หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กรอบบนยังถูกจำกัดบริเวณ 1547-1553 จุด และมี downside


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังมีกรอบบนจำกัดที่แนวต้าน 1547 และ 1553 จุด โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดยังเป็นปัจจัยกดดัน หลังจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยคาด SET ยังมี downside ซึ่งหากต่ำกว่า 1530 จุด จะเป็นสัญญาณลบต่อ และมีแนวรับถัดไปที่ 1520 จุด กลยุทธ์ ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมเพื่อการลงทุน หลังเราได้เตือนและแนะนำให้ขาย/ลดน้ำหนักการลงทุนที่ระดับเหนือ 1600 จุด ไปก่อนหน้าแล้ว ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นปลอดภัยรับมือตลาดผันผวนสูง 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS BCH RJH; EV/clean energy EA NEX 2) Earnings Play: SCGP, GPSC, TU, PM, SFT, WICE ขณะที่ KCE, HANA แนะนำเทรดดิ้ง

> ยังคงเลี่ยงหุ้น reopening ตามที่แนะนำเช่นเดิม จากผลกระทบการยกระดับ lockdown กลุ่มค้าปลีก กลุ่มขนส่ง โรงแรม ร้านอาหาร

> แนะนำ GPSC เตรียมรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์มอินเดียใน 3Q64 ปีหน้าคาดบันทึกกำไรกว่า 1 พันลบ. ตั้งเป้าเพิ่มกำลังผลิตเป็น 11,000 MW ภายในปี 68 และแนะนำ EA คาดผลการดำเนินงาน 2H64 โตเด่น ทั้งยังมีแผนพัฒนากัญชง CBD สูงอีกด้วย

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันฟื้นตัวต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นขึ้นต่อเนื่อง หนุนจากการรายงานงบที่ดีกว่าคาดของ บจ. ซึ่งมีกว่า 88% จากที่รายงานงบออกมาแล้ว 73 บจ. อีกทั้งคาดว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ล่าสุดจะลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นต่อ ส่วนราคาน้ำมันฟื้นแรง แม้สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐสัปดาห์ล่าสุดเพิ่มขึ้นสวนทางที่คาด

# ประชุม ศบศ.วันนี้ หารือมาตรการเยียวยาเพิ่ม-เตรียมเปิดกระบี่-พังงา

วานนี้สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ 40 CEO หารือนายกฯ และเสนอ 4 ประเด็นให้พิจารณา คือ ควบคุมการระบาด เยียวยาผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูประเทศ คาดจะพิจารณามาตรการเยียวยาเพิ่มเติมในการประชุม ศบศ.วันนี้ นอกจากนี้ ททท. เสนอให้เปิดพื้นที่นำร่องเพิ่มเติมใน จ. กระบี่ และพังงา เปิดเส้นทางเชื่อมโยงท่องเที่ยวแบบจำกัด (Sealed Route)

# คาดอุตสาหกรรมสื่อ-โฆษณา ปีนี้ติดลบ 3-5% ตกต่ำสุดรอบ 20 ปี

โดย ปธ.บจ. มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ คาดเม็ดเงินโฆษณาทั้งปีนี้ทำได้เพียง 7.2 หมื่นลบ. เหลือเพียงสินค้าตามฤดูกาล และเพื่อสุขภาพที่ยังใช้โฆษณาอยู่ ส่วนสื่อทีวียังได้รับความนิยมสูงสุดเพื่อติดตามสถานการณ์ ทั้งนี้จะประเมินสถานการณ์ช่วงต้นเดือน ธ.ค อีกครั้ง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC)  อายุคงเหลือประมาณ 1 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ  “A+”

บทวิเคราะห์วันนี้

AP – คาดกำไร 2Q64 ลดลง YoY และ QoQ

KBANK – 2Q64: กำไรต่ำกว่าคาดเล็กน้อยเพราะตั้งสำรองสูงกว่าคาด

KTB – 2Q64: กำไรดีเกินคาดเพราะตั้งสำรองต่ำกว่าคาด

TOP – คาดกำไรปกติ 2Q64 ยังดูดี

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ค. 2564 เวลา : 11:12:31
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 4:23 pm