ที่ผ่านมา  เพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจมีเดียอย่างเต็มตัว  โดยในส่วนของงบลงทุนดังกล่าว แบ่งเป็น การใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดจำนวนไม่เกิน 450 ล้านบาท สินเชื่อจากสถาบันการเงินอีกประมาณ 450 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะเป็นในส่วนของการผ่อนชำระอีก 36 งวด

หลังจากปิดดีลไปเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุด JKN ก็ออกมาประกาศเปลี่ยนชื่อช่อง  NEW 18  เป็น JKN18 ทันที  เพื่อเป็นการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญของ JKN ที่ต้องการผลักดันให้บริษัทก้าวสู่ Content Commerce Company อย่างเต็มตัว จากเดิม  JKN จะมีบทบาทหน้าที่ในวงธุรกิจมีเดียแค่การเป็นเจ้าของคอนเทนต์ในการซื้อมาขายไปเท่านั้น
 
นอกจากนี้  JKN ยังมีแผนที่จะขยายฐานผู้ชมจากทีวีดาวเทียมไปสู่ทีวีดิจิทัล ด้วยการใช้คอนเทนต์ที่มีอยู่ในมือทั้งหมด นำมาปลุกปั้นและผลักดันให้กลุ่มธุรกิจ Commerce มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดไปในทุกปี  ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆ ที่สอดรับไปกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคยุค New Normal
 
 
นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN กล่าวว่า  หากพูดถึงศักยภาพและความพร้อมในการรุกตลาด Commerce  บริษัทถือว่ามีความพร้อมมาก  เนื่องจากมีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และช่อง JKN18 ที่สามารถนำมาต่อยอดในธุรกิจได้  โดยการนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางด้านการตลาดและช่องทางการขายไปยังผู้บริโภคโดยตรง 
 
ขณะเดียวกัน  JKN ยังมีความแข็งแกร่งในด้านของกลยุทธ์การตลาดซูเปอร์สตาร์มาร์เกตติ้ง จึงทำให้ JKN มั่นใจว่า  การก้าวเข้าสู่ธุรกิจมีเดียอย่างเต็มตัวในครั้งนี้  จะทำให้ธุรกิจ Commerce  มีความแข็งแกร่งและผลักดันให้ธุรกิจจมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างแน่นอน 
 
และเพื่อเป็นการประกาศศักยภาพในการก้าวเข้ามาทำธุรกิจมีเดียอย่างเต็มตัว  ล่าสุด JKN  ได้ออกมาประกาศเปิดผังรายการช่อง JKN18 แซ่บ เด็ด เผ็ด เดือด เพื่อชิงเรตติ้งทีวีดิจิทัล ด้วยการยกทัพลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่หลากหลากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาออกอากาศไม่ว่าจะเป็น รายการข่าว สารคดี หรือซีรีส์จากต่างประเทศ โดยจะประเดิมผังรายการใหม่วันแรกในวันที่  5 พ.ค.นี้
 
 
นายจักรพงษ์ กล่าวต่อว่า บริษัทได้เปิดผังรายการที่จะนำไปออกอากาศทางช่อง JKN18 ไปเรียบร้อย  เพื่อตอกย้ำการเป็นช่องข่าว สาระ ควบคู่ไปกับความบันเทิง โดยการนำจุดแข็งจากการเป็นผู้นำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียนและการเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์คอนเทนต์หลากหลายจากแบรนด์ดังระดับโลกมาเป็นจุดแข็งในการทำธุรกิจ ด้วยการคัดสรรรายการที่ได้รับความิยมทั้งในส่วนของรายการข่าว สารคดี และซีรีส์จากต่างประเทศมาออกออกกาศ โดยในส่วนของซีรีส์ต่างประเทศที่นำมาออกอากาศนั้น จะมีทั้งซีรีส์อินเดีย ฟิลิปปินส์ จีน และฮอลลีวู้ด 
 
นอกจากนี้  ยังจะมีคอนเทนต์ในส่วนของรายการข่าวเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุนระดับโลก จาก JKN-CNBC รวมไปถึงรายการข่าววาไรตี้ที่ผลิตโดย JKN นำมาออกอากาศด้วย  เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้ชม  ซึ่งในส่วนของคอนเทนต์ที่นำมาออกอากาศนั้นจะเป็นไปตามข้อกำหนดของสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์  และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยมีสัดส่วน ดังต่อไปนี้  คือ เป็นรายการข่าวและสาระ 55% ความบันเทิง 45%  
 
