หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์บทวิเคราะห์ กรอบบนจำกัด และมีแนวโน้มอ่อนตัวจากกังวลเฟดลด QE


กลยุทธ์การลงทุน:

คาดดัชนีเริ่มมีกรอบบนจำกัดบริเวณ 1555-1560 จุด และรายงานประชุมเฟดที่คณะกรรมการส่วนใหญ่เห็นชอบจะปรับลดวงเงิน QE ในสิ้นปี จะเป็นปัจจัยกระตุ้นแรงขายทำกำไรจากที่ดัชนีฟื้นตัวโดดเด่นมาในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ด้านแนวรับอยู่ที่ 1540 และ 1530 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมสัดส่วน 25% เพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นเชิงรับ/หุ้นกำไรแนวโน้มเติบโตดี 1) Defensive Plays BDMS RJH SCGP GPSC SFT 2) Global Plays หุ้นส่งออกได้ประโยชน์บาทอ่อน/หุ้นได้ประโยชน์ supply chain shortage KCE HANA III WICE PSL RCL เก็งกำไรสั้น กำหนด stop loss > หุ้นพื้นฐานดีรอซื้อกลับแถว SET 1500 จุด ไม่เกิน 25% ของพอร์ต OSP BEM AOT CPALL BGRIM

> แนะนำ SCGP คาดกำไรปกติ 3Q64 โตต่อเนื่อง YoY และยังมีปัจจัยหนุนจากการเข้าลงทุนใน Deltalab ภายใน 3Q64 ช่วยให้กำไรเพิ่มอีก 3% (ยังไม่รวมในประมาณการ) และเก็งกำไร BEM จากประเด็นรถไฟฟ้าสายสีส้ม

> เลี่ยงการลงทุนระยะสั้นใน THCOM และ TASCO จากปัจจัยลบเฉพาะตัว ส่งผลต่อ sentiment ลงทุน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วงลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง หลังรายงานประชุม Fed ระบุคณะกรรมการส่วนใหญ่เห็นชอบปรับลดวงเงิน QE ในสิ้นปีนี้ ขณะที่รายงานตัวเลขเริ่มต้นสร้างบ้านต่ำกว่าคาดในเดือน ก.ค. ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันร่วงลงจากความกังวลอุปสงค์ แม้สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐสัปดาห์ล่าสุดลดลงมากกว่าคาด

# ศาล ปค. สูงสุดจำหน่ายคดีที่ BTS ฟ้อง รฟม. เปลี่ยนเกณฑ์ประมูล

ในโครงการ รฟฟ. สายสีส้ม โดยพิจารณาว่า คณะ กก.คัดเลือกได้ยกเลิกโครงการประมูลไปแล้ว ทำให้เหตุแห่งการฟ้องคดีไม่มีอยู่อีกต่อไป จึงมีคำสั่งจำหน่ายคดียืนตามศาล ปค. ชั้นต้น โดยหลังจากนี้ รฟม. จะ รอคณะ กก. คัดเลือกกำหนด TOR การประมูลใหม่ ประเด็นนี้เป็น sentiment ลบระยะสั้นต่อ BTS แต่เป็นบวกต่อ BEM

# หากจำนวนผู้ป่วยโควิดลดลงใน ก.ย. อาจมีคลายล็อกดาวน์

โดยนายกฯ ระบุว่ายอดติดเชื้อจะผ่านจุดสูงสุดใน ส.ค. และจะลดลงต่อเนื่องใน ก.ย. และอาจคลายล็อกบางกิจกรรมได้ ทางด้านรายงานการประชุม กนง. ระบุว่า ศก. ไทยมีแนวโน้มชะลอลงจากมาตรการควบคุมโรค โดยกรรมการส่วนใหญ่เห็นว่ามาตรการทางการเงินช่วยกลุ่มเป้าหมายจากผลกระทบโควิดดีกว่าการลดดอกเบี้ย

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ

บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) อายุคงเหลือ 5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บมจ.ปตท. (PTTC) อายุคงเหลือ 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AAA

บทวิเคราะห์วันนี้

BJC – ผลกระทบจากการล็อกดาวน์ใน 3Q64TD คละเคล้ากัน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ส.ค. 2564 เวลา : 10:43:23
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:36 pm