หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ แกว่งในกรอบ ปัจจัยภายนอกหนุนฟื้นตัว แต่ถูกจำกัดจากปัจจัยภายใน


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ โดยตลาดหุ้นสหรัฐที่ฟื้นตัว หลัง bond yield ชะลอตัว และราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวเป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัวมาที่กรอบบนบริเวณ 1560-1570 จุด อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดในประเทศที่ยังมีผู้ติดเชื้อระดับสูง เป็นปัจจัยถ่วงดัชนี ด้านกรอบล่างอยู่ที่ 1530-1545 จุด ด้านภาพรวม ดัชนียังมี downside อยู่ กลยุทธ์ ใช้ช่วงดัชนีฟื้นตัวกระชับพอร์ต ลดหุ้นให้เหลือน้อยตัว ส่วนการเข้าซื้อช่วงนี้ เน้น Selective Buy

 
ล็อคเป้าลงทุน:

# เก็งกำไรระยะสั้นหุ้น soft commodities (NER) หุ้น IT distributor (CPW), ทยอยซื้อสะสมสำหรับระยะกลางในหุ้น reopening (CPN, BEM, ZEN), หุ้น Defensive (ADVANC, OSP) และหุ้น EV-clean energy (EA KCE)

# แนะนำ EA คาดส่งมอบรถบัสไฟฟ้ากลางปีนี้ 120 คัน โรงงานผลิตแบตเตอรี่ COD ใน 3Q64 หนุนผลประกอบการ 2H64 เติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก เราคาดกำไรปีนี้โตกว่า 20%YoY

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันปรับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น จากหุ้น Tech หลัง cryptocurrency ฟื้นตัว รวมถึงหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิด ศก. หนุนจาก ปธน.ไบเดนเตรียมลงนามสายการบินกลับมาบินได้ใน Alaska ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้น หนุนจากคาดอุปสงค์ฟื้น และอุปทานจากอิหร่านเพิ่มขึ้นไม่มาก

# วันนี้เปิดประมูลรถไฟทางคู่ e-bidding สายบ้านไผ่-นครพนม 2 สัญญา

วงเงินรวม 5.46 หมื่นลบ. ยื่นข้อเสนอเทคนิค 27 พ.ค. ประกาศผล 23 ก.ค. ลงนามสัญญา 17 ส.ค. จึงน่าจะยังคงมีการเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ส่วนโครงการรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงของที่ ITD-NWR เสนอราคาต่ำสุดในสัญญาที่ 1 และ CK-STEC เสนอราคาต่ำสุดในสัญญาที่ 2-3 นั้น คาดประกาศผล 9 ก.ค. ลงนามสัญญา 2 ส.ค.

# GRAMMY ตั้ง บ.ร่วมทุนกับ YG Entertainment จากเกาหลีใต้

เพื่อประกอบธุรกิจบันเทิงทุกชนิด โดย GRAMMY ถือหุ้น 51% และ YG ถือหุ้น 49% ประเด็นดังกล่าวถือเป็น sentiment เชิงบวกต่อหุ้น GRAMMY คาดเกิดแรงเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม ต้องระวังสภาพคล่องที่ค่อนข้างน้อยในหุ้น GRAMMY เนื่องจาก free float ต่ำเพียง 20.23%

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน PRINCIPAL VNEQ-A โดยใช้กลยุทธ์บริหารพอร์ตเชิงรุกในหุ้นและหน่วยลงทุนเวียดนาม ขณะที่การบริโภคในเวียดนามยังแข็งแกร่ง และสามารถควบคุมการติดเชื้อของโควิด-19 ให้อยู่ในระดับไม่เกิน 300 คน

บทวิเคราะห์วันนี้

AH – คาด 2Q64 ชะลอตัว แต่กำไรปี 64 ยังเติบโตก้าวกระโดด

KTB – Valuation ถูก; ความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์ต่ำ

PTT – แนวโน้มธุรกิจยังคงเป็นบวก 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ค. 2564 เวลา : 09:45:22
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 5:46 pm