หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ขอนำส่งบทวิเคราะห์ เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1520-1565 จุด; ขึ้นไม่ได้ แต่ก็ยังไม่ลง


กลยุทธ์การลงทุน:

คาดดัชนีเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1520-1565 จุด โดยการฟื้นตัวช่วงนี้มาจากการรีบาวด์ทางเทคนิค และแรงเก็งกำไรหุ้น DELTA อย่างไรก็ตามกรอบบนถูกจำกัด จากการแพร่ระบาดในประเทศ และภาพรวมยังมองมี downside จากความกังวลเงินเฟ้อสหรัฐเร่งตัว ด้าน bond yield สหรัฐ เริ่มกลับมาปรับขึ้นอีกครั้งเป็นลบต่อสินทรัพย์เสี่ยง กลยุทธ์ อาศัยจังหวะดัชนีฟื้นตัวกระชับพอร์ต ลดหุ้นให้เหลือน้อยตัว ส่วนการเข้าซื้อช่วงนี้ เน้น Selective Buy ในหุ้น Defensive
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# เรายังมอง SET มีความผันผวนสูง แนะนำในหุ้น defensive & valuation play ที่คาดว่าจะเป็นหลุมหลบภัยยามตลาดปรับลดลงและผันผวนสูง ADVANC EA GULF PTT TU

# แนะนำ GULF งบ 1Q64 กําไรปกติเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการปีนี้  หนุนจากกำลังการผลิตใหม่ และรายได้เงินปันผลจาก INTUCH คาดกำไรปีนี้โตเด่นกว่า 72%YoY และยังคงแนะนำ ADVANC หุ้นหลุมหลบภัยยามตลาดผันผวน ราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยกดดันไปแล้ว แนวโน้มผลประกอบการ 2H64 คาดกำไรดีขึ้น YoY ส่วนปี 65 คาดกำไรจะกลับมาเติบโตได้ดี

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันปรับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง นลท. ยังคงกังวลว่าตัวเลขเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นจะทำให้ Fed ตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด และลดวงเงิน QE ส่งผลให้เกิดแรงขายในหุ้น Tech ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังจับตารายงานประชุม Fed ในวันพุธนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันขยับขึ้น หนุนจากความคาดหวังเศรษฐกิจฟื้นตัวและหลายประเทศกลับมา reopening อีกครั้ง

# วันนี้เปิดประมูลรถไฟทางคู่ e-bidding สายเด่นชัย-เชียงของ

จำนวน 3 สัญญา ซึ่งภาครัฐได้เร่งผลักดันงานประมูลรถไฟทางคู่ต่อเนื่อง ประกอบกับภาครัฐได้ให้ก.คลังคำนวณเงินชดเชยค่างานสิ่งก่อสร้าง (ค่า K) ให้กับผู้รับเหมาเพื่อลดผลกระทบจากต้นทุนราคาเหล็ก จึงคาดว่าน่าจะเกิดการเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง-ฐานราก-งานอุโมงค์

# สภาพัฒน์ฯ รายงาน GDP 1Q64 ดีกว่าคาด แต่ปรับเป้าปีนี้ลง

โดย GDP 1Q64 หดตัว 2.6%YoY ดีกว่าคาดว่าจะหดตัว 3.3%YoY และปรับลดประมาณการ GDP ปีนี้เหลือโต 1.5-2.5% จากเดิม 2.5-3.5% และปรับลดจำนวนนักท่องเที่ยวปีนี้เหลือ 5 แสนคน ภายใต้สมมติฐานว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ภายใน มิ.ย. นี้

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน ASP-SME ซึ่งเน้นลงทุนใน Mid-Small ในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีโครงสร้างเงินทุนแข็งแกร่ง และคัดเลือกหุ้นแบบเจาะลึก

บทวิเคราะห์วันนี้

AAV – 1Q64: ขาดทุน

AH – 1Q64: ไตรมาสที่แข็งแกร่ง

NRF – 1Q64: กำไรอ่อนแอ

PCSGH – 1Q64: ไตรมาสที่แข็งแกร่ง

PSH – 1Q64: กำไรลดลง YoY และ QoQ

SAWAD – 1Q64: กำไรดีเกินคาด แต่ไม่ยั่งยืน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ค. 2564 เวลา : 10:57:28
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 9:08 am