หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ มอง Upside จำกัด และระวังแรงขายก่อนการประชุมเฟด


กลยุทธ์การลงทุน:

SET ขึ้นมาเคลื่อนไหวบริเวณ 1600 จุด โดยใช้เวลาเพียง 3 วัน ปรับขึ้นเกือบ 50 จุด ทำให้มอง Upside ในระยะสั้นจะเริ่มจำกัด โดยวันนี้มีกรอบบนที่ 1606 และ 1612 จุด และระวังการอ่อนตัวเพื่อลดความร้อนแรง รวมถึงแรงขายก่อนการประชุมเฟด ด้านกรอบล่างอยู่ที่ 1593 และ 1584 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ หาจังหวะลงทุนหุ้น big cap ที่มีพื้นฐานดี สัดส่วน 25% ด้านการ Selective Buy หรือเก็งกำไร ทำอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> หาจังหวะเข้าลงทุนหุ้น big cap ที่มีพื้นฐานดี เป็น growth stock ที่ได้ประโยชน์จาก hope phase แนะนำ OSP BEM AOT CPALL BGRIM

> Selective buy หุ้นปัจจัยพื้นฐานดี 1) หุ้นแนวโน้มกำไรเติบโตดี SCGP GPSC GULF SFT 2) หุ้นที่มี pricing power สูง กลุ่มเดินเรือ-โลจิสติกส์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ KCE HANA III WICE PSL RCL เน้นเก็งกำไร กำหนด stop loss ทุกครั้ง

> แนะนำ EA เตรียมส่งมอบรถบัสไฟฟ้า 500 คันในปีนี้ เริ่มรับรู้รายได้กว่า 100 คันใน 3Q64 หนุนรายได้ 2H64 โตเด่น คาดรายได้ทั้งปีโต 20-30% และเก็งกำไร NEX คาด 3Q64 พลิกมีกำไร และเติบโตก้าวกระโดดใน 4Q64

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันขึ้นเล็กน้อย

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น แรงหนุนยังคงมาจาก FDA สหรัฐอนุมัติให้ใช้วัคซีน Pfizer เต็มรูปแบบ นอกจากนี้ นลท. จับตาการประชุมประจำปีของ Fed ที่เมืองแจ็คสัน โฮล ว่าจะมีการส่งสัญญาณที่ชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งแนวโน้มการปรับลดวงเงิน QE ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ส่วนราคาน้ำมันขึ้นเล็กน้อย หลังสต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ที่แล้วลดลงมากกว่าคาด

# ประชุม ศบค. ชุดเล็กวันนี้ ทบทวนมาตรการผ่อนคลายล็อคดาวน์

โดยจะพิจารณาข้อมูลเรื่องการติดเชื้อในพื้นที่ต่างๆ ประกอบ และนำเสนอข้อมูลให้ที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ พิจารณาในวันพรุ่งนี้ ซึ่งน่าจะมีการพิจารณาเปิดห้าง ร้านอาหารสามารถนั่งกินที่ร้านได้ 50% รวมทั้งผ่อนปรนการเดินทางและกิจกรรมกลางแจ้งอื่นๆ

# ส.อ.ท.คงเป้ายอดผลิตรถยนต์ปีนี้ 1.6 ล้าน-ส่งออก 8.5 แสนคัน

โดยยอดส่งออก ก.ค. เพิ่มขึ้น 42%YoY แต่ลดลง 15%MoM ส่วน 7 เดือนปีนี้เพิ่มขึ้น 35.98%YoY ส่วนยอดผลิตรถยนต์ในประเทศ ก.ค. เพิ่มขึ้น 38%YoY และ 7 เดือนปีนี้เพิ่มขึ้น 39%YoY นอกจากนี้ให้ติดตามสถานการณ์ขาดแคลนชิปและชิ้นส่วนรถยนต์ได้รับผลกระทบจากปัญหาระบบโลจิสติกส์และการส่งมอบ แต่เชื่อว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายดีขึ้น

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) อายุคงเหลือประมาณ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ  “A+”

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มพาณิชย์ – จับตาการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ACE – ยังคงเดินหน้าขยายกำลังการผลิต

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ส.ค. 2564 เวลา : 10:59:51
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 6:31 pm