หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ตลาดยังขาดปัจจัยหนุน และระวังแรงขายลดความเสี่ยงก่อนประชุมเฟด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาดดัชนียังดูมี upside จำกัดที่กรอบบนบริเวณ 1557-1567 จุด จากตลาดที่ขาดปัจจัยหนุน และให้ระวังแรงขายเพื่อลดความเสี่ยงก่อนการประชุมเฟดประจำปีในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ที่อาจมีการส่งสัญญาณลดนโยบายผ่อนคลายการเงิน ด้านแนวรับอยู่ที่ 1545 และ 1540 จุด หากต่ำกว่า จะเห็นภาพการอ่อนตัวชัดขึ้น กลยุทธ์ ใช้บริเวณ 1500 จุด เป็นจุดเริ่มซื้อสะสมสัดส่วน 25% เพื่อการลงทุน ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

> Selective buy หุ้นปัจจัยพื้นฐานดี 1) หุ้นแนวโน้มกำไรเติบโตดี SCGP GPSC GULF SFT 2) หุ้นที่มี pricing power สูง กลุ่มเดินเรือ-โลจิสติกส์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ KCE HANA III WICE PSL RCL เน้นเก็งกำไร กำหนด stop loss ทุกครั้ง

> หุ้นพื้นฐานดีรอซื้อกลับแถว SET 1500 จุด ไม่เกิน 25% ของพอร์ต OSP BEM AOT CPALL BGRIM

> แนะนำ GULF แนวโน้มกำไร 2H64 คาดเติบโตทั้ง HoH และ YoY หนุนจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเลในเยอรมนี (BKR2) และรับรู้รายได้โรงไฟฟ้า GSRC หน่วยที่ 2 ใน ต.ค. นี้ และมีเงินปันผลรับจาก INTUCH เข้ามาเพิ่ม

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัว ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันร่วงต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัวขึ้น หนุนจากหุ้น Tech แต่สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดลดลงจากความกังวล Fed ลดวงเงิน QE ภายในปีนี้ นลท.จับตาการประชุม Fed ประจำปีที่แจ็คสัน โฮล 26-28 ส.ค. นี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลดลงต่อ กังวลอุปสงค์ชะลอ

# ธปท.ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้เพิ่มเติม บวกต่อกลุ่มธนาคาร

ได้แก่ ขยายเวลาลดอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุน FIDF เหลือ 0.23% ถึงสิ้นปี 65 รวมถึงผ่อนผันการจัดชั้นหนี้และการกันเงินสำรองสำหรับลูกหนี้สินเชื่อที่ร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ระยะยาว ซึ่งช่วยลดการตั้งสำรองของธนาคาร และคาด credit cost จะลดลงในปี 65 เราปรับประมาณการ NIM และปรับประมาณการกำไรปี 65 ขึ้น 7% เลือก BBL เป็นหุ้นเด่นกลุ่มฯ คาดกำไรเติบโตสูงสุด ความเสี่ยงคุณภาพสินทรัพย์ต่ำสุด

# เตรียมปลดล็อคพืชกระท่อมจากบัญชียาเสพติด มีผล 24 ส.ค. นี้

โดย พ.ร.บ.พืชกระท่อม อนุญาตให้ประชาชนปลูก ใช้ จำหน่ายได้โดยเสรี ส่วนการปลูก-นำเข้า-ส่งออก-ขายในระบบอุตสาหกรรม จะต้องดูเรื่องปริมาณ จะต้องอยู่ในปริมาณที่กำหนดไว้ในกฎหมาย มองเป็น sentiment บวกต่อหุ้นโรงสกัด เครื่องดื่มและอาหารเสริม อาทิ DOD NRF ICHI IP แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น กำหนดจุด stop loss

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ ServiceNow (NOW) ซึ่งเป็นหุ้นที่จะได้ประโยชน์หลังโควิด-19 และเป็นหุ้นในธีม Digital Transformation, Workflow Automation และ Low-code No code ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคาร – ได้รับผลบวกจากมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้เพิ่มเติม

GLOBAL – ได้รับผลกระทบจำกัดจากการล็อกดาวน์ใน 3Q64TD

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ส.ค. 2564 เวลา : 10:37:17
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 11:04 am