ทั้งนี้ ในส่วนของคอนเทนต์ความบันเทิง JKN จะอัดแน่นทุกความบันเทิงจากซีรีส์หลากหลายสัญชาติ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์จากฮอลลีวู้ด เช่น Alarm For Cobra 11 (โคปป้า 11 หน่วยสวาทสาดโคตรกระสุน), ซีรีส์จีนเรื่อง Eagle Flag (แดนสนธยา-ธงพญาอินทรี), ซีรีส์ฟิลิปปินส์ เรื่อง Dolce Amore (ทอรักทักฝัน) และซีรีส์อินเดีย เรื่อง Main bhi Ardhangini (ลวงรัก นางอสรพิษ) และเรื่อง Arabya Rajani (อาหรับราตรี) รวมถึงสารคดีท่องโลก ที่จะให้สาระความรู้ควบคู่กับความเพลิดเพลินที่ผู้ชมไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็น บอร์เนียวสวรรค์บนดิน, สุดเส้นขอบฟ้า วงแหวนอาร์กติก, สุดเส้นขอบฟ้าดินแดนลึกลับมองโกเลีย, นามิเบียดินแดนแห่งความลับ  หรือผู้พิทักษ์วาฬ 
 
 
นอกจากนี้  ยังมีในส่วนของรายการสำหรับเด็กและเยาวชน อย่างรายการการ์ตูนดัง ยามเช้า Cartoon Winx (การ์ตูนวิงซ์คลับ)  รวมไปถึงกลุ่มรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงินและการลงทุนสุดฮิตจาก JKN-CNBC ที่ผลิตรายการตามมาตรฐานระดับโลกของ CNBC(ASIA) มีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือทางด้านเศรษฐกิจ และการลงทุนอันดับ 1 ของไทย นำโดยรายการ ‘Squawk Box’ ล็อคหุ้นรวย ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.30-10.30 น. และ ‘Halftime Report’ เจาะสนามหุ้น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-15.00 น. ที่พร้อมจะมาเปิดศึกชิงเรตติ้งคนคอข่าว และรายการข่าวรอบโลก ทันยุค ทันกระแส อีก 2 รายการ อย่าง ‘รอบโลกกับ JKN-CNBC’ เป็นต้น 
 
ในด้านของรายการข่าววาไรตี้ JKN  จะเน้นการผลิตรายการข่าวแซ่บๆ ให้กับผู้ชม ด้วยการนำพิธีกรฝีปากกล้ากว่า 30 ชีวิตมาร่วมเล่าข่าวให้ผู้ชมได้รับชม  เช่น  รายการ ‘ก๊วนสาวข่าวแซ่บ’ มาจัดก๊วน จัดเต็มกับประเด็นข่าวแซ่บ ข่าวดัง ที่จะมาสะกดผู้ชม ในช่วงเวลา 10:00-12:00 น. รายการ ‘ตีข่าวเล่าใหญ่’ ที่จะมาเผยเรื่องใหญ่ในสังคม ด้วยคนข่าวมืออาชีพที่จะมาตีข่าวเล่าประเด็นให้รู้แจ้ง เห็นจริง ตลอดช่วงบ่ายเวลา 15.00-17.00 น. รายการ ‘คุยซี้ดข่าว18’ ที่พร้อมจัดหนักข่าวดัง ดราม่าเด่น เม้าท์มัน บันเทิงสนั่นจอ ทุกเย็น เวลา 18.30-20.00 น. และรายการ ‘เรื่องร้อนรายวัน’ ที่พร้อมเสิร์ฟทุกเรื่องร้อนให้แก่ผู้ชมอย่างเต็มที่ เวลา 20.30-21.30 น.
 
จากแนวทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าว JKN คาดหวังว่าในปี 2564 นี้จะมีรายได้มาจากธุรกิจ Content Commerce Company  อยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท  แบ่งเป็นธุรกิจคอนเทนต์ 2,000 ล้านบาท และธุรกิจคอมเมิร์ซ 1,000 ล้านบาท  ขณะที่ปี 2565  คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มเป็น 5,000 ล้านบาท  แบ่งเป็นธุรกิจคอนเทนต์ 2,500 ล้านบาท และธุรกิจคอมเมิร์ซ 2,500 ล้านบาท  หลังจากนั้นปี 2567 คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มเป็น 10,000 ล้านบาท  ซึ่งในส่วนของปีดังกล่าวจะแบ่งรายได้ออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ คอนเทนต์ คอมเมิร์ซ  และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พร็อพเพอร์ตี้
 

LastUpdate 01/05/2564 12:00:34 โดย : Admin
11-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 11, 2024, 7:20 pm