หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ แกว่งในกรอบ; ตลาดต่างประเทศเป็นบวก แต่การแพร่ระบาดยังกดดัน


กลยุทธ์การลงทุน:

มอง SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1514-1548 จุด โดย Sentiment บวกของตลาดต่างประเทศช่วยหนุนตลาด อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ยังเป็นปัจจัยกดดันหลัก และทำให้กรอบบนจำกัด ทั้งนี้ กรณีต่ำกว่า 1514 จุด จะเป็นลบต่อ และมีความเสี่ยงลงหา 1500 จุด  กลยุทธการลงทุน ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมสัดส่วน 25% เพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นปลอดภัยรับมือตลาดผันผวนสูง 1) Defensive Plays: กลุ่มการแพทย์ BDMS BCH RJH; EV/clean energy EA สื่อสาร ADVANC 2) Earnings Play 2Q-3Q64 เติบโต: SCGP GPSC TU PM SFT WICE

> ยังให้เลี่ยงหุ้น reopening และจับตาการระบาดในพื้นที่สีแดงเข้ม และคลัสเตอร์โรงงานกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานช่วงสั้น

> แนะนำ TU คาดกำไร 2Q64 เพิ่มขึ้น YoY และ QoQ เติบโตดีสุดในกลุ่มอาหาร ทั้งยังได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า ส่วนกำไร 3Q64 คาดเพิ่มขึ้น QoQ จากปัจจัยฤดูกาล และแนะนำเก็งกำไร KCE HANA คาดงบโตดี-ได้ประโยชน์บาทอ่อน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ล่าสุดลดลง ส่วนจำนวนผู้ที่ถูกให้ออกจากงานต่ำสุดในรอบ 21 ปี ขณะที่ นลท. จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราว่างงานที่จะประกาศในวันนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันขยับขึ้นจากความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

# เงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 3 ปี หนุนหุ้นส่งออกได้รับประโยชน์

ล่าสุดเงินบาทอยู่ที่ 33.2630 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าสุดนับตั้งแต่ พ.ย. 2561 อีกทั้งกระแสเงินอยู่ในทิศทางไหลออก โดยนับตั้งแต่ต้นปีถึงวานนี้ นลท. ต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยไปแล้วเกือบ 1 แสนลบ. อย่างไรก็ตาม เงินบาทที่อ่อนค่า จะช่วยหนุนภาคการส่งออกที่ยังเป็นเครื่องยนต์เดียวของ ศก. ไทยที่ขยายตัว และช่วยหนุนให้หุ้นส่งออกได้ประโยชน์

# สธ.คาดยอดผู้ป่วยโควิดใน ตจว. จะสูงสุดในอีก 2 สัปดาห์

หลังจาก ปชช. เกือบ 1 แสนรายเดินทางกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาเดิม ทั้งนี้ ต้องติดตามพื้นที่สีแดงใน ตจว. หากมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นและต้องยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้มมากขึ้น จะทำให้ sentiment ตลาดถูกกดดัน เราแนะนำให้ระมัดระวังการลงทุน ตั้งจุด stop loss ทุกครั้ง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) อายุคงเหลือ 2 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บทวิเคราะห์วันนี้

HMPRO – ได้รับผลกระทบจากการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ใน 3Q64TD

IVL – 2Q64: กำไรแข็งแกร่ง, ดีเกินคาด

LPN – 2Q64: กำไรอ่อนแอ, ลดลงทั้ง YoY และ QoQ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ส.ค. 2564 เวลา : 10:25:34
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 1:17 pm