หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปรับตัวลง กังวลเฟดลด QE และราคาน้ำมันปรับลงกดดันกลุ่มพลังงาน


กลยุทธ์การลงทุน:

คาดดัชนีปรับตัวลง โดยมีปัจจัยกดดันจาก 1) กังวลเฟดลด  QE โดยติดตามการประชุมที่ Jackson Hole ในปลายสัปดาห์หน้า และ 2) ราคาน้ำมันที่ปรับลงอย่างต่อเนื่องกดดันกลุ่มพลังงาน ด้านแนวรับของดัชนีอยู่ที่ 1540 และ 1530 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1550-1555 จุด กลยุทธ์ ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมสัดส่วน 25% เพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นเชิงรับ/หุ้นกำไรแนวโน้มเติบโตดี 1) Defensive Plays BDMS RJH SCGP GPSC SFT 2) Global Plays หุ้นส่งออกได้ประโยชน์บาทอ่อน/หุ้นได้ประโยชน์ supply chain shortage KCE HANA III WICE PSL RCL เก็งกำไรเล่นสั้น กำหนด stop loss ทุกครั้ง

> หุ้นพื้นฐานดีรอซื้อกลับแถว SET 1500 จุด ไม่เกิน 25% ของพอร์ต OSP BEM AOT CPALL BGRIM

> แนะนำ GPSC คาดกำไรครึ่งปีหลังแกร่ง โรงไฟฟ้า IPP-SPP-โรงไฟฟ้าพลังน้ำหนุน และเก็งกำไร NER คาดกำไร 2H64 เด่นจากยอดขายยางที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มกำลังผลิต ปีหน้าเตรียมเข้าสู่ธุรกิจสินค้าปลายน้ำ

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดผสมผสาน ยุโรปปรับลง ราคาน้ำมันร่วงต่อ

DJIA ปรับลง กดดันจากรายงานประชุม Fed ระบุจะลดวงเงิน QE ในปีนี้ ส่วน S&P500 ปรับขึ้น หนุนจากหุ้น Tech และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ล่าสุดทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลง ส่วนราคาน้ำมันร่วงต่อ

# รฟม. คาด ต.ค. 64 ประมูล รฟฟ.สายสีส้มตะวันตก 1.2 แสนลบ.

โดยโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม คาดว่าจะสรุป TOR ออกประกาศเชิญชวนเอกชนได้ใน ต.ค. 64 สรุปผลการพิจารณาและได้ตัวผู้ร่วมทุน มี.ค.-เม.ย. 65 ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้อยู่ระหว่างเปิดขายเอกสารประกวดราคาก่อสร้างงานโยธา จำนวน 6 สัญญา ตั้งแต่ 5 ก.ค. – 7 ต.ค. 64 จนถึงล่าสุดมีบริษัทไทย 6 ราย ต่างชาติ 2 ราย เข้าซื้อเอกสารประกวดราคา คาดว่าเป็นปัจจัยหนุนหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างได้ในระยะถัดไป

# สภาหอการค้าเตรียมเสนอทำ “กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์”

นำร่องจากกิจการค้าปลีก ซึ่ง ปชช. ที่จะเข้าใช้บริการต้องฉีดวัคซีนแล้ว หรือมีผลตรวจไม่พบเชื้อ โดยจะเชื่อมข้อมูลผ่านแอปฯ ไทยร่วมใจ-หมอพร้อม หากได้ผลที่ดีจะขยายผลไปกิจการอื่น ขณะที่ทางด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เตรียมคลายล็อก ผดส. ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เข้า-ออกสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง ได้ เริ่ม 21 ส.ค.นี้

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ

บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) อายุคงเหลือ 5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บมจ.ปตท. (PTTC) อายุคงเหลือ 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AAA

บทวิเคราะห์วันนี้

BTS – Upside ระยะสั้นมีจำกัด

CBG – แนวโน้ม 3Q64 ไม่สดใส

SAWAD – แนวโน้มการเติบโตของสินเชื่อเป็นบวก
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2564 เวลา : 10:27:50
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:40 pm