บันเทิงไทย-เทศ
วันแม่ปีนี้ คุณลูกชวนคุณแม่มาร่วมอินไปกับเหล่าตัวแม่ในอนิเมะซีรี่ย์ชื่อดังมากมายจากแอป Bilibili


Bilibili แพลตฟอร์มวิดีโออนิเมชั่นชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยคลังคอนเทนต์ขนาดใหญ่ เปิดตัวแล้วในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มชีวิตวัยรุ่นยุคใหม่ในทุกๆ วัน ขอต้อนรับ “วันแม่” ในเดือนสิงหาคมนี้ ด้วยการหยิบยกเรื่องราวของเหล่าตัวละคร “แม่” จากอนิเมะซีรี่ย์ชื่อดังบน Bilibili มาแนะนำกันอีกครั้ง กับบทบาทและเรื่องราวหลากหลายแนว ทั้งอบอุ่น ซึ้ง สนุก ครบทุกรสปนกันไป เหมาะกับบรรยากาศวันแม่ From Home แบบนี้ ที่วัยรุ่นไทยน่าจะถือโอกาสชวนคุณแม่พักผ่อนอยู่บ้านพร้อมท่องไปในโลกอนิเมะด้วยกัน 

และโอกาสพิเศษแบบนี้ Bilibili ยังขอฝากกิจกรรมดีๆ มาให้ได้ลุ้นรางวัลกัน! โดย Bilibili ขอเชิญชวนเหล่าครีเอเตอร์ มาร่วมกันโพสต์วิดีโอพร้อมติดแฮชแทค #รักแม่มากสุด ผ่านกิจกรรม “วันแม่แห่งชาติ” บนแอปพลิเคชั่น Bilibili โดยครีเอเตอร์ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์กำหนดในการโพสต์วิดีโอทุกท่านจะได้รับคูปองส่วนลด 70 บาท จาก ShopeePay และสำหรับครีเอเตอร์ที่มีผลงานคุณภาพติดอันดับ ท็อป 10 ท่านจะได้รับการสนับสนุนจากทางออฟฟิเชียลเพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงวิดีโอมากขึ้น คอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่สนใจอย่ารอช้า! ท่านสามารถอัพโหลดวิดีโอเพื่อร่วมกิจกรรมนี้ได้ถึงวันที่ 15 สิงหาคมนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.biliintl.com/blackboard/activity-eCpsEaHRHe.html
 
คำเตือน: มีการเปิดเผยเนื้อหาของเรื่องเล็กน้อย
 

อุซึมากิ คุชินะ จาก นารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน

แฟนอนิเมะรุ่นเก๋าต้องรู้จักกันดีกับ อุซึมากิ คุชินะ ตัวละครคุณแม่จากเรื่อง นารูโตะ นินจาจอมคาถา ที่มีบทบาทเป็นคุณแม่ “ผู้เสียสละ” เธอป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญที่ช่วยให้นารูโตะสามารถกำราบพลังจิ้งจอกเก้าหางที่สถิตอยู่ในตัวได้ ซึ่งความสำคัญของเธอยังย้อนไปตั้งแต่จุดเริ่มต้นเรื่อง เพราะเธอเป็นหนึ่งในคนที่ช่วยปกป้องหมู่บ้านโคโนฮะงาคุเระจากการอาละวาดของจิ้งจอกเก้าหางเมื่อ 12 ปีก่อน โดยการเสียสละตัวเองไปพร้อมกับ นามิคาเสะ มินาโตะ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นพ่อของนารูโตะ เพื่อผนึกจิ้งจอกเก้าหางเอาไว้ในตัวของนารูโตะ  ซึ่งถึงแม้ว่าคุชินะจะโผล่ออกมาไม่บ่อย แต่ทุกครั้งที่เธอปรากฏตัวออกมาในเรื่องก็มักจะเรียกน้ำตาของแฟน ๆ ได้ทุกครั้ง เรียกว่าเป็นโมเมนต์แม่ลูกที่แม้จะดูกี่ครั้ง ก็ต้องน้ำตาซึม
 
 
ชิโนบุ โคโจ จาก ดาบพิฆาตอสูร

เห็นสวย ๆ บอบบางอย่างนี้ เธอคือตัวแม่แห่งพิษ – ชิโนบุ โคโจ ปราณแมลงสุดแกร่งแห่งหน่วยพิฆาตอสูร เสาหลักเพียงคนเดียวที่ไม่สามารถตัดคออสูร แต่พิษในดาบนิจิรินทำพิษฆ่าอสูรได้ เธอเป็นเหมือนผู้ปกครองของเหล่าเด็ก ๆ ที่สูญเสียครอบครัวที่ถูกฆ่าโดยอสูร และถูกรับมาเลี้ยงไว้ในคฤหาสน์ผีเสื้อ ที่ยังเป็นสถานที่พักฟื้น ดูแลรักษาพยาบาลต่าง ๆ ให้กับสมาชิกหน่วยพิฆาตอสูรอีกด้วย ทั้งอบอุ่น ใจดี เข้มแข็งขนาดนี้ ต้องขอยกให้เป็นคุณแม่ผู้แข็งแกร่งแห่งปี!
 

