หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ downside ระยะสั้นเริ่มจำกัด และมีโอกาสรีบาวด์


กลยุทธ์การลงทุน:

มอง SET ในระยะสั้น เริ่มมี downside จำกัด โดยมีแนวรับบริเวณ 1510-1520 จุด เป็นจุดรองรับ และมีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค รวมถึงเงินบาทที่ชะลอการอ่อนค่า ช่วยลดแรงกดดันด้าน fund flow ไหลออกของนักลงทุนต่างชาติ ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1542 และ 1552 จุด หากขึ้นทะลุผ่าน จะเป็นสัญญาณที่ดี กลยุทธ์ ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมสัดส่วน 25% เพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง 

 
ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นเชิงรับ/หุ้นกำไรแนวโน้มเติบโตดี 1) Defensive Plays BDMS RJH SCGP GPSC SFT 2) Global Plays หุ้นส่งออกได้ประโยชน์บาทอ่อน/หุ้นได้ประโยชน์ supply chain shortage KCE HANA III WICE PSL RCL เก็งกำไรระยะสั้น กำหนดจุด stop loss ทุกครั้ง

> หุ้นพื้นฐานดีรอซื้อกลับแถว SET 1500 จุด ไม่เกิน 25% ของพอร์ต OSP BEM AOT CPALL BGRIM

> แนะนำ BDMS แนวโน้มกำไรปกติ 3Q64 ยังเติบโต QoQ จากการขยายกำลังการให้บริการ ฐานะการเงินแข็งแกร่ง และแนะนำ KCE แนวโน้มกำไร 2H64 ยังเติบโตดีต่อเนื่อง และเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่า

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วงลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากหุ้น Tech ช่วยหักล้างตัวเลข ศก. ของสหรัฐ รวมถึงผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและยอดค้าปลีกของจีนที่ออกมาแย่กว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันร่วงลงเช่นกัน

# ประชุม ศบค. ขยายล็อกดาวน์-เคอร์ฟิวพื้นที่แดงเข้ม 18 - 31 ส.ค.นี้

อนุญาตให้เปิดธนาคารในห้างฯ เพิ่มเติมเพียงธุรกิจเดียว ส่วนประเด็นอื่นๆ คือ เห็นชอบ Factory Sandbox 4 กลุ่ม คือ ยานยนต์ ชิ้นส่วนอิเล็กฯ อาหาร อุปกรณ์แพทย์ ระยะแรก 4 จ. นอกจากนี้ยังให้ขยายพื้นที่โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โมเดล 7+7 เชื่อมโยงสุราษฎร์-กระบี่-พังงา เริ่ม 16 ส.ค.

# 3Q64 จับตาต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นกดดันอัตรากำไรบริษัทจดทะเบียน

สาเหตุจากต้นทุนวัตถุดิบ ต้นทุนเชื้อเพลิงและค่าขนส่งเพิ่มขึ้น จากการศึกษาข้อมูลย้อนหลัง 10 ปี พบว่า ในช่วงที่ดัชนีราคาผู้ผลิตสูงกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค กลุ่ม Low Pricing Power ซึ่งเป็นกลุ่มที่มี GPM เฉลี่ยในระดับต่ำและผันผวน ราคาหุ้นในรอบ 12 เดือนมักให้ผลตอบแทนไม่ดี เฉลี่ยที่ -5% เช่น ปิโตรฯ วัสดุก่อสร้าง เกษตร เหล็ก ส่วนกลุ่ม High Pricing Power ซึ่งเป็นกลุ่มที่มี GPM เฉลี่ยในระดับสูง และไม่ผันผวน ราคาหุ้นจะให้ผลตอบแทน 12 เดือนเฉลี่ย 11% คือ ขนส่ง การแพทย์ ICT เราจึงแนะนำกลุ่มนี้

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน PRINCIPAL VNEQ-A เน้นลงทุนเชิงรุกในหุ้นและหน่วยลงทุนประเทศเวียดนาม ผ่านการวิเคราะห์คัดเลือกลงทุนโดยทีมผู้จัดการกองทุนคนไทยและมีทีมงานประจำที่เวียดนามเพื่อเข้าถึงข้อมูลในการตัดสินใจอย่างแม่นยำ

บทวิเคราะห์วันนี้

ACE – 2Q64: กำไรปกติเพิ่มขึ้น QoQ

AH – 2Q64: กำไรสุทธิสูงกว่าคาดเพราะกำไรอัตราแลกเปลี่ยน

BCH – 2Q64: กำไรดีเกินคาด ปรับเรทติ้งลงสู่ NEUTRAL

BLA – มาร์จิ้นมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น

BTSGIF – 1QFY65: กำไรสูงกว่าตลาดคาด เพราะต้นทุนลดลง

CPF – 2Q64: กำไรปกติต่ำกว่าคาด

PSH – 2Q64: กำไรโตเล็กน้อย 3% YoY แต่ลดลง 29% QoQ

SAWAD – 2Q64: กำไรต่ำกว่าคาด เพราะ NII ต่ำกว่าคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2564 เวลา : 10:25:37
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 11:23 am