หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ กลับมาอ่อนตัว โดยดอลลาร์ที่แข็งค่ากระตุ้น flow ไหลออก


กลยุทธ์การลงทุน:

ดัชนียังมีความผันผวน โดยคาดวันนี้กลับมาอ่อนตัว หลังดอลลาร์สหรัฐที่กลับมาแข็งค่า ทำให้เงินบาทมีโอกาสอ่อนค่า เป็นปัจจัยลบต่อทิศทาง fund flow ไหลออกของนักลงทุนต่างชาติ ด้านกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1550-1555 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1525-1533 จุด ซึ่งหากไม่ต่ำกว่า คาดดัชนียังกลับมาฟื้นตัวได้ต่อในภาพรวม กลยุทธ์ ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมสัดส่วน 25% เพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นเชิงรับ/หุ้นกำไรแนวโน้มเติบโตดี 1) Defensive Plays BDMS RJH SCGP GPSC SFT 2) Global Plays หุ้นส่งออกได้ประโยชน์บาทอ่อน/หุ้นได้ประโยชน์ supply chain shortage KCE HANA III WICE PSL RCL เก็งกำไรระยะสั้น กำหนดจุด stop loss ทุกครั้ง

> หุ้นพื้นฐานดีรอซื้อกลับแถว SET 1500 จุด ไม่เกิน 25% ของพอร์ต OSP BEM AOT CPALL BGRIM

> แนะนำ GPSC คาดกำไรครึ่งปีหลังแกร่ง โรงไฟฟ้า IPP-SPP-โรงไฟฟ้าพลังน้ำหนุน และแนะนำ SFT คาดกำไร 3Q-4Q64 โตทั้ง QoQ และ YoY จากอุปสงค์เติบโต และกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วงต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลังจากรายงานยอดค้าปลีก ก.ค. ลดลงแย่กว่าที่คาด รวมทั้งการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลตาที่แพร่กระจายในหลายประเทศ นลท.ยังจับตารายงานการประชุม Fed ในวันนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันอ่อนตัวลงต่อจากความกังวลอุปสงค์

# ผลประกอบการ บจ. ใน SET 2Q64 กำไร +119%YoY +4%QoQ

จาก 629 บจ.ที่รายงานงบ ทำกำไรสุทธิรวม 2.76 แสน ลบ. โดยกลุ่มที่กำไรเพิ่มขึ้นทั้ง YoY และ QoQ คือ ปิโตรเคมี การแพทย์ อาหาร วัสดุก่อสร้าง ชิ้นส่วนอิเล็กฯ ธนาคาร ส่วนกลุ่มที่กำไรลดลงทั้ง YoY และ QoQ คือ กลุ่มประกันฯ ทั้งนี้ ผลประกอบการ 3Q64 ให้จับตาต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น อาจกดดันอัตรากำไร บจ. เราแนะนำลงทุนหุ้นกลุ่ม High Pricing Power ซึ่งเป็นกลุ่มที่มี GPM เฉลี่ยในระดับสูง และไม่ผันผวน คือ ขนส่ง การแพทย์ ICT

# ททท.ยังคาดปี 64 นทท.ต่างชาติเข้าไทย 1 ล้านคน หลังมีปัจจัยหนุน

คือ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์โมเดล 7+7 เชื่อมโยงกับสุราษฎร์-กระบี่-พังงา รวมทั้งพ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เห็นชอบให้เปิดรับ นทท. ที่ฉีดวัคซีน Sputnik V เข้ามาเที่ยวไทยได้ คาดมี นทท. รัสเซีย ราว 5-7 แสนคน บวกกับ ปท. เป้าหมายกว่า 69 ปท. ที่ฉีดวัคซีนดังกล่าวมาเที่ยวไทยปีนี้รวม 1 ล้านคน

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน PRINCIPAL VNEQ-A เน้นลงทุนเชิงรุกในหุ้นและหน่วยลงทุนประเทศเวียดนาม ผ่านการวิเคราะห์คัดเลือกลงทุนโดยทีมผู้จัดการกองทุนคนไทยและมีทีมงานประจำที่เวียดนามเพื่อเข้าถึงข้อมูลในการตัดสินใจอย่างแม่นยำ

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – สัปดาห์ที่แข็งแกร่งสำหรับธุรกิจอะโรเมติกส์ โดยเฉพาะ PX

NRF – ราคาหุ้นที่ลดลงคือโอกาสในการสะสม

SIRI – 2Q64: กำไรเป็นไปตามคาด

TRUE – ขาดทุนปกติยังคงเป็นตัวถ่วงสำคัญ

WINNER – 2H64 แนวโน้มชะลอตัวจากผลกระทบโควิด-19

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ส.ค. 2564 เวลา : 10:22:08
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 7:48 am