หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ฟื้นตัวจำกัด และมี downside ตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังมีแนวโน้มปรับลงได้ต่อ และการฟื้นตัวยังถูกจำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1632 และ 1640 จุด ตามลำดับ เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ ขณะที่กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่เผชิญแรงขายทำกำไรเป็นปัจจัยกดดันตลาด ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1619 และ 1612 จุด ตามลำดับ ประเด็นสำคัญกลางสัปดาห์หน้าติดตามประชุมเฟดที่คาดจะมีการประกาศลด QE  กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> คาดตลาดพักตัวช่วงสั้นจากภาพรวมเศรษฐกิจซบเซาและแนวโน้มงบ 3Q64 ไม่ดีนัก เน้นหุ้น domestic play ในพอร์ตหลักที่เป็นหุ้นปลอดภัย ปัจจัยพื้นฐานและกำไรยังมี momentum ที่ดี

> พอร์ตหลัก 1) หุ้นโรงไฟฟ้าที่คาดแนวโน้มกำไรจากการดำเนินงาน 2H64 แข็งแกร่ง และได้อานิสงส์จากบาทแข็งค่า เลือก GPSC BGRIM 2) หุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานดี ราคาหุ้นยัง laggard เลือก BDMS 3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จาก bond yield ขยับขึ้น เลือก BLA

> พอร์ตเทรดดิ้ง เลือก GLOBAL มอง Downside จำกัด กำไรฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์ ได้อานิสงส์มาตรการกระตุ้นของรัฐ

> Conviction Call แนะนำ BDMS คาดกำไร 3Q64 โตทั้ง YoY, QoQ และมีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่งในระยะยาว ราคาหุ้นยัง laggard และยังคงแนะนำหุ้นโรงไฟฟ้าทั้ง GPSC และ BGRIM แนวโน้มกำไรจากการดำเนินงาน 2H64 ยังคงแข็งแกร่ง
 
ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวก ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันร่วงลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากการรายงานงบที่ดีกว่าคาดของหุ้น Tech ขนาดใหญ่ และรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้วน้อยกว่าคาด หักล้างการรายงาน GDP 3Q64 ที่ออกมาต่ำกว่าคาด ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้นเล็กน้อยหลังการประชุม ECB มีมติคงนโยบายการเงินตามคาด แม้เงินเฟ้อพุ่งสูงสุด 13 ปี ราคาน้ำมันร่วงลงจากความกังวลจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่พุ่งขึ้นในยุโรป

# คมนาคมเผยแผนคมนาคมปีหน้า ผลักดัน ศก.ฟื้นตัวหลังโควิด

เตรียมเมกะโปรเจกต์ 40 โครงการ มูลค่า 1.49 ล้านลบ. โดยโครงการโครงสร้างพื้นฐานจะเป็นหัวหอกการลงทุนภาครัฐ ครอบคลุมภาคขนส่งทางถนน ขนส่งทางราง ขนส่งทางน้ำ และขนส่งทางอากาศ โดยรวมจึงยังเป็น sentiment บวกต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มขนส่ง

# ประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันนี้ ลดพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 7 จว.

โดยจะปรับลดความเข้มข้นของมาตรการลงเพื่อให้เกิดความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นเพื่อรองรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. แต่ยังไม่มีการปรับเรื่องของเวลาเคอร์ฟิวแต่อย่างใด ขณะที่ ม.หอการค้าไทยเผยดัชนีเชื่อมั่นนักธุรกิจ ตปท. 3Q64 ดีสุดในรอบปี เชื่อ ศก.ไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว สอดรับนโยบายเปิดประเทศ

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ

บมจ.มีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTSG) อายุคงเหลือ 2.5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับหุ้น AA-

บทวิเคราะห์วันนี้

AP – คาดกำไรลดลง YoY และ QoQ ใน 3Q64

BAM – คาดกำไร 3Q64 ลดลง QoQ แต่เพิ่มขึ้น YoY

PTTEP – 3Q64: กำไรเพิ่มขึ้นตามคาด

SCC – 3Q64: กำไรสุทธิต่ำกว่าคาด เพราะรายการพิเศษ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ต.ค. 2564 เวลา : 10:02:20
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 10:38 pm