หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ แกว่งในกรอบ และติดตามแนวรับ 1630 จุด ต่ำกว่าเป็นลบ


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังแกว่งในกรอบระหว่าง 1630-1650 จุด หลังไม่มีปัจจัยใหม่กำหนดทิศทาง และช่วงประกาศงบฯ ที่มีทั้งบวกและลบคละเคล้า นอกจากนี้รอประเด็นสำคัญสำหรับกลางสัปดาห์หน้า ในการประชุมเฟดที่คาดจะประกาศลด QE ทั้งนี้จุดติดตามยังอยู่ที่ 1630 จุด หากต่ำกว่าเป็นลบ และมีแนวรับถัดไปที่ 1623 จุด  กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> คาดตลาดพักตัวช่วงสั้นจากภาพรวมเศรษฐกิจซบเซาและแนวโน้มงบ 3Q64 ไม่ดีนัก เน้นหุ้น domestic play ในพอร์ตหลักที่เป็นหุ้นปลอดภัย ปัจจัยพื้นฐานและกำไรยังมี momentum ที่ดี

> พอร์ตหลัก 1) หุ้นโรงไฟฟ้าที่คาดกำไร 3Q64 เติบโตดีทั้ง YoY, QoQ และได้อานิสงส์จากบาทแข็งค่า เลือก GPSC BGRIM 2) หุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานดี ราคาหุ้นยัง laggard เลือก BDMS 3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จาก bond yield ขยับขึ้น เลือก BLA

> พอร์ตเทรดดิ้ง เลือก GLOBAL มอง Downside จำกัด กำไรฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์ ได้อานิสงส์มาตรการกระตุ้นของรัฐ

> Conviction Call แนะนำ EA คาดงบ 3Q64 ทำจุดสูงสุดของปีจากธุรกิจโรงไฟฟ้า รวมทั้งทยอยรับรู้รายได้จาก EV Bus และแนะนำ BGRIM คาดกำไร 3Q64 โตทั้ง YoY และ QoQ เตรียมปิดดีล M&A โรงไฟฟ้าเพิ่มเติมปลายปีนี้

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันยังขึ้นต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ต.ค. พลิกกลับมาขยายตัว หลังจากติดลบติดต่อกัน 3 เดือน และยอดขายบ้านใหม่ ก.ย. สูงสุดในรอบ 6 เดือน รวมทั้งการรายงานงบ 3Q64 ของ UPS, GE ดีกว่าคาด แต่กดดันจาก Facebook และ Apple ที่รายได้ต่ำกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้นต่อ

# ราคาน้ำมันสูงสุดในรอบหลายปี มีโอกาสแตะ $90/bbl

โดย Brent ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ ต.ค. 2561 ส่วน WTI ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ ต.ค. 2557 ซึ่ง Goldman Sachs ประเมินว่าภายในสิ้นปีนี้ราคาน้ำมันมีโอกาสขึ้นถึง $90/bbl อีกทั้งราคาก๊าซที่พุ่งขึ้น ทำให้มีการสลับมาใช้น้ำมัน หนุนอุปสงค์ขึ้นกว่า 1 ล้านบาร์เรล/วัน ทั้งนี้ เราแนะนำว่าหุ้นน้ำมันเก็งกำไรระยะสั้นเท่านั้น และให้ทยอยขายทำกำไรเมื่อราคาน้ำมันปรับขึ้นมาที่ระดับ US$90/bbl

# ส่งออก ก.ย.โต 17.1% นำเข้าโต 30.3% เกินดุล 610 ล้านเหรียญ

โดยการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมที่ขยายตัวสูง เช่น สินค้าเกี่ยวเนื่องกับน้ำมัน เครื่องคอมพิวเตอร์-อุปกรณ์ แผงวงจรไฟฟ้า ขณะที่แนวโน้มเงินบาทยังอ่อนค่า ช่วยลดผลกระทบจากปัญหาขาดแคลนการขนส่ง ยังคงแนะนำเก็งกำไร KCE HANA รวมทั้ง EA NEX ที่ได้กระแสยานยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งแนวโน้มงบ 3Q64 ที่เติบโตมาช่วยหนุนราคาหุ้นระยะสั้น

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน K-CHINA-A โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นจีนขนาดใหญ่ (All China) ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง และอยู่ในกลุ่ม New Economy และได้ประโยชน์จากกำลังซื้อของคนในประเทศ

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคา integrated PET/PTA พุ่งแรง WoW

HMPRO – 3Q64: กำไรตาม SCBS คาด แต่ต่ำกว่า consensus คาด

SCGP – 3Q64: กำไรสุทธิสูงกว่าคาดเล็กน้อย เพราะกำไร FX

SPALI – คาดกำไรเพิ่มขึ้น YoY ใน 3Q64, ทำจุดสูงสุดใน 4Q64

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ต.ค. 2564 เวลา : 10:04:32
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:33 pm