ซีเอสอาร์-เอชอาร์
เกาะติดภารกิจ ''เติมน้ำใจ ต่อลมหายใจ'' ฝ่าวิกฤตโควิด-19 โครงการ ''ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน" ลุยเหนือ ลงใต้ ส่งมอบเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาลกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ


จากภารกิจระดมทุนของโครงการ "ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน" ที่เกิด จากการรวมตัวกันของกลุ่มบุคคลในสาขาวิชาชีพต่างๆ ซึ่งมีความตั้งใจในการบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องคนไทย บน พื้นฐานความเชื่อว่า "ทุก ๆครั้งที่ประเทศชาติเกิดทุกข์ภัย คนไทยจะต้องลุกขึ้นมาช่วยกัน" เกิดเป็นภาพ ของการช่วยเหลือสังคมที่ประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนภาคประชาชนที่ได้ ประสานพลังน้ำใจผ่านการบริจาคให้กับโครงการเพื่อนำไปจัดหาเครื่องช่วยหายใจ

ตลอดจนอุปกรณ์การแพทย์ ที่ยังขาดแคลนเพื่อใช้ในการฝ่าวิกฤตโควิด-19 ซึ่งยังคงมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง หนึ่งเดือนผ่านไปกับภารกิจ"เติมน้ำใจ ต่อลมหายใจ" ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับ

มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้ โรงพยาบาลที่ขาดแคลน ด้วยพลังน้ำใจของผู้บริจาคทุกคน โครงการ "ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน" สามารถ

ดำเนินการจัดหาและส่งมอบเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ 22 เครื่อง อีกทั้งยังได้จัดหาอุปกรณ์ปกป้องทางเดิน หายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์(Powered Air Purifying Respirator หรือ PAPR) 27 เครื่อง ตลอดจนซุด PPE และหน้ากากอนามัย N95 ให้กับโรงพยาบาลต่างๆกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ คิดเป็นมูลค่ากว่า 5.7 ล้านบาท
 
โดยได้รับการอนุเคราะห์จากกองทัพอากาศ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ทาง อากาศ เพื่อให้ทันต่อการใช้งานของโรงพยาบาลต่าง ในพื้นที่ห่างไกลได้ในเวลาอันรวดเร็ว และสมาคมขนส่ง สินค้าและโลจิสติกส์ไทย ที่ได้สนับสนุนการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ทางภาคพื้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่ อย่างใด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกพลังน้ำใจของทุกท่านจะได้นำไปใช้จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อต่อลมหายใจ ให้กับทั้งผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ให้สามารถฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างแท้จริง
 
นายเกรียงไกร ตั้งจิตรมณีศักดา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ได้กล่าวแสดงความรู้สึกเมื่อ ได้รับการจัดหาอุปกรณ์ปกป้องทางเดินหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์ หรือ PAPR ว่า "โรงพยาบาลเจริญกรุง ประชารักษ์ขอขอบคุณและอนุโมทนาในการบริจาคสนับสนุนโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ (ที่ โครงการ ทุก(ข์ภัย ไทยช่วยกัน ที่ได้ส่งมอบอุปกรณ์หน้ากากความดันบวก (PAPR) จำนวน 3 เซต เพื่อนำไปใช้ในห้อง ผ่าตัด สำหรับแพทย์และพยาบาลช่วยผ่าตัด ที่ต้องผ่าตัดผู้ป่วยCovid-19 ซึ่งต้องใส่ชุด PPE ซ้อนด้วยชุดผ่าตัด หลายชั้นในห้องผ่าตัดที่ไม่มีการปรับอากาศเป็นเวลานาน อุปกรณ์ PAPR ช่วยให้ทีมผ่าตัดได้รับอากาศบริสุทธิ์ ที่ผ่านการกรองด้วย HEPA และลมเย็นที่ส่งผ่านเข้ามาในชุด PPE ช่วยลดความร้อนและความอบอ้าวในชุด ผ่าตัด ช่วยให้แพทย์และทีมสามารถผ่าตัดได้อย่างสะดวกและปลอดภัยมากขึ้นครับ ขอบคุณและอนุโมทนาอีก ครั้งสำหรับทุกท่านที่มีส่วนสนับสนุนโครงการทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกันครับ"
 
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ภารกิจ"เติมน้ำใจ ต่อลม หายใจ" ของโครงกร "ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน" จึงยังไม่จบสิ้น ยังมีผู้ป่วยอีกนับพัน บุคลากรทางการแพทย์ อีกนับร้อยชีวิตที่ยังรอคอยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อช่วยต่อลมหายใจให้พวกเขาสามารถฝ่าวิกฤตโค วิด-19 ครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย
 
ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการจัดหาเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น เพื่อใช้ในการ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับโรงพยาบาลทั่วประเทศ สามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2564 โดยสามารถบริจาคได้สองช่องทางคือ

บริจาคผ่าน ทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ เพียงสแกน QR Code ในภาพด้านบน หรือเข้าไปแอปพลิเคชันทรูมันนี่ แล้วเลือกเมนู บริจาค -> กดเลือกรายชื่อ "มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย"
บริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์
การเกษตร สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เลขที่ 020198528890
 
สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ "ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน" เพิ่มเติม กรุณาติดต่อผ่านทาง Line OA: ทุกข์ภัยไทย
ช่วยกัน https://lin.eeMLd3xpj หรือโทร 084-439-0105 และ 090-236-6515

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2564 เวลา : 12:17:16
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:38 pm