หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กรอบบนดูจำกัด และมี downside จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่อยู่ในระดับสูง


กลยุทธ์การลงทุน:

แม้มีความชัดเจนจากมาตรการรัฐที่เข้มงวดขึ้น เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ SET ฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวยังผันผวน และกรอบบนยังดูจำกัดบริเวณแนวต้าน 1555 และ 1562 จุด ตามลำดับ และ SET ยังมี downside จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ในระดับสูงในช่วงนี้ ทำให้ดัชนีมีโอกาสปรับลงหาแนวรับ 1535 และ 1525 จุด ตามลำดับ ได้อยู่ กลยุทธ์ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> theme การลงทุน 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS RJH สื่อสาร ADVANC 2) EV/Semiconductor: EA KCE HANA 3) Earnings Play: TU SCGP TQM GPSC หุ้น mid-small cap. งบดี PM SFT WICE NER

> ยังคงระมัดระวังหุ้นกลุ่ม reopen และ/หรือคาดได้รับผลกระทบ lockdown 14 วัน CPN CRC CPALL BTSGIF BEM CPW รวมทั้งสายการบิน/โรงแรม ขณะที่ HMPRO GLOBAL DOHOME ยังต้องรอความชัดเจนว่าจะต้องปิดสาขาหรือไม่

> แนะนำ BDMS คาดกำไร 2Q64 โต YoY, QoQ จากรายได้ค่าบริการโควิด-19 ส่วน 2H64 คาดโตต่อจากผู้ป่วยต่างชาติฟื้น และวัคซีนทางเลือก และแนะนำ SFT คาดกำไร 2Q ทำนิวไฮ โต YoY, QoQ จากคำสั่งซื้อเติบโตต่อเนื่องและการขยายฐานลูกค้าใหม่

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปฟื้นตัว ราคาน้ำมันปรับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ฟื้นตัวหลังจากความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัว หนุนจากหุ้นธนาคารที่จะมีการประกาศผลประกอบการในสัปดาห์นี้ เช่นเดียวกับหุ้นกลุ่ม Tech ก็ฟื้นตัวเช่นกัน ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันขยับขึ้นหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าคาด

# นายกฯ ประชุม รมต.ศก.ออกมาตรการเยียวยาเพิ่มวันนี้-เข้า ครม.พรุ่งนี้

โดยวันนี้ซึ่งมาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่มีผลบังคับใช้แล้วนั้น ทางนายกฯ ได้นัดประชุมด่วน รมต.เศรษฐกิจหารือมาตรการเยียวยา คาดว่ามาตรการที่ออกมาจะมีทั้งการปรับปรุงในโครงการเดิม เช่น การเพิ่มเงินในโครงการเราชนะ ม.33 เรารักกัน และอาจจะมีโครงการใหม่ออกมาเพิ่มเติมด้วย และจะนำเข้าที่ประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้

# สัปดาห์นี้เข้าสู่ฤดูกาลรายงานผลประกอบการ 2Q64

เริ่มจากกลางสัปดาห์ TISCO คาดรายงานกำไร 2Q64 เพิ่มขึ้น 21%YoY (จากการตั้งสำรองฯ ลดลง non-NII เพิ่มขึ้น และ opex ลดลง) แต่ลดลง 8%QoQ (จาก NII ทรงตัว แต่ non-NII ลดลง) ขณะที่ DTAC คาดจะรายงานงบ 2Q64 ปลายสัปดาห์นี้คาดกำไรปกติเพิ่มขึ้น 4.5%QoQ (จากต้นทุนลดลง) แต่ลดลง 30.8%YoY (จากกำลังซื้อที่อ่อนแอ)

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Siemens Healthineers (SHL) ได้ประโยชน์จาก Healthcare data และความต้องการตรวจที่แม่นยำมากขึ้น จึงทำให้การเติบโตในระยะยาวนั้นเด่นชัด ทั้งยังเป็นหุ้นที่มี Beta ต่ำ ช่วยลดความผันผวนได้ดี

บทวิเคราะห์วันนี้

CPF – ธุรกิจสุกรที่อ่อนแอลงจะเป็นตัวฉุดรั้งกำไร 2Q64

SCC – คาดกำไร 2Q64 แข็งแกร่งขึ้น YoY และ QoQ  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2564 เวลา : 10:22:19
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 11:27 am