การค้า-อุตสาหกรรม
TNP ปรับเป้ารายได้ปี 64 โต 15- 20% มองครึ่งปีหลังแกร่ง รับกำลังซื้อฟื้น - รุกขยายสาขาใหม่ หนุนสิ้นปีมี 38 แห่ง


บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ต้นแบบค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทย เผยภาพรวมรายได้และกำไรยังเติบโตอย่างฉุดไม่อยู่ จากแผนการบริหารงานเป็นไปตามที่วางไว้ และความสำเร็จในการขยายสาขาใหม่ โดยล่าสุดเปิดสาขาที่ 35 และเตรียมเปิดอีก 3 สาขา หนุนเป้าหมายสิ้นปีมี 38 สาขา ครอบคลุม 3 จังหวัด เชียงราย เชียงใหม่ และพะเยา อีกทั้ง ประเมินครึ่งปีหลังเศรษฐกิจเดินหน้า หนุนผลงานปี 64 ปรับเป้ารายได้โต 15- 20% จากแผนเดิมตั้งเป้าโต 10-15% ส่วนครึ่งปีแรกกำไรโดดเด่น สวนทางวิกฤตเกือบ 101 ลบ.

 
 
เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึง ภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง จากกำลังซื้อของประชาชนในสินค้าอุปโภคและบริโภค ซึ่งเป็นสินค้าจำเป็นเพื่อใช้ในการดำรงชีวิต ประกอบกับ ได้รับอานิสงส์มาตรการของรัฐ ที่ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือประชาชน รวมทั้ง การปรับกลยุทธ์ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มอล ทั้งการขยายสาขาใหม่ รวมทั้งการนำสินค้าที่จำเป็นเข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มเติม สนับสนุนแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 3/64 ไม่ทำให้ผิดหวัง จากครึ่งปีแรกที่ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของยอดขายและกำไร พร้อมปรับเป้าหมายรายได้ปี 64 ให้สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากต้นปีวางไว้จะเติบโต 10-15%
 
ทั้งนี้ แผนการขยายสาขาปี 64 ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่วางไว้ ในช่วง 8 เดือนแรกเปิดสาขาใหม่เรียบร้อยแล้ว 3 สาขา สนับสนุนให้ปัจจุบัน ธนพิริยะมี 35 สาขา ครอบคลุมจังหวัดเชียงรายจำนวน 28 สาขา เชียงใหม่ 2 สาขา และพะเยา 5 สาขา และกำลังดำเนินการเปิดสาขาใหม่อีก 3 สาขา คือ ในจังหวัดเชียงราย 2 สาขา และ จังหวัดเชียงใหม่ 1 สาขา ที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 64 นี้ สนับสนุนสิ้นปีมี 38 สาขา ซึ่งเพิ่มจากแผนเดิม 1 สาขา
 
“ธนพิริยะ เราเป็นร้านค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทย ที่มีแผนขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ในโซนภาคเหนือตอนบน โดยปัจจุบันเราได้ดำเนินมาจนถึงสาขาที่ 35 แล้ว ซึ่งสาขาล่าสุดเปิดในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาตั้งอยู่ที่อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เพื่อให้บริการกับประชาชนภายใต้สโลแกน “ราคาถูกจริง ช้อปปิ้งถูกใจ อยู่ใกล้บ้านคุณ” และยังมีแผนที่จะเดินหน้าต่ออีก 3 สาขาที่เตรียมจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ โดยสาขาใหม่ที่เปิดให้บริการไปแล้วนั้น จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง และปี 65 รวมไปถึงการเตรียมขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์ ปรับตัวสู้สถานการณ์โควิด-19 และการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ภาพรวมยอดขายทั้งปีมีแนวโน้มทำได้ดีกว่าเป้า และคงความสามารถในการทำกำไรที่ดี ตอกย้ำความสำเร็จของร้านค้าปลีกท้องถิ่นคนไทย ที่มีการเติบโตในทุกๆปี” เภสัชกรหญิงอมร กล่าว
 
อย่างไรก็ดี ภาพรวมเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่โซนภาคเหนือ เริ่มกลับมาฟื้นตัวตามสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่อนคลายลง รวมถึงการคลายล็อคดาวน์ ประชาชนเริ่มมีการเดินทาง และเริ่มมีการจับจ่ายใช้สอย สนับสนุนภาพรวมยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ยังคงอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับปีก่อน พร้อมทั้ง ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด ควบคู่การเดินหน้าช่วยเหลือสังคม ในการให้บริการสินค้าผ่านการร่วมโครงการต่างๆ ของรัฐ อาทิ รถโมบายพาณิชย์
 
ด้าน ผลประกอบการครึ่งปีแรก ธนพิริยะทำรายได้จากการขายจำนวน 1,356.45 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 27.78% กำไรสุทธิอยู่ที่ 100.96 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 69.08% มีอัตรากำไรขั้นต้น 16.96% อัตรากำไรสุทธิ 7.40%

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2564 เวลา : 16:37:06
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:53 am