โคบายาชิซัง จาก โคบายาชิซังกับเมดมังกร

คุณแม่ผู้ต่างเผ่าพันธุ์กับคุณลูก ตัวละครโคบายาชิซัง จาก โคบายาชิซังกับเมดมังกร มนุษย์แม่ผู้รับเลี้ยงมังกรทรงพลังในคราบเด็กหญิงจอมซนสองคน 

โทรุ เมดสาวสุดภักดี และ คันนะ มังกรน้อยไร้เดียงสา ที่นอกจากจะรับหน้าที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของมังกรทั้งสองแล้ว หนำซ้ำยังต้องรับมือกับเพื่อนมังกรมากมายที่โทรุพามาป่วนชายคาอยู่เสมอ งานนี้ขอบอกเลยว่า ถ้าไม่สตรองจริง ก็เป็นแม่ของเหล่ามังกรไม่ได้แน่ เพราะไหนจะต้องงัดกับเหล่ามังกรพ่นไฟ คอยแก้ปัญหาของเหล่าลูกและเพื่อนลูกตัวป่วน และคอยชิมฝีมือการทำอาหารสุดพิสดารสูตรก้นครัวมังกร ใครที่อยากหาอนิเมะน่ารัก ๆ อบอุ่นปนซึ้งดูกับคุณแม่ในวันหยุดนี้ แนะนำให้เปิด โคบายาชิซังกับเมดมังกร  ซึ่งฉายอยู่บนแอปพลิเคชั่น Bilibili ควบกับภาค 2 ที่ออกตอนใหม่ทันญี่ปุ่นทุกอาทิตย์
 

มิคาสะ แอคเคอร์แมน จาก ผ่าพิภพไททัน

อีกหนึ่งตัวละครคุณแม่สายแกร่งไม่แพ้ใคร – มิคาสะ แอคเคอร์แมน จาก ผ่าพิภพไททัน หญิงแกร่งแห่งหน่วยสำรวจในโลกอันโหดร้าย ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตกินคนขนาดมหึมา ผู้มีดีกรีเป็นหัวกะทิของทหารฝึกหัดรุ่น 104 ที่ถึงจะโหดเมื่ออยู่ต่อหน้าไททัน แต่ก็มีมุมอบอุ่นอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะกับเหล่าเพื่อนพ้องของเธอกับพระเอก เอเรน เยเกอร์ ใครที่อยากรู้ว่าเรื่องราวจะลงเอยยังไง หรือถ้ากำลังรอแม่มิมาบู๊แหลกในซีซั่นสุดท้ายอยู่ แอบกระซิบเลยว่าห้ามพลาด 

 
ยูกิ อาซึนะ จาก ซอร์ดอาร์ตออนไลน์

ไม่พูดถึงไม่ได้กับอนิเมะดัดแปลงจากไลท์โนเวลแห่งยุคอย่าง ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ หรือที่รู้จักกันดีว่า SAO  กับตัวละครอาซึนะ ซึ่งเป็นเพียงผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ถูกบีบคั้นด้วยเกมแห่งความตาย เธอจึงต้องดิ้นรนเอาตัวรอดในสมรภูมิที่ศัตรูไม่ใช่เพียงแค่เกม แต่ยังเป็นผู้เล่นด้วยกันเองอีกด้วย ฮีโร่หญิงแกร่งขวัญใจแฟน ๆ อย่างอาซึนะ ซึ่งที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย โชว์สกิลความแม่มาทุกสมรภูมิ ทั้งสมรภูมิเกมแห่งดาบ ดินแดนแห่งเวทย์มนตร์ หรือเกมจำลอง AI เสมือนจริง แม่อาซึนะก็ผ่านมาหมด และล่าสุด แม่กำลังจะมีภาพยนตร์ยาวเป็นของตัวเองในมูฟวี่ที่จะเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของ SAO ผ่านมุมมองของเธอกับ Sword Art Online Progressive: Aria of a Starless Night

เรื่องราวของเหล่า “แม่” มีมาให้เลือกดูได้ขนาดนี้ จะวันแม่ หรือวันไหนๆ Bilibili ก็ขอร่วมสนับสนุนให้วัยรุ่นไทย หันไปชวนคุณแม่ มาเปิดใจใช้เวลาดูอนิเมะเชื่อมความสัมพันธ์กัน แล้วถ้าดูอย่างเดียวยังไม่หนำใจ เหล่าคอนเทนท์ครีเอเตอร์ยุคใหม่ ยังสามารถต่อยอดความสนุก ด้วยการอัพโหลดวิดีโอเพื่อแสดงออกบอกรักคุณแม่ในแบบของตัวเองได้อีกด้วย 

วันแม่นี้ คุณลูกสบายใจ คุณแม่สบายกระเป๋า ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Bilibili ได้ฟรี ผ่านทาง Google Play หรือ App Store แล้วเติมเต็มชีวิตไปด้วยกัน กับคลังอนิเมะที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และวิดีโอคอนเทนต์โดยผู้บริโภคสุดสร้างสรรค์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ส.ค. 2564 เวลา : 11:09:16
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:33 am