หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ มอง downside จำกัด 1580 จุด และยังมีโอกาสฟื้นตัวได้


กลยุทธ์การลงทุน:

SET เผชิญปัจจัยกดดันหลังประชุมกนง.ที่มีการปรับลด GDP อย่างไรก็ตามคาดว่าตลาดมองไปข้างหน้าถึงสถานการณ์ที่ดีขึ้นจากการระดมฉีดวัคซีนในปัจจุบัน รวมถึงดัชนีที่ปรับลงมาระดับหนึ่งแล้ว ทำให้มองช่วงนี้มี downside จำกัดบริเวณ 1580 จุด และมีโอกาสฟื้นตัวด้วยการรีบาวด์ทางเทคนิค ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1612-1617 จุด กลยุทธ์ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) Defensive และ Yield Plays: กลุ่ม utility GPSC BGRIM กลุ่ม semiconductor KCE HANA กลุ่มการแพทย์ BDMS RJH 2) Reopening Plays CPN CRC BEM ZEN 3) mid-small cap CPW PM SFT TPAC WICE

> ช่วงสั้นระมัดระวังการเก็งกำไรในหุ้น soft commodity เช่น TVO TWPC TMT และหุ้นปิโตรเคมี

> แนะนำ PM คาดกำไร 2Q64 โต YoY จากการออกสินค้าใหม่ รวมถึงมีแผนขยายตัวแทนและศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มช่องทางจำหน่ายออนไลน์เพื่อคุมต้นทุน และแนะนำ SFT เพิ่มกำลังการผลิตฉลากฟิล์ม รองรับอุปสงค์ขยายตัว หนุนผลการดำเนินงานโดดเด่น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันสูงสุดในรอบ 2 ปี

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง จากตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ พ.ค.ลดลง ขณะที่หุ้นพลังงานขยับขึ้นตามราคาน้ำมัน เช่นเดียวกับหุ้น Tech ปรับขึ้นต่อหลังประธาน Fed ระบุยังไม่เร่งรีบขึ้นดอกเบี้ย ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี หลังสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าคาด

# กนง. มติเอกฉันท์คงดอกเบี้ย 0.5% ปรับคาดการณ์ GDP ปีนี้-ปีหน้าลง

ปรับลดเป้า GDP ปี 64 เหลือโต 1.8% จากเดิมคาดโต 3% บนสมมติฐานที่สามารถควบคุมการระบาดได้ใน 3Q64 และมีภูมิคุ้มกันหมู่ในต้นปี 65 แต่ห่วงการระบาดยืดเยื้อกระทบ นทท. ต่างชาติเหลือ 7 แสนคน ตลาดแรงงานฟื้นตัวแบบ W Shaped ขณะที่ปรับการส่งออกโต 17.1% ขึ้นจาก 10% ส่วน GDP ปี 65 คาดเติบโต 3.9% จากเดิมคาดเติบโต 4.7%

# SCGP คาดผลประกอบการ 2Q64 แข็งแกร่ง มีดีล M&P เพิ่ม

โดยคาดกำไร 2Q64 จะเติบโต YoY จากฐานต่ำในปีก่อน รวมทั้งมีการรับรู้รายได้จากดีล M&P (Sovi และ Go-Pak) ขณะที่ความคืบหน้าในการเข้าซื้อหุ้นของ Duy Tan และ Intan Group ใน 3Q64 ซึ่งจะช่วยหนุนให้กำไรของ SCGP ปรับเพิ่มขึ้นได้อีก 3-7% (ยังไม่ได้นำรวมไว้ในประมาณการ) คาดจะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นลำดับถัดไป

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ  “A+” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

บทวิเคราะห์วันนี้

SCGP – การดำเนินงาน 2Q64TD แข็งแกร่งและจะมีดีล M&P เพิ่ม

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มิ.ย. 2564 เวลา : 10:57:22
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 3:49 pm