หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ เคลื่อนไหวในกรอบ 1535-1560 จุด ติดตามมาตรการ ศบค.


กลยุทธ์การลงทุน:


SET ยังได้รับปัจจัยกดดันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม จากที่ปรับลงมามากเมื่อวาน ทำให้วันนี้มีโอกาสรีบาวด์ที่แนวรับบริเวณ 1535 หรือ 1525 จุด ตามลำดับ แต่กรอบบนดูยังถูกจำกัดที่แนวต้าน 1560 และ 1570 จุด วันนี้ติดตามประเด็นสำคัญ สำหรับการพิจารณาออกมาตรการคุมเข้มสกัดโควิดของศบค. กลยุทธ์ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) EV/semiconductor: KCE HANA EA NEX 2) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS RJH และ top picks 3Q64 CRC GPSC PM RJH SFT 3) Earnings Play: SCGP TQM CPW PM SFT TPAC WICE NER

> ระมัดระวังหุ้นกลุ่ม Reopen (อาทิ CPN, BEM, BTS, ZEN) มีแนวโน้มได้รับผลกระทบมากขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งคาดกดดันความเชื่อมั่นของการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน

> แนะนำ RJH คาดกำไร 2Q64 ทำ new high จากการให้บริการเกี่ยวกับโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นมาก และยอดผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มขึ้น และเก็งกำไร TU เราปรับประมาณการฯ และราคาเป้าหมายขึ้น คาดกำไร 2Q64 โตดีสุดในกลุ่มฯ และได้ประโยชน์บาทอ่อน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง กังวลการฟื้นตัวเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลต้า รวมทั้งจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ล่าสุดเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลงแรง ส่วนราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้นหลังหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าคาด

# ศบค.พิจารณาวันนี้ มาตรการเข้มคุมโควิด 14 วัน กทม.-ปริมณฑล

โดยมาตรการที่จะออกมาจะคล้ายกับเมื่อเดือน เม.ย. 63 กล่าวคือ จำกัดการเดินทางออกนอกบ้าน, ให้ WFH 100% ยกเว้นงานบริการที่จำเป็น, ห้างฯ เปิดเฉพาะซุปเปอร์มาร์เก็ต ขายยา อาหาร สินค้าเบ็ดเตล็ด, ร้านสะดวกซื้อมีกำหนดเวลาเปิด-ปิด และห้ามออกนอกเคหสถาน 4 ทุ่ม-ตี 4 เรามองเป็น sentiment เชิงลบต่อหุ้น reopening ระยะสั้นเลี่ยงการลงทุน

# ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค มิ.ย. ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 22 ปี 8 เดือน

โดย ม.หอการค้าไทย ระบุเป็นผลจากความกังวลการแพร่ระบาดในประเทศระลอก 3 การฉีดวัคซีนล่าช้า สถานการณ์การเมืองที่มีเสถียรภาพน้อยลง แม้ว่าจะมีมาตรการของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อก็ตาม ทั้งนี้ ต้องติดตามการแพร่ระบาดในระลอก 4 รวมถึงการประกาศล็อกดาวน์ ซึ่งจะมีผลต่อ GDP ปีนี้ ซึ่งเดิมคาดไว้ในกรอบ 0-2%

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) อายุคงเหลือประมาณ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ  “A+” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป

บทวิเคราะห์วันนี้

TU – คาดกำไร 2Q64 ออกมาดีอีกไตรมาส

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ค. 2564 เวลา : 11:09:08
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 6:44 am