หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กรอบบนจำกัด และปรับลงได้ต่อจากการแพร่ระบาดที่ยังกดดัน


กลยุทธ์การลงทุน:

สถานการณ์การแพร่ระบาดยังเป็นปัจจัยกดดัน หลังจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง ทำให้ SET กรอบบนยังถูกจำกัดที่ 1544-1552 จุด ส่วนกรอบล่างยังมี downside ไปหา 1520-1525 และ 1500 จุด ซึ่งมองแนวรับดังกล่าว ดัชนีมีโอกาสเกิดภาพการรีบาวด์ได้ กลยุทธ์ ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมเพื่อการลงทุน หลังเราได้เตือนและแนะนำให้ขาย/ลดน้ำหนักการลงทุนที่ระดับเหนือ 1600 จุด ไปก่อนหน้าแล้ว
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นปลอดภัยรับมือตลาดผันผวนสูง 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS BCH RJH; EV/clean energy EA NEX 2) Earnings Play: SCGP, GPSC, TU, PM, SFT, WICE ขณะที่ KCE, HANA แนะนำเทรดดิ้ง

> ยังคงเลี่ยงหุ้น reopening ตามที่แนะนำเช่นเดิม จากผลกระทบการยกระดับ lockdown กลุ่มค้าปลีก กลุ่มขนส่ง โรงแรม ร้านอาหาร

> แนะนำ SFT คาดกำไร 2Q ทำนิวไฮ โตทั้ง YoY และ QoQ จากคำสั่งซื้อเติบโตต่อเนื่องและการขยายฐานลูกค้าใหม่ ส่วน 2H64 ยังโตต่อเนื่อง เตรียมออกสินค้าใหม่ในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม และเทรดดิ้ง KCE, HANA คาดงบ 2Q64 โตเด่น ได้ประโยชน์บาทอ่อนค่า

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปฟื้นตัว ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัวจากแรงซื้อกลับหลังจากปรับลงแรงในวันก่อนหน้า ทั้งหุ้นสายการบิน พลังงาน ธนาคาร รวมทั้งผลประกอบการที่ดีกว่าคาดของบริษัทจดทะเบียน นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านที่พุ่งขึ้นในเดือน มิ.ย. ด้านตลาดหุ้นยุโรปฟื้นตัว ส่วนราคาน้ำมันฟื้นขึ้นเช่นกัน

# ADB ปรับลดคาดการณ์ GDP ของไทยปีนี้โตต่ำสุดในอาเซียน

โดยคาด GDP ของไทยปีนี้โต 2.0% จากเดิมที่คาดไว้ 3.0% จากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการบริโภค การลงทุน และการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP ของไทยปีหน้าโต 4.9% จากเดิมที่คาดไว้ 4.5% ขณะที่ ธปท.ระบุมุมมองสำนักวิจัยต่างๆ ปรับลด GDP ปีนี้เหลือโต 1.3% จากเดิม 2.5% ปีหน้าคาดโต 3% จากเดิม 4%

# สธ. ลงนามซื้อวัคซีน Pfizer 20 ล้านโดสแล้ว นัดส่งมอบภายใน 4Q64

ส่วนวัคซีน Pfizer ที่สหรัฐบริจาคให้ไทย 1.5 ล้านโดส จะมาถึงปลายเดือนนี้ และจะเร่งฉีดให้ 3 กลุ่มเสี่ยง รวมถึงชาวต่างชาติในพื้นที่ระบาดในเดือน ส.ค. นี้ แม้จะเป็นปัจจัยหนุนระยะสั้น แต่เรายังแนะนำให้ติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศที่ยังพุ่งสูงต่อเนื่อง และส่งผลให้ตลาดยังมีความผันผวนสูง

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน KFGBRAND-A/D โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพ ที่มีความได้เปรียบทางการแข่งขัน มีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง สามารถลอกเลียนแบบแบรนด์สินค้าได้ยาก และยังเป็นหุ้นที่มีความผันผวนน้อย

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีมีทิศทางคละเคล้ากัน

BAY – 2Q64: ผลประกอบการดีเกินคาดเพราะกำไรพิเศษ

BBL – 2Q64: กำไรจำนวนมากถูกลดทอนด้วยการตั้งสำรองเพิ่ม

TTB – 2Q64: กำไรดีเกินคาดเพราะตั้งสำรองต่ำกว่าคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ค. 2564 เวลา : 10:36:37
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 6:27 pm