หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ มีแนวโน้มปรับตัวลงกังวลเฟดลด QE และราคาน้ำมันร่วงแรง


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ถูกจำกัดที่แนวต้าน 1570-1575 จุด และมีแนวโน้มปรับตัวลง โดยมีแนวรับที่ 1545-1555 จุด โดยมีปัจจัยกดดันจาก 1) กังวลเฟดลด QE จากรายงานการประชุมครั้งก่อน 2) ราคาน้ำมันร่วงแรง หลังอุปสงค์ชะลอตัว และกังวลอุปทานเพิ่มขึ้นจากอิหร่าน และ 3) bond yield สหรัฐที่เร่งตัวขึ้นเป็นลบต่อสินทรัพย์เสี่ยง กลยุทธ์ ใช้ช่วงดัชนีฟื้นตัวกระชับพอร์ต ลดหุ้นให้เหลือน้อยตัว ส่วนการเข้าซื้อช่วงนี้ เน้น Selective Buy ในหุ้น Defensive
 

ล็อคเป้าลงทุน:

# เรายังมอง SET มีความผันผวนสูง แนะนำในหุ้น defensive & valuation play ที่คาดว่าจะเป็นหลุมหลบภัยยามตลาดปรับลดลงและผันผวนสูง ADVANC EA GULF PTT TU

# ยังคงแนะนำหุ้นปลอดภัย ADVANC และ GULF ส่วน BCH ยังสามารถเก็งกำไรได้เมื่อราคาอ่อนตัว คาดผลประกอบการ 2Q64 กำไรโตเด่น และได้อานิสงส์จากนำเข้าวัคซีน ขณะที่ BEM เรามองว่าเริ่มเข้าซื้อได้ เพื่อรอรับกำไรที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งใน 2H64

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วงแรง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลังจากหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ถูกขายอย่างหนัก และรายงานการประชุม Fed มีการส่งสัญญาณเป็นครั้งแรกว่าคณะกรรมการบางรายมีแนวคิดเริ่มปรับลด QE ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันลงแรง กังวลอุปสงค์ชะลอตัวหลังการแพร่ระบาดในเอเชียยังระบาดรุนแรง และสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น

# ก.คลังเตรียมออก พ.ร.ก.เงินกู้เพิ่ม 7 แสนลบ.พยุง ศ.ก.-จัดหาวัคซีน

เนื่องจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านลบ.ฉบับเดิมวงเงินเหลือเพียง 1.65 หมื่นลบ. จึงต้องกู้เพิ่มเพื่อนำมาจัดหาวัคซีน 3 หมื่นลบ. เยียวยาผลกระทบ 4 แสนลบ. และฟื้นฟู ศ.ก. อีก 2.7 แสนลบ. โดยคาดช่วยหนุน GDP ปี 64 เพิ่มอีก 1.5% มองเป็นปัจจัยหนุนช่วงสั้นที่จะช่วยให้มีเม็ดเงินเยียวยา ศ.ก. มากขึ้น

# ตลาดหุ้นยังมีความผันผวนสูง เน้นหุ้นปลอดภัย ระมัดระวังหุ้นเก็งกำไร

เรายังมอง SET มีความเสี่ยงทางลงจากปัจจัยกดดันทั้งภายในและภายนอก รวมถึงยังไร้ปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาหนุน เรายังแนะนำให้ระมัดระวังหุ้นที่ถูกเก็งกำไรในช่วงก่อนหน้าโดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และยังให้เลือกลงทุนในหุ้นปลอดภัย เน้นกระชับพอร์ต

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองที่น่าสนใจ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ (TBEV) อายุคงเหลือ 1 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA และ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับหุ้น A+

บทวิเคราะห์วันนี้

BEM – ใกล้ถึงจุดต่ำสุด; ถึงเวลาเข้าซื้อสะสม

SAWAD – สินเชื่อมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ค. 2564 เวลา : 11:34:35
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 1:02 pm