หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปรับลงต่อและฟื้นจำกัด ติดตามประชุมธนาคารกลาง


กลยุทธ์การลงทุน:
 
คาด SET มีแนวโน้มปรับลงได้ต่อ โดยมีปัจจัยกดดันจาก 1) สัญญาณเทคนิคเป็นลบหลังหลุด 1630 จุด 2) ราคาน้ำมันอ่อนตัว กดดันกลุ่มพลังงานต่อ และ 3) ประชุมธนาคารกลางต่างๆ ที่ล้วนมีการส่งสัญญาณไปในทางลดนโยบายผ่อนคลายการเงิน ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1623 และ 1616 จุด ตามลำดับ ส่วนการฟื้นตัวจำกัดที่ 1635-1645 จุด กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> คาดตลาดพักตัวช่วงสั้นจากภาพรวมเศรษฐกิจซบเซาและแนวโน้มงบ 3Q64 ไม่ดีนัก เน้นหุ้น domestic play ในพอร์ตหลักที่เป็นหุ้นปลอดภัย ปัจจัยพื้นฐานและกำไรยังมี momentum ที่ดี

> พอร์ตหลัก 1) หุ้นโรงไฟฟ้าที่คาดกำไร 3Q64 เติบโตดีทั้ง YoY, QoQ และได้อานิสงส์จากบาทแข็งค่า เลือก GPSC BGRIM 2) หุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานดี ราคาหุ้นยัง laggard เลือก BDMS 3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จาก bond yield ขยับขึ้น เลือก BLA

> พอร์ตเทรดดิ้ง เลือก GLOBAL มอง Downside จำกัด กำไรฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์ ได้อานิสงส์มาตรการกระตุ้นของรัฐ

> Conviction Call แนะนำ GPSC คาดกําไรปกติ 2H64 เพิ่มขึ้นจากโรงไฟฟ้า IPP และ SPP ดําเนินงานตามปกติ และโรงไฟฟ้าพลังนํ้าเข้าสู่ช่วงฤดูกาล และยังคงแนะนำ BGRIM คาดกำไร 3Q64 โต YoY, QoQ เตรียมปิดดีล M&A โรงไฟฟ้าเพิ่มเติมปลายปีนี้

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลงจากแรงขายในหุ้นวัฏจักร หุ้นการเงิน และหุ้นพลังงาน หักล้างการปรับเพิ่มขึ้นของหุ้น Tech ขนาดใหญ่ที่ปรับขึ้นแรง ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด

# ประชุม BOJ, ECB วันนี้ จับตาส่งสัญญาณนโยบายการเงิน

หลังจากวานนี้ ธ.กลางแคนาดาประกาศคง ด.บ.นโยบายที่ 0.25% แต่ส่งสัญญาณปรับขึ้น ด.บ.เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยระบุถึงความเสี่ยงเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น ขณะที่การประชุม BOJ วันนี้ คาดคงนโยบายการเงินก่อนเลือกตั้งสภาผู้แทนฯ วันอาทิตย์นี้ เช่นเดียวกับการประชุม ECB คาดคง ด.บ.ตามเดิม แต่วงเงิน QE 1.85 ล้านล้านยูโร อาจจะทยอยลดวงเงินในการเข้าซื้อและยุติโครงการในวันที่ 31 มี.ค. 65 ส่วน Fed ประชุม 2-3 พ.ย. อาจปรับลดวงเงิน QE ในการประชุมครั้งนี้

# ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ หารือปรับโซนพื้นที่-แผนรองรับเปิด ปท.

โดยคาดจะมีการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วประเทศ และการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 รวมทั้งการใช้แพลตฟอร์มไทยแลนด์พลัส หลังวันที่ 1 พ.ย. ที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 46 ประเทศ นำร่องใน 17 จังหวัด ขณะที่สถานการณ์การติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่าหมื่นรายติดต่อกัน 10 วัน

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ

บมจ.มีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTSG) อายุคงเหลือ 2.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับหุ้น AA-

บทวิเคราะห์วันนี้

GGC – กำไร 3Q64 ที่คาดว่าจะแข็งแกร่งสะท้อนในราคาหุ้นแล้ว

OSP – คาดกำไร 3Q64 ปรับตัวลดลงแรง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ต.ค. 2564 เวลา : 10:37:37
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 1:12 pm