หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ การแพร่ระบาดและปัจจัยภายนอกที่เป็นลบกดดันดัชนีต่อ


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET ปรับตัวลงได้ต่อ โดยปัจจัยกดดันหลักยังมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิค-19 ทั่วโลก รวมถึงราคาน้ำมันที่ปรับลงแรงกระทบต่อกลุ่มพลังงาน แนวรับถัดไปอยู่ที่ 1535 และ 1525 จุด และมีความเสี่ยงต่อการลงไปหาบริเวณ 1500 จุด ซึ่งเป็นไปตามที่เราได้เตือนและแนะนำให้ขาย/ลดน้ำหนักการลงทุนที่ระดับเหนือ 1600 จุด ไปก่อนหน้าแล้ว
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นปลอดภัยรับมือความเสี่ยงตลาดที่สูง โดยมี theme การลงทุน 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS BCH RJH; EV/clean energy EA NEX 2) Earnings Play: SCGP, GPSC, TU, PM, SFT, WICE ขณะที่ KCE, HANA แนะนำเทรดดิ้ง

> ยังต้องเลี่ยงหุ้น reopening ตามที่แนะนำเช่นเดิม ได้รับผลกระทบการยกระดับ lockdown กลุ่มค้าปลีก กลุ่มขนส่ง โรงแรม ร้านอาหาร

> แนะนำ GPSC หนุนจากโรงงานแบตเตอรี่ G-Cell เฟสแรก 30 MWh เริ่มดำเนินการและเตรียมขยายสู่ 100 MWh รองรับกลุ่มลูกค้า EV และแนะนำ WICE คาดกำไร 2Q-4Q64 โตต่อเนื่อง YoY จากความต้องการขนส่งระหว่าง ปท.ขยายตัวแรง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลงแรง ราคาน้ำมันร่วงหนัก

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลงแรง นักลงทุนกังวลการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะในเอเชียและอังกฤษที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 70% จากสัปดาห์ก่อน ขณะที่ bond yield ลดลงต่ำสุดในรอบกว่า 5 เดือน  ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลงแรง ส่วนราคาน้ำมันลงหนักกว่า 8% หลัง OPEC+ เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตเดือนหน้า

# วันนี้เริ่มมาตรการ lockdown เข้มข้น หุ้น reopening กระทบมากสุด

โดยกลุ่มค้าปลีกที่ได้รับผลกระทบต่อยอดขายเรียงจากมากไปน้อย คือ ศูนย์การค้า ร้านสะดวกซื้อและ Home Improvement, กลุ่มร้านอาหารกระทบจากการปิดสาขาในห้างฯ, กลุ่ม IT Distributor ต้องปิดสาขาในห้างเช่นกัน ส่วนกลุ่มขนส่ง โรงแรม ร้านอาหาร คาดได้รับผลกระทบจากการชะลอการเดินทางภายในประเทศ

# ททท.เตรียมเสนอ Island Hopping ให้ ศบค. พิจารณา 22 กค. นี้

เป็นการแบบเที่ยวข้ามเกาะ โดย นทท.อยู่ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ 7 วันแล้วตรวจไม่พบเชื้อ สามารถไปเที่ยวเกาะอื่นในสุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา ได้อีก 7 วัน และได้หารือกับกฤษฎีกาปลดล็อกข้อห้ามการบินของ กพท.ในพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อเพิ่มอุปสงค์และสร้างกระแสการเดินทางของ นทท. ต่างชาติ

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KFGBRAND-A/D โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพ ที่มีความได้เปรียบทางการแข่งขัน มีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง สามารถลอกเลียนแบบแบรนด์สินค้าได้ยาก และยังเป็นหุ้นที่มีความผันผวนน้อย

บทวิเคราะห์วันนี้

KISS – คาดกำไร 2Q64 ลดลง QoQ

KKP – 2Q64: ตั้งสำรองเพิ่มขึ้นตามคาด

LHFG – 2Q64: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ค. 2564 เวลา : 12:02:24
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 11:27 pm