ข่าวประชาสัมพันธ์
อพวช. เตรียมพร้อมเปิดให้บริการ พิเศษ! เข้าชมฟรี! ตลอดเดือน ต.ค. 64 นี้


องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมกลับมาเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์อีกครั้ง 15 ต.ค. นี้ โดยใน  ช่วงแรกเปิดให้บริการ 2 พิพิธภัณฑ์ เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ณ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สำหรับจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พิเศษ! ต้อนรับการกลับมา เปิดให้เข้าชมฟรี! ตลอดเดือนตุลาคม 2564 นี้


 
นายสุวรงค์ วงษ์ศิริ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบกับ อพวช. จึงจำเป็นต้องปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์ชั่วคราวตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ อพวช. จึงมีความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์อีกครั้ง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 นี้ เป็นต้นไป
 
 
โดยในระยะแรกเปิดให้บริการ 2 พิพิธภัณฑ์ก่อน เฉพาะในวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ณ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ ซึ่งเริ่มเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยครั้งนี้มีความพิเศษต้อนรับการกลับมาเปิดด้วยการเปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ฟรี!ตลอดเดือนตุลาคม 2564 นี้
 
 
สำหรับจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. จ.เชียงใหม่ ได้เปิดให้เข้าชมตามปกติตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา ทั้งนี้ เราคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าชมเรื่องความใส่ใจในการทำความสะอาดทุกพิพิธภัณฑ์อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าชม นอกจากนี้ ยังมีมาตรการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละรอบเพื่อลดความแออัด เน้นการเว้นระยะห่าง และดูแลรักษาความสะอาดของชิ้นงานอย่างสม่ำเสมอ พร้อมยึดหลักมาตรฐานระบบการคัดกรองต่าง ๆ อย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจตลอดการเข้าชมของผู้มาใช้บริการอีกด้วย”
 

สำหรับการกลับมาเปิดให้บริการครั้งนี้ เราจะได้สนุกไปกับ นิทรรศการ “หนึ่งวัน บนดาวอังคาร (SOL#1 : A DAY ON MARS)” ที่จะชวนไปสัมผัสประสบการณ์เหนือจินตนาการด้านอวกาศ พร้อมจำลองการใช้ชีวิต 1 วัน บนดาวอังคารที่ตื่นเต้นและสนุกสนาน พบกับ กิจกรรม “Exclusive Tour with Curator” ที่จะพาผจญภัยในพิพิธภัณฑ์กับนักวิชาการแบบใกล้ชิด พิเศษในเดือนตุลาคมนี้กับการพาไปเจาะลึกที่พลาดไม่ได้ เช่น Collection Tour เปิดคลังมหาสมบัติในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ให้คุณได้สัมผัสแบบใกล้ชิด และ “หนึ่งวันบนดาวอังคาร” A Day On Mars พาท่องผจญภัยและสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงบนดาวเคราะห์สีแดง เป็นต้น ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมเสริมศึกษาด้านวิทยาศาสตร์อีกมากมาย อาทิ กิจกรรม Science Show , กิจกรรม Science Dome และกิจกรรม  Walk Rally โดยห้องกิจกรรมที่เป็นการรวมกลุ่มคน อพวช. ยังต้องมีการจำกัดจำนวนคนในแต่ละรอบในการเข้าร่วมกิจกรรมฯ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และถึงแม้ประชาชนบางส่วนอาจยังไม่สะดวกในการเดินทางมาเยี่ยมชม อพวช. ในช่วงนี้ อพวช. ยังส่งตรงการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในรูปแบบออนไลน์ผ่านโครงการ Science Delivery By NSM รายการและกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ที่สนุกสนานและหลากหลายที่ทุกคนสามารถเข้าถึงการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งติดตามได้ทาง Facebook : NSM Thailand
 
 
สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าชม พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ  ณ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี โดยเปิดให้บริการเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 09.30 - 17.00 น. และจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 10.00 - 19.00 น. และสำหรับจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. จ.เชียงใหม่ เปิดให้บริการ ทุกวันอังคาร – วันศุกร์ เวลา 9.00 -16.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 -17.00 น. (ปิดบริการทุกวันจันทร์) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2577 9999 ต่อ 2122, 2123 และเพื่อความสะดวกในการเข้าชม อพวช. สามารถจองเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทางออนไลน์ล่วงหน้าทาง https://nsm.welovebooking.net/onecampus หรือ www.nsm.or.th  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ต.ค. 2564 เวลา : 17:41:34
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 2:15 pm