หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปัจจัยบวกเรื่องวัคซีนหนุนภาพรวมให้ยังปรับขึ้นได้


กลยุทธ์การลงทุน:


SET เคลื่อนไหวชะลอตัวในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เพื่อลดความร้อนแรง หลังขึ้นทะลุ 1600 จุด โดยมองการปูพรมฉีดวัคซีนทั่วประเทศเพื่อต้านโควิด-19 ยังเป็นปัจจัยหนุนต่อดัชนีได้ โดยมีแนวต้านที่ 1630 และ 1637 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1609 และ 1598 จุด ซึ่งคาดยังเป็นจุดรองรับได้ อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีความผันผวน และมีโอกาสปรับฐานได้ทุกเมื่อ หากเฟดส่งสัญญาณลด QE ดังนั้น กลยุทธ์ในช่วงนี้ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy และใช้ความระมัดระวัง 

 
ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ: หุ้นวัคซีนทางเลือก BCH หุ้น reopening BEM CPN CRC ZEN หุ้น EV-clean energy EA GPSC KCE GULF 2) หุ้น mid-small cap ที่คาดกำไรดีต่อเนื่อง PM TPAC WICE SFT CPW 3) trading เก็งกำไรเล่นสั้นในหุ้น commodity TWPC TMT PTTEP TVO เน้นรับไม่ไล่ราคา

> แนะนำ BCH ได้อานิสงส์จากวัคซีนทางเลือกและการให้บริการเกี่ยวกับโควิด-19 คาดกำไร 2Q64 ขึ้นทำสถิติสูงสุด เพิ่มขึ้น 59% YoY และ 37% QoQ และแนะนำ SFT คาดกำไร 2Q64 ทำจุดสูงสุดจากช่วง high season ส่วนครึ่งปีหลังยังโตต่อเนื่อง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐแกว่งผันผวน นลท.จับตาปัจจัยหนุนในสัปดาห์นี้ รวมทั้งการรายงานเงินเฟ้อ พ.ค. ที่จะประกาศวัน พฤ. นี้ ซึ่งคาดอยู่ที่ 4.2% สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งจะมีผลต่อการประชุม Fed วันที่ 15-16 มิ.ย. ในการใช้มาตรการทางการเงินที่ตึงตัวขึ้น ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลดลง นลท.รอผลการเจรจานิวเคลียร์อิหร่านในสัปดาห์นี้

# SET แม้ยืนเหนือ 1600 จุด แต่ยังมีความผันผวน ระมัดระวังปรับฐาน

เราแนะนำจับตา fund flow ในตลาด EM, ความชัดเจนของการประชุม Fed กลางเดือนนี้ และความกังวลปัญหาเงินเฟ้อจากราคาวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้น อาจทำให้ตลาดมีความผันผวนและมีโอกาสปรับฐานได้ โดยพอร์ตลงทุนระยะกลางเน้น Selective หุ้นพื้นฐานดี ส่วนพอร์ตระยะสั้นเน้นเก็งกำไรเชิงรับ

# กระจายฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ลุ้นเปิดเมืองตามกำหนด

วานนี้มีผู้รับวัคซีนเข็มแรกกว่า 3 แสนราย อีกทั้งนายกฯ อนุมัติสั่งซื้อเพิ่ม 2 วัคซีนรวม 25 ล้านโดส น่าจะช่วยให้การกระจายฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างเพียงพอ สร้าง sentiment บวกต่อหุ้น reopening แนะนำ BEM CPN CRC ZEN

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน SCBGIF กองทุนหลักเน้นลงทุนหุ้นที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกที่สร้างกระแสเงินสดสม่ำเสมอ โดยหุ้นโครงสร้างพื้นฐานได้อานิสงส์จากการกลับมาเปิดเมือง ทางด่วน สนามบิน โรงไฟฟ้า ท่อส่งน้ำมัน

บทวิเคราะห์วันนี้

BAM – คงเป้าผลเรียกเก็บเงินสดไว้ในเชิงบวก

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มิ.ย. 2564 เวลา : 10:24:57
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 12:37 am