หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ระวังแรงขายทำกำไรที่ 1600 จุด ใช้การเลือกซื้อเป็นรายตัว


กลยุทธ์การลงทุน:

SET กำลังทดสอบบริเวณ 1600 จุดอีกครั้ง และยังต้องระวังแรงขายทำกำไรบริเวณดังกล่าว เนื่องจากตลาดดูยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศ และความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้อสหรัฐที่เร่งตัว ด้านกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1578 จุด หากต่ำกว่า จะเริ่มเป็นสัญญาณลบ กลยุทธ์ ใช้ช่วงดัชนีฟื้นตัวกระชับพอร์ต ลดหุ้นให้เหลือน้อยตัว ส่วนการเข้าซื้อช่วงนี้ เน้น Selective Buy
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) หุ้น Defensive ที่กำไรเติบโต หุ้น รพ. BCH หุ้น semiconductor KCE HANA 2) หุ้น Reopening CPN BEM ZEN หุ้น EV-clean energy BGRIM GULF 3) หุ้น mid-small cap ที่คาดกำไรดีต่อเนื่อง PM TPAC WICE SFT CPW

> แนะนำ PM “Product ตอบโจทย์ Valuation ถูกและปันผลดี” คาด 2H64 เติบโตดี หนุนจากมาตรการกระตุ้นภาครัฐ และ WICE “หุ้นแห่งอนาคต หลังดีมานด์ไปได้สวยในทุกช่องทาง” คาดกำไร 2Q-4Q64 เติบโตโดดเด่น YoY หนุนจากอุปสงค์ขนส่ง-ค่าระวางเรือและอากาศทรงตัวสูง (ติดตามอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน special report “Top Picks 5 หุ้นเล็กที่กำไรไม่หยุดเดินหน้า” ในวันนี้)

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการ ยุโรปปรับลดลง ตลาดน้ำมันปิดทำการ

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการวานนี้เนื่องในวัน Memorial Day ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง กดดันจากรายงานเงินเฟ้อ พ.ค. ของเยอรมนีและสเปนพุ่งขึ้น รวมทั้งกดดันจากหุ้น Deutsche Bank ที่ Fed ระบุว่ายังไม่สามารถปรับปรุงการป้องกันการฟอกเงินได้ ส่วนตลาดน้ำมันปิดทำการเช่นกัน

# ประชุม ครม.วันนี้ พิจารณามาตรการฟื้นฟู ศก. ชุดใหญ่ 1.4 แสนลบ.

โดย สศค.จะเสนอ 4 มาตรการ คือ 1) เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 200 บ. 6 เดือน (ก.ค.-ธ.ค.64) 2) เติมเงินผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ เดือนละ 200 บ. 6 เดือน (ก.ค.-ธ.ค.64) 3) คนละครึ่งเฟส 3 ให้คนละ 3 พันบ.แบ่งจ่าย 3Q64 และ 4Q64 ไตรมาสละ 1.5 พันบ. 4) โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ แจก e-voucher ใช้จ่ายคนละไม่เกิน 7 พันบ. คาดหนุน GDP ปีนี้โตได้ 1.5-2.5%

# ททท. เตรียมเสนอ ศบค. เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นำร่องท่องเที่ยว 1 ก.ค.

โดยจะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบแล้วเดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว ททท.ประเมินว่า หากการดำเนินการทั้งหมดเป็นไปตามเป้าหมาย จะทำให้ทั้งปีมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้ 3-4 ล้านคน

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน K-CHINA-A เน้นลงทุนในหุ้นจีนขนาดใหญ่ทุกตลาดและเน้นกลุ่ม New Economy มีนวัตกรรม แนวโน้มตลาดหุ้นเริ่มมีการฟื้นตัวหลังตลาดคลายความกังวลด้านเงินเฟ้อ ดัชนี PMI ยังอยู่ในเกณฑ์ขยายตัว

บทวิเคราะห์วันนี้

BTSGIF – 4QFY64: กำไรปกติเป็นไปตามคาด

GVREIT – กำไร 2QFY64 เป็นไปตามคาด; รอการฟื้นตัว

LastUpdate 01/06/2564 09:45:52 โดย : Admin
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 10:11 